Breaking News

Lễ Vu Lan nhắc nhở chúng ta ngày nào cũng là ngày báo hiếu cha mẹ

Tháng bảy đến khi nắng hạ vừa tàn, lá vàng nhè nhẹ, lòng người theo đó cũng