Breaking News

Không cần bảo hiểm nhân thọ tốt nhất, chỉ cần sản phẩm phù hợp nhất!

Lựa chọn những điều phù hợp nhất với bản thân mình là cách để con người được sống trong tâm thế vô thường nhất, bình yên nhất. Và lựa chọn sản phẩm bảo hiểm nhân thọ cũng không ngoại lệ.

Những năm trở lại đây, với lợi ích thấy rõ về bảo vệ trước rủi ro và hoạch định tài chính dài hạn, ngày càng có nhiều người tham gia và dần trở thành giải pháp tài chính không thể thiếu đối với mỗi gia đình Việt. Cũng theo đó, câu hỏi “Đâu là sản phẩm bảo hiểm tốt nhất?” luôn được mọi người đặc biệt quan tâm.
Chúng ta luôn bị "ám ảnh" bởi 2 từ "tốt nhất"

Chắc hẳn, tất cả chúng ta ai cũng đã từng rất nhiều lần bị ám ảnh bởi 2 từ tốt nhất.

Từ khi còn nhỏ, bố mẹ luôn bắt ép chúng ta ăn những món ăn họ cho rằng đó là nó tốt nhất cho con nhưng không hề quan tâm rằng con có thích không và con thực sự muốn ăn những gì?



Cuộc sống là chuỗi những sự chọn lựa, bạn chọn tốt nhất hay phù hợp nhất ?

Khi lớn lên, bố mẹ nghe người ta đồn thổi trường đại học này rồi trường kia tốt nhất và định hướng, đôi khi là bắt con thi vào mà không hỏi con có thích không, có đam mê không?

Đến khi rời khỏi ghế nhà trường, chúng ta đứng trước những cánh cửa dẫn đến nhiều công việc khác nhau, gia đình, bạn bè khuyên bảo bạn công việc này tại công ty kia tốt nhất mà không hề biết công việc đó có thực sự phù hợp và đúng với mong ước của bạn hay không?

Hay cả đến khi bạn tự chủ được, tự quyết định được cuộc sống của mình thì bố mẹ, bạn bè, đồng nghiệp vẫn đưa ra rất nhiều sự lời khuyên: cái váy này tốt nhất... đôi giày này xịn nhất... điện thoại này hiện đại nhất nhưng liệu nó có phù hợp với túi tiền và mục đích sử dụng của bạn?

Ngay cả khi lựa chọn bạn đời, gia đình cũng luôn đưa lời khuyên và thậm chí thúc ép vì nghĩ rằng đó là sự lựa chọn tốt nhất mà không biết liệu rằng bạn có thực sự hạnh phúc?

Mọi người đều có thói quen tham khảo ý kiến của người khác, điều này không sai. Tất nhiên, ai cũng mong muốn những người thân yêu của mình sở hữu những thứ tốt đẹp nhất, đó là lẽ thường tình. Tuy nhiên, cuộc sống là một chuỗi những lựa chọn, mà không ai hiểu mình bằng chính bản thân mình, vậy nên chúng ta hãy biết cách tham khảo và có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất cho mình để được làm những gì mình thích và sống theo cách mình mong muốn.
Nhưng không cần thứ tốt nhất, chỉ cần thứ phù hợp nhất

Thực tế cuộc sống đã chứng minh rằng thứ tốt nhất chưa hẳn đã là phù hợp nhất nhưng thứ phù hợp với mình nhất chắc chắn sẽ là tốt nhất.

Cũng giống như việc cho con ăn theo sở thích của mình thì không mất sức ép. Sinh viên chọn ngành chọn trường theo đam mê thì không phải giục đi học. Thực hiện mơ ước của mình thì sống mới hạnh phúc. Chọn người bạn đời cùng quan điểm, lối sống thì mới đi được xa.

Tất nhiên không ai ngăn cản bạn chọn những điều tốt đẹp nhất cho mình, nhưng bản thân mình phải hiểu rõ, tốt nhất là gì, là tốt cho chính mình hay đang tốt cho một ai đó. Mỗi người đều là những cá thể khác nhau, vậy nên chỉ cần lựa chọn những thứ hợp phù hợp nhất với nhu cầu, sở thích, điều điện của mình mới chính là thứ tốt nhất.



Chọn 1 công việc phù hợp bạn sẽ luôn trong trạng thái tràn đầy năng lượng

Bảo hiểm nhân thọ phân định rõ nhất điều này. Bạn không thể cho rằng một sản phẩm tốt là sản phẩm nhiều quyền lợi nhất, hay có mức phí rẻ nhất, hay được nhiều người lựa chọn mua nhất. Mà sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tốt nhất cho bạn là sản phẩm phù hợp với nhu cầu, mục đích và điều kiện của bạn ở thời điểm đó.

Nếu như bạn chọn gói nào rẻ nhất thì đến lúc bạn phải khổ sở vì nó không đáp ứng được nhu cầu tài chính lớn của bạn trong tương lai. Nếu bạn chọn sản phẩm nhiều quyền lợi sức khỏe nhất thì đến lúc bạn phải khổ sở vì nó không đầu tư sinh lời như bạn mong muốn chẳng hạn. Nếu như bạn theo nhiều người chọn sản phẩm hưu trí thì đến lúc bạn lại thất vọng rằng nó không đảm bảo tương lai học vấn của con bạn…

Ông Ngô Trung Dũng - Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam - phân tích: “Công bằng mà nói, mỗi sản phẩm bảo hiểm nhân thọ trên thị trường đều có những thế mạnh riêng. Mỗi sản phẩm sẽ đáp ứng được những nhu cầu và mong muốn khác nhau. Theo đó, đối với cá nhân này đây có thể là sản phẩm bảo hiểm tốt nhất, nhưng với cá nhân khác thì không. Vì vậy, trước khi tham gia người dân cần xác định rõ ràng nhu cầu và khả năng của bản thân để lựa chọn được gói sản phẩm phù hợp”.



Đối với việc lựa chọn bảo hiểm nhân thọ, “lắng nghe bản thân” luôn là yếu tố hàng đầu

Thế nên, dù lựa chọn loại hình tài chính nào thì việc “lắng nghe bản thân” luôn là yếu tố hàng đầu. Bảo hiểm nhân thọ mang đến nhiều lợi ích như: tiết kiệm tiền, bảo vệ sức khỏe, đầu tư sinh lời, có nhiều gói phù hợp với mọi đối được, việc “lắng nghe bản thân” sẽ giúp bạn xác định được loại hình bảo hiểm cần cho mình và biết đâu là ưu tiên hàng đầu. Và an tâm một điều là một người có thể tham gia được rất nhiều hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, vì thế mỗi giai đoạn trong cuộc sống, khi bạn thay đổi nhu cầu, mục tiêu hay điều kiện tài chính thì đều có gói bảo hiểm đáp ứng tốt nhất cho bạn.

Nên nhớ rằng, khi nào bạn muốn điều tốt nhất thì hãy lựa chọn những thứ phù hợp nhất. Cũng như với bảo hiểm nhân thọ, không cần “sản phẩm tốt nhất” chỉ cần “sản phẩm phù hợp nhất”. Vì thế đừng ngần ngại khi tìm đến sự tư vấn của nhiều doanh nghiệp bảo hiểm cùng một lúc và thẳng thắn chia sẻ nhu cầu cùng khả năng của bản thân cho tư vấn.