Breaking News

Tất nhiên, bạn không cần bảo hiểm nhân thọ

Hầu hết chúng ta mất nhiều thời gian để lên kế hoạch cho chuyến du lịch hơn là dành thời gian để lên kế hoạch tài chính cho tương lai – nhất là Bảo hiểm Nhân thọ. Câu chuyện sau đây, tôi sẽ chỉ ra những sai lầm phổ biến của mọi người khi nghĩ về bảo hiểm nhân thọ, trong đó có suy nghĩ “Tôi không cần bảo hiểm nhân thọ”.

Những sai lầm phổ biến khi nghĩ tới Bảo hiểm Nhân thọ

Có nhiều quan niệm sai lầm về bảo hiểm nhân thọ, tôi nghe có người nói, đặc biệt là những người mới kết hôn hoặc vừa có con đầu lòng là: “Tôi không cần bảo hiểm nhân thọ”. Và tôi luôn trả lời: “Tất nhiên là bạn không cần rồi, khi bạn sắp chết, người thân bạn cần nó.
Bảo hiểm nhân thọ không phải vì bạn cần, mà là vì những người thân của bạn cần khi bạn không còn ở bên họ.

Về thực tế, tôi thấy tất cả mọi người đều cần phải có bảo hiểm nhân thọ, đặc biệt là những người trẻ, những người không có khoản tiền dự trữ bảo vệ rủi ro.
Hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi sau để biết bạn có cần bảo hiểm nhân thọ hay không?
  • Gia đình của bạn còn giữ được căn nhà đang trả góp đó nếu bạn chết sớm?
  • Các con của bạn có chắc chắn được ăn học khi bạn không thể mang 1 xu nào về cho gia đình?
  • và cứ thế…
Một quan niệm sai lầm khác đó là “Mua bảo hiểm nhân thọ chẳng được hưởng gì cả”, trên thế giới này có 1 điều chắc chắn rằng 100% chúng ta rồi sẽ chết. Nếu bạn ký 1 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ khi bạn biết chắc trước sau gì cũng sẽ chết, thì chắc chắn những người thân trong gia đình của bạn sẽ nhận được tiền đền bù.

bảo hiểm nhân thọ khi bạn không ở đây
BHNT không phải những gì bạn cần, mà là những gì gia đình bạn cần nếu bạn không ở bên họ.

Làm thế nào để mọi người thấy bảo hiểm nhân thọ là cần thiết?

Tôi chỉ muốn nói với bạn: Hãy nhìn gia đình có người bệnh hoặc đã chết mà không có bảo hiểm, rồi so sánh với 1 gia đình có bảo hiểm. Bạn sẽ thấy gia đình có thể đối phó dễ dàng hơn với sự mất mát khi có tiền đền bù của bảo hiểm.

Cứ 10 người thì 8 người cho rằng bảo hiểm nhân thọ quá đắt

Tôi nghĩ điều này chỉ đúng khi người mua bảo hiểm là những người cao tuổi (> 55) – cũng bởi họ cứ chần chừ mãi khi còn trẻ.
Còn với bất cứ ai, phí bảo hiểm chỉ chiếm từ 10-15% thu nhập, bạn vẫn giữ lại 85-90% để chi tiêu thì không hề ảnh hưởng gì tới cuộc sống.
Tại sao 10-15%? Vì đó là mức tối ưu để tạo ra giá trị bảo vệ tương xứng với gia đình của bạn!

Mua nhà, Mua xe quan trọng hơn mua bảo hiểm nhân thọ?

Đa số chúng ta đều nghĩ ngay tới việc mua bảo hiểm cho xe, ưu tiên cho việc mua nhà vì đó là những thứ có giá trị sử dụng – có thể cầm, nắm ngay được.
Vậy cơ thể bạn không có giá trị sử dụng hay sao?
  • Bạn còn khỏe mạnh, bạn sẽ mua được nhiều chiếc xe trong tương lai.
  • Bạn còn khỏe mạnh, ngôi nhà có thể xây mới hoặc sửa sang nhiều lần.
Vậy tại sao cơ thể bạn rất giá trị lại không có bảo hiểm?

tại sao bạn quan trọng lại không mua bảo hiểm
Cơ thể bạn còn quan trọng hơn cả nhà, cả xe. Sao lại không bảo vệ nó???

Còn chưa nhắc tới đa số cặp vợ chồng trẻ đều vay tiền để mua nhà, trong suốt quá trình trả nợ và bạn chết sớm. Ai sẽ là người trả nợ thay bạn? Nếu không trả được nợ, căn nhà đó sẽ bị ngân hàng tịch thu, mọi thành viên sẽ phải đi thuê nhà mà sống tiếp.
Bạn đã tính đến chuyện đó chưa?
Điều bạn cần làm là gì?
Cứ mạnh dạn nhấc máy, gọi cho 1 đại lý bảo hiểm mà theo bạn tự đánh giá là uy tín, là chuyên nghiệp và hỏi mọi thứ bạn cần biết về bảo hiểm nhân thọ.
Tất nhiên, bạn sẽ không phải mua nếu bạn thấy cuộc tư vấn đó chưa thuyết phục, bạn cần tham khảo nhiều hơn nữa.
Nhưng tin tôi đi, khi bạn dám cởi mở lòng mình để tìm hiểu. Bạn sẽ thấy bảo hiểm rất tuyệt vời, và sẽ giúp cho bạn có 1 cuộc sống AN NHIÊN hơn rất nhiều đấy!