Breaking News

Giá trị của bảo hiểm mang lại cho bạn và gia đình ?

Giá trị của bảo hiểm nhân thọ được thể hiện ở sự bảo vệ tài chính ngay lập tức đối với các rủi ro cũng như cho kế hoạch tiết kiệm dài hạn trong tương lai. Điều này giúp người tham gia bảo hiểm chủ động trong việc lập kế hoạch tài chính và có được những khoản dự phòng vững vàng cho bản thân, gia đình

Giá trị của bảo hiểm nhân thọ về tài chính

Zalo
Tiết kiệm tài chính từ bảo hiểm nhân thọ

Khi tham gia bảo hiểm nhân thọ với các sản phẩm dài hạn, bạn có trách nhiệm đóng phí định kì theo hợp đồng bảo hiểm (theo từng tháng, quý hoặc năm). Sau quá trình tích lũy phí đóng định kì đó, bạn sẽ nhận được một khoản tiền gọi là giá trị hoàn lại khi đến ngày đáo hạn bảo hiểm. Giá trị hoàn lại được trình bày rất chi tiết trong hợp đồng bảo hiểm. Nếu kỳ hạn càng dài, giá trị này sẽ càng cao và bạn có thể xem như khoản tiết kiệm tài chính dài hạn. Bên cạnh đó, trong trường hợp cần nguồn tài chính tạm thời, bạn có thể tạm ứng khoản tiết kiệm đó để giải quyết khó khăn bất thường (trong điều kiện những sự kiện bảo hiểm chưa xảy ra) mà vẫn đảm bảo được các quyền lợi bảo hiểm.

Giá trị của bảo hiểm nhân thọ về bảo vệ

Zalo
Bảo vệ gia đình trước những những rủi ro không lường trước

Chúng ta đang nói đến giá trị đặc trưng của bảo hiểm nhân thọ, đó chính là tính dự phòng trong những trường hợp không may.

Khi sự cố bảo hiểm xảy ra, công ty bảo hiểm sẽ chi trả toàn bộ số tiền bảo hiểm cho bạn, dù thời gian tham gia bảo hiểm rất ngắn hay số tiền đóng phí bảo hiểm không đáng kể. Nghĩa là, khi hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực, bạn đã được đảm bảo một phần tài chính để xử lí rủi ro, hạn chế tối đa việc gây ảnh hưởng đến tài chính của bạn và gia đình. Đây chính là giá trị tức thời mà chỉ có bảo hiểm nhân thọ mang lại.

Đối với bảo hiểm y tế thông thường, bạn chỉ nhận được khoản tiền thanh toán viện phí, thuốc than để trang trải cho những chi phí trước mắt. Thậm chí, con số này hoàn toàn thấp hơn rất nhiều so với khoản tiền phải chi trả. Tuy nhiên với bảo hiểm nhân thọ, bạn sẽ nhận được hỗ trợ tài chính để chăm sóc sức khỏe tốt hơn hoặc khoản để dành cho người thân và gia đình, thay vì chỉ đáp ứng những chi phí bắt buộc khi gặp sự cố.

Người tham gia bảo hiểm hoàn toàn chủ động và biết rõ số tiền cũng như điều kiện cần thiết trước khi ký kết hợp đồng bảo hiểm. Nếu có một kế hoạch tài chính đúng đắn và lựa chọn sản phẩm bảo hiểm phù hợp, giá trị bảo hiểm nhân thọ mang lại cho bạn hoàn toàn có lợi, hỗ trợ rất nhiều cho chúng ta trong việc chủ động bảo vệ bản thân và gia đình trước các rủi ro.

Góc nhìn khác về giá trị của bảo hiểm nhân thọ

Zalo
Góc nhìn khác về giá trị của bảo hiểm nhân thọ

Nếu nhìn nhận bảo hiểm nhân thọ ở một phương diện khác, ngoài giá trị về tiết kiệm tài chính và bảo vệ rủi ro còn có những giá trị về đầu tư cho bản thân và giá trị nhân văn cho xã hội.

Khi tham gia bảo hiểm nhân thọ, bạn cũng góp phần vào việc hỗ trợ tài chính cho những sự kiện bảo hiểm của nhiều người khác đang cùng tham gia với bạn. Khi nhắc đến vấn đề này, nhiều người đã vội cho rằng, điều này không phải trách nhiệm và hoàn toàn không có lợi cho quyền lợi của họ. Thậm chí, nhiều người còn ngần ngại rằng, việc này sẽ ảnh hưởng đến khoản tiền bảo hiểm của họ. Thật ra, khoản hỗ trợ từ bạn không nhiều, nhưng đây sẽ là một con số ý nghĩa khi được cộng dồn từ những người tham gia bảo hiểm giống bạn. Cả công ty bảo hiểm và người mua bảo hiểm cùng chia sẻ và hỗ trợ cho nhau trong những rủi ro không lường trước. Đây chính là giá trị nhân văn mà bảo hiểm nhân thọ mang lại cho xã hội.

Qua những thông tin bên trên, mong bạn sẽ có những cách nhìn nhận chính xác hơn về sự tồn tại và giá trị của bảo hiểm nhân thọ mang lại. Chúng tôi mang thông điệp với hy vọng bạn sẽ đồng hành với chúng tôi để dẫn dắt “cuộc sống ngọt ngào” của chính bạn và gia đình bạn vào một dịp không xa!

No comments