Breaking News

Những ca chi trả quyền lợi bảo hiểm hàng tỷ đồng trong lịch sử chi trả của Bảo Việt nhân thọ

Hiện nay, Bảo Việt Nhân thọ đã bảo vệ cho hơn 5 triệu khách hàng, chi trả quyền lợi bảo hiểm và đáo hạn cho khách hàng với tổng giá trị khoảng gần 30.000 tỷ đồng trên toàn quốc.

Măc dù đã có mặt ở Việt Nam hơn 20 năm nhưng đến nay nhiều người dân Việt vẫn có câu hỏi: bảo hiểm nhân thọ liệu có "lừa đảo?" trước khi quyết định có tham gia hay không ? Và câu trả lời thiết thực nhất chính là các trường hợp được bảo hiểm chi trả theo cam kết cho những khách hàng rủi ro.

Theo số liệu thống kê từ Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, trong hơn 20 năm qua, bảo hiểm nhân thọ đã chi trả quyền lợi bảo hiểm lên đến hơn 100 nghìn tỷ đồng. Trong đó, Bảo Việt Nhân thọ đã bảo vệ cho hơn 5 triệu khách hàng, chi trả quyền lợi bảo hiểm và đáo hạn cho khách hàng với tổng giá trị khoảng gần 30.000 tỷ đồng trên toàn quốc. Có những trường hợp chi trả lớn chỉ sau vài ngày phát hành hợp đồng khi rủi ro xảy đến bất ngờ với khách hàng tham gia bảo hiểm.



Bảo Việt nhân thọ chi trả quyền lợi rủi ro cho khách hàng với số tiền gần 1,2 tỷ đồng

Chúng ta hãy cùng điểm danh những trường hợp Bảo Việt nhân thọ chi trả nổi bật trong 5 năm vừa qua:
1. Chi trả số tiền 10,4 tỷ đồng cho khách hàng năm 2012

Tháng 6/2012, Bảo Việt Nhân thọ đã chi trả số tiền bảo hiểm gần 10,4 tỷ đồng và tiếp tục duy trì miễn phí các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ khác cho người thân của một khách hàng tại Trà Vinh, sau khi khách hàng không may tử vong do mắc bệnh hiểm nghèo.

Tham gia bảo hiểm nhân thọ từ năm 1999 và đã có Hợp đồng bảo hiểm đáo hạn tại Bảo Việt Nhân thọ, khách hàng luôn hài lòng với phong cách phục vụ khách hàng của đội ngũ cán bộ và tư vấn viên của Bảo Việt Nhân thọ. Đến năm 2004, khách hàng này tiếp tục trao gửi tại Bảo Việt Nhân thọ các kế hoạch bảo vệ và tích lũy tài chính cho nhiều người thân yêu trong gia đình thông qua 08 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ với tổng số tiền bảo hiểm lên tới gần 11 tỷ đồng.

Đây là số tiền chi trả lớn nhất từ trước đến nay của Bảo Việt Nhân thọ dành cho gia đình khách hàng khi khách hàng chính là người trụ cột của gia đình không may gặp bệnh hiểm nghèo qua đời.

Cũng trong năm 2012, Bảo Việt Nhân thọ đã kịp thời chi trả cho một khách hàng tử vong do bệnh tật tại Sơn La với số tiền là 5 tỷ đồng, chi trả cho 4 khách hàng là nạn nhân trong vụ lật xe trên cầu Serepok, Đắc Lắc thảm khốc với tổng số tiền gần 200 triệu đồng.



Bảo Việt nhân thọ Trà Vinh chi trả cho khách hàng tổng số tiền 10,4 tỷ đồng
2. Bảo Việt chi trả cho khách hàng số tiền hơn 1 tỷ năm 2015

Ngày 29/10/2015, Bảo việt Nhân thọ đã tiến hành chi trả bảo hiểm cho gia đình anh Lê Văn D. ngụ tổ 8, ấp 6, xã Thạnh Lộc, huyện Cai Lậy, Tiền Giang.

