Breaking News

Tôi Không Bán Bảo Hiểm

Nhiều bạn bè hỏi tôi răng" dạo này có bán bảo hiểm nữa không?" tôi chỉ cười và không muốn trả lời những câu hỏi như thế

Zalo

Với tôi, Bảo hiểm nhân thọ không phải là một loại hàng hoá, cũng không phải một dịch vụ mà ở đó có sự "Mua-Bán" như một hoạt động thương mại. Bảo hiểm mà tôi hướng đến chính là một sự bảo vệ, sự che chở, sự chuẩn bị chu đáo cho tương lai, cho những rủi ro mà cuộc đời bất cứ ai cũng vấp phải.

Tôi cũng không thần thánh nó như một giải pháp tài chính, kế hoạch tài chính tối ưu nào. Đơn giản, nó chỉ là một quỹ đầu tư quản trị rủi ro cho bản thân, cho gia đình và mang lại một lớp lá chắn rất xứng đáng mai sau. Và chính vì thế, nếu ai đó sử dụng từ MUA với Bảo hiểm nhân thọ, thì tôi lại chỉ muốn nói đến là HÃY THAM GIA BẢO HIỂM NHÂN THỌ mà thôi!

Tôi cũng không phải đi mời mọc, chào hàng mọi người tham gia Bảo hiểm nhân thọ. Những người mà tôi đã từng tư vấn và tham gia nó, tôi luôn đánh giá cao họ - những người biết quản trị rủi ro và lo cho tương lai sau này!

Thử nghĩ, một quốc gia với hàng trăm máy vi tính và một đội ngũ đông đảo các chuyên gia về khí tượng vẫn không thể dự báo được chính xác được thời tiết 3 ngày, thì làm sao chúng ta có thể dự tính được những gì xảy ra với chúng ta trong 3 năm, hoặc dài hơn thế nữa ?

Đừng nhắc đến lợi nhuận gì khi tham gia Bảo hiểm nhân thọ. Tôi cho rằng đó là một sự tham lam. Chúng ta tham gia Bảo hiểm để phòng ngừa các rủi ro trong tương lai mà nền tảng tài chính là một thứ tất yếu cần thiết, chứ không phải một loại hình đầu tư lợi nhuận sẽ sinh lời theo cấp số hay theo một chu kỳ hàng tháng! Nếu như thế, chắc chắn sẽ chẳng ai muốn đi làm hay vùi đầu kiếm tiền nữa, mà chỉ cần tham gia Bảo hiểm nhân thọ và chờ những con số nhảy lên.

Ở một phương diện nào đó, sự Mua - Bán trong tôi đó là MUA SỰ CHE CHỞ - BÁN SỰ CHẮC CHẮN. 

Zalo

Cái Tâm luôn được tôi đặt lên hàng đầu và nó là thứ tôi luôn trân trọng nhất khi trở thành một tư vấn viên Bảo hiểm. Nhiều người trăn trở với tôi rằng: Họ rất muốn tham gia, nhưng sợ sau này tôi nghỉ việc, hoặc cty tôi không hoạt động nữa thì những hợp đồng đó, những giải pháp tài chính đó của họ sẽ như thế nào?

XIN HÃY YÊN TÂM. 

Bất cứ một cty Bảo hiểm nhân thọ nào hoạt động tại Việt Nam đều được Bộ Tài Chính kiểm duyệt và có luật lệ rõ ràng. Nếu cty đó không hoạt động, mọi quyền lợi của khách hàng sẽ được đền bù một cách xứng đáng trên danh nghĩa Pháp luật hiện hành. Và điều quan trọng nữa, tôi nghỉ việc ư? Không. Tôi không cho rằng mình mang trọng trách lấy cái nghề này để kiếm tiền, để nhận đc những mức hoa hồng từ những hợp đồng. Mà là một người đi chia sẻ, đi gieo mầm những chiếc ô che chắn, những giải pháp phòng ngừa rủi ro.

Hơn tất cả, tôi làm bằng cái Tâm, và sẽ không bao giờ để bất cứ một hợp đồng nào bị "mồ côi", bị "lẻ loi", đó là điều tôi chắc chắn không bao giờ xảy ra! Hàng ngày, hàng loạt báo đài đưa tin về các tai nạn giao thông, các tai nạn nghề nghiệp đáng tiếc. Tôi vẫn thầm mong rằng "Họ đã tham gia BHNT rồi nhỉ?" Nếu vậy thì việc bù đắp cho họ, cho người thân của họ sẽ đỡ đi phần nào. Dù thế nào đi nữa, họ vẫn đê lại một cái gì đó Ý NGHĨA cho cuộc đời của họ và những người xung quanh!

Cuộc sống đúng nghĩa là cuộc sống mà chúng ta đã làm được gì? Không phải cho bản thân ta, mà cho cả những người thân bên cạnh.

Có một lớp lá chắn phòng ngừa tất cả thì ai chả muốn. Đúng ko?

Nhưng tôi không BÁN lá chắn đó, tôi chỉ là người đi chia sẻ và chỉ dẫn cách làm Lá chắn đó cho chính bạn mà thôi!

Tôi - Không bao giờ bán Bảo Hiểm Nhân Thọ.

No comments