Breaking News

Bán bảo hiểm nhân thọ có khó không?

Rất nhiều người muốn làm nghề bán bảo hiểm nhân thọ nhưng lại không biết bán bảo hiểm nhân thọ có khó không, có được nhiều lợi nhuận không và có vất vả không. Trên thực tế nghề nào cũng có cái khó của nó nhưng nếu có tâm huyết và yêu nghề thì sẽ không có gì là khó cả. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn một số những kinh nghiệm bán bảo hiểm nhân thọ cho những ai đang quan tâm đến nghề này.

Kinh nghiệm bán bảo hiểm nhân thọ

kinh nghiệm bán bảo hiểm nhân thọ
Muốn là đại lý bán bảo hiểm xuất sắc, bạn cần liên tục trau dồi Kinh nghiệm, kỹ năng, Kiến thức.

Để những ai có ý định muốn đi theo con đường bán bảo hiểm không còn phải băn khoăn xem bán bảo hiểm nhân thọ có khó không thì các bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm bán bảo hiểm dưới đây:

Trước tiên để bán được bảo hiểm nhân thọ thì bạn phải hiểu về bản chất thực sự về bảo hiểm nhân thọ. Có hiểu thì bạn mới có những lời giải đáp hay và chi tiết nhất đáp ứng được yêu cầu của khách hàng và khiến khách hàng tin tưởng bạn. Nếu ngay cả kiến thức cơ bản về bảo hiểm nhân thọ mà bạn còn mơ hồ thì chắc chắn bạn sẽ không bao giờ làm được nghề bán bảo hiểm.

Sau đó bạn cần phải rèn luyện một kỹ năng mềm đó là kỹ năng thuyết phục người khác. Đây là kỹ năng rất quan trọng. Người bán bảo hiểm phải tư vấn làm sao để khách hàng tin mình là người muốn đem đến cho họ lợi nhuận chứ không phải là đến để nói lời viển vông rồi lừa tiền của họ. Vì vậy việc bán bảo hiểm nhân thọ có khó không thì còn tùy thuộc vào khả năng kết hợp khéo léo giữa kiến thức chuyên sâu về bảo hiểm với khả năng thuyết phục khách hàng của bạn.

Có nên làm nghề bán bảo hiểm nhân thọ?

có nên bán bảo hiểm nhân thọ
Nếu Bảo hiểm nhân thọ là chiếc ô, che chắn cho các gia đình Việt Nam trước những rủi ro trong cuộc sống. Bạn có nên bán chiếc ô đó?

“Có nên làm nghề bán bảo hiểm nhân thọ?” và “Bán bảo hiểm nhân thọ có khó không?” là hai câu hỏi được đặt ra của rất nhiều của những người mới bước vào nghề hoặc đang có ý đinh đi theo nghề bảo hiểm. Thực ra không một ngành nghề nào có thể khẳng định là nên hay không nên đi theo. Vì nó đều là lao động chính đáng, kiếm tiền bằng mồ hôi công sức của mình. Vì vậy, nếu đã có ý định làm nghề bán bảo hiểm nhân thọ thì cần phải chuẩn bị sẵn sàng về mặt kiến thức cùng sự nhiệt tình và tận tâm với nghề. Nếu sợ vất vả hoặc sợ không có khách hàng mua bảo hiểm thì sẽ không bao giờ gắn bó lâu dài được với nghề. Do đó, khi đã được trang bị tất cả những yêu cầu mà nghề bán bảo hiểm đặt ra thì sẽ không còn băn khoăn việc bán bảo hiểm nhân thọ có khó khônghoặc nên hay không nên làm nghề này nữa cả.

Thu nhập của nhân viên bán bảo hiểm nhân thọ

thu nhập của nhân viên bán bảo hiểm nhân thọ
Trong ngành BHNT, bạn tự quyết định mức lương của mình dựa trên thành quả thực tế bạn đã làm được.

Thực ra phần lớn những người đặt ra câu hỏi bán bảo hiểm nhân thọ có khó không không phải vì họ sợ không tìm kiếm được khách hàng mà là họ sợ rằng mình không tư vấn được nhiều khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ vì vậy họ sẽ không có thu nhập cao. Sẽ không có một mức lương ổn định nào cho người đi tư vấn bảo hiểm nhân thọ, hầu hết thu nhập của họ đều phụ thuộc vào số lượng hợp đồng họ ký được cũng như giá trị của hợp đồng đó. Nếu họ ký được nhiều hợp đồng và giá trị hợp đồng lớn thì đương nhiên thu nhập mà họ mang về sẽ rất cao và ngược lại. Đây cũng chính là mặt trái của vấn đề này, vì có rất nhiều nhân viên tư vấn đã dùng mọi cách để ký được hợp đồng lớn cho dù khách hàng không đủ tiêu chuẩn để ký hợp đồng, do đó mới dẫn đến các vụ kiện cáo của người dân ảnh hưởng đến uy tín của cả công ty bảo hiểm. Vậy nên, nếu làm nghề bán bảo hiểm thì hãy đặt cái tâm nghề nghiệp lên trên cái lợi ích thu về. Như vậy sẽ tạo được lòng tin cho khách hàng và trở thành một người tư vấn bảo hiểm thành công.

Tóm lại bạn hãy đừng quan tâm đến việc bán bảo hiểm nhân thọ có khó không, mà hãy quan tâm rằng bạn đã được trang bị đầy đủ các kỹ năng cần có cũng như kinh nghiệm để bán bảo hiểm chưa. Nếu đã được trang bị đầy đủ rồi thì không có gì là khó cả.

No comments