Anh Lê Văn D. ký hợp đồng mua bảo hiểm nhân thọ gói “An phát trọn đời”, thời hạn đóng bảo hiểm 20 năm và hiệu lực hợp đồng 2 năm 7 tháng với số tiền đã đóng 114.409.200 đồng. Không may anh bị bệnh hiểm nghèo mất vào ngày 7-9-2015.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bảo việt Nhân thọ Tiền Giang đã cử cán bộ trực tiếp đến thăm hỏi, chia sẻ với nỗi đau của gia đình, đồng thời gấp rút làm thủ tục để gửi số tiền bảo hiểm cho người thân của anh D.

Tại buổi lễ chi trả, đại diện Bảo việt Nhân thọ Tiền Giang đã trao số tiền 1 tỷ đồng cho chị Lê Thị Thân là người thân của anh Lê Văn D, đồng thời cũng là người thụ hưởng hợp đồng.



Bảo Việt nhân thọ chi trả quyền lợi rủi ro cho khách hàng với số tiền hơn 1,1 tỷ đồng
3. Chi trả cho khách hàng số tiền 9,8 tỷ đồng tháng 4/2017

Ngày 13/4 vừa qua tại Hà Nội, Bảo Việt Nhân thọ đã tổ chức chi trả quyền lợi bảo hiểm cho một khách hàng gặp rủi ro với tổng số tiền 9,8 tỷ đồng. Đây là trường hợp chi trả quyền lợi bảo hiểm lớn thứ hai trong lịch sử chi trả của Bảo Việt Nhân thọ và cũng là một trong những trường hợp chi trả lớn nhất trên thị trường.

Anh Nguyễn V. H (1) là chủ một doanh nghiệp tại Hà Nội, với ý thức dự phòng những rủi ro có thể xảy ra trong cuộc sống và hoạch định kế hoạch cho tương lai, đã tham gia bảo hiểm nhân thọ đầu tiên tại Bảo Việt Nhân thọ từ năm 1999.

Đặc biệt, anh đã mua các gói bảo hiểm nhân thọ cho người lao động công ty như là một chính sách giữ nhân tài và tăng cường phúc lợi cho cán bộ nhân viên chủ chốt, các hợp đồng này đã hai lần được nhận thanh toán đáo hạn.

Khi nhiều hợp đồng đáo hạn, tháng 4/2009, anh H tiếp tục đã tham gia một hợp đồng bảo hiểm Bảo Việt Nhân thọ cho bản thân với phí 120 triệu đồng/năm, số tiền bảo hiểm là 1,8 tỷ đồng.

Trong năm 2016, Bảo Việt Nhân thọ đã chi trả hơn 1500 tỷ số tiền đáo hạn hợp đồng và 228 tỷ chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng.
4 năm sau, anh H tiếp tục tham gia cho mình hợp đồng bảo hiểm nhân thọ thứ hai với mức phí năm là 500 triệu đồng và số tiền bảo hiểm lên tới 8 tỷ đồng. Tính tới thời điểm hiện tại, anh H và người thân đã tham gia 6 hợp đồng bảo hiểm, và 29 hợp đồng tập thể cho cán bộ nhân viên của công ty.

Đầu năm 2016, anh H phát hiện bị ung thư di căn. Ngay sau khi nhận được hồ sơ bệnh hiểm nghèo từ gia đình anh H, Bảo Việt Nhân thọ đã nhanh chóng thực hiện chi trả ngay tại bệnh viện với số tiền là 1 tỷ đồng ứng trước, để hỗ trợ gia đình phần nào chi phí chữa trị. Mặc dù sau một thời gian điều trị tích cực, đầu năm 2017, anh H không qua khỏi.

Với hai hợp đồng bảo hiểm đã tham gia tại Bảo Việt Nhân thọ, tổng số tiền bảo hiểm gia đình anh H sẽ được chi trả là 9,8 tỷ đồng. Bảo Việt Nhân thọ đã chia buồn sâu sắc với gia đình anh H và mong người thân của anh sẽ sớm vượt qua nỗi đau này.



Bảo Việt nhân thọ chi trả quyền lợi rủi ro cho khách hàng với tổng số tiền 9,8 tỷ đồng
4. Chi trả 3 tỷ đồng cho khách hàng tháng 6/2017

Ngày 25/06, công ty Bảo Việt Nhân Thọ đã thực hiện cam kết chi trả 3 tỷ đồng cho gia đình khách hàng Mầu Tiến Bảy (tỉnh Sơn La). Đây là trường hợp chi trả lớn thứ 2 của Bảo Việt Nhân thọ tại Sơn La.

Năm 2010, Ông Mầu Tiến Bảy đã tham gia bảo hiểm nhân thọ An Phát Trọn đời cho bản thân, thời hạn bảo hiểm 20 năm với mong muốn tích lũy tiết kiệm để dành cho cuộc sống về hưu sau này của 2 vợ chồng và lo cho 03 người con của mình. Năm 2015 ông Màu Tiến Bảy thấy ho nhiều và đi khám bệnh tại Bệnh viện Phổi trung ương được bệnh viện kết luận bị ung thư phổi, sau 2 năm điều trị bệnh ông Bảy đã qua đời vào cuối tháng 5/2017.

Ngay sau khi nhận được tin ông Màu Tiến Bảy mắc bệnh hiểm nghèo giai đoạn cuối, Công ty đã đến gia đình thăm hỏi, động viên và thực hiện ứng trước Quyền lợi bệnh hiểm nghèo là 500 triệu đồng cho gia đình. Khi ông Bảy qua đời, Công ty đã đến viếng, chia buồn và hướng dẫn gia đình làm các thủ tục có liên quan để được chi trả quyền lợi số tiền 2,5 tỷ đồng.

Ông Trần Công Hòa, Lãnh đạo Bảo Việt Nhân thọ Sơn La cho biết: “Những trường hợp được chi trả quyền lợi bảo hiểm hàng tỉ đồng là những trường hợp đặc biệt, nhưng hàng ngày, Bảo Việt Nhân thọ vẫn đang chi trả theo đúng cam kết cho rất nhiều khách hàng gặp rủi ro với nhiều mức độ khác nhau. Cuộc sống vốn nhiều điều không mong đợi và không thể lường trước. Bảo hiểm nhân thọ là một hình thức tiết kiệm và dự phòng rủi ro văn minh giúp tích lũy cho những kế hoạch cuộc sống, đồng thời đảm bảo cuộc sống cho người thân yêu, con cái trong những tình huống không mong đợi.
Quy trình Bảo Việt nhân thọ chi trả cho người được bảo hiểm/ người hưởng thụ

Dưới đây là quy trình chi trả nhằm giúp khách hàng hiểu rõ hơn về các ca chi trả của Bảo Việt nhân thọ.

Bước 1: Người được bảo hiểm/ người đại diện gửi hồ sơ yêu cầu đến bảo hiểm Bảo Việt hoặc Gras Savoye trong vòng 3 tháng kể từ ngày xảy ra sự kiện bảo hiểm.

Bước 2: Cán bộ giải quyết bồi thường của bảo hiểm Bảo Việt tiếp nhận hồ sơ bồi thường. Sau đó, thông báo nhận hồ sơ cho người được bảo hiểm trong vòng 3 ngày làm việc.

Bước 3: Cán bộ giải quyết bồi thường của bảo hiểm Bảo Việt kiểm tra và giải quyết hồ sơ bồi thường.

- Hồ sơ thiếu: Gửi thông báo cho người được bảo hiểm trong vòng 5 ngày.

- Hồ sơ đủ: Gửi thông báo bồi thường cho người được bảo hiểm trong vòng 10 ngày.

- Hồ sơ cần xác minh: Gửi thông báo xác minh cho cho người được bảo hiểm trong vòng 10 ngày và tiến hành xác minh trong vòng 30 ngày.

Bước 4: Người được bảo hiểm/ người đại diện nhận tiền bồi thường.

- Tiền mặt sau 2 ngày từ khi thông báo bồi thường.

- Chuyển khoản sau 5 ngày từ khi thông báo bồi thường.

Hằng ngày, hằng giờ, Bảo Việt nhân thọ vẫn đang nỗ lực chi trả cho rất nhiều khách hàng rủi ro ở nhiều mức độ khác nhau. Những con số biết nói trên chính là minh chứng thiết thực nhất, là sự cam kết đồng hành lâu dài của bền vững của bảo Việt nhân thọ đối với khách hàng. Hãy tin tưởng và tham gia bảo hiểm nhân thọ Bảo Việt để bảo vệ tài chính trước mọi rủi ro trong cuộc sống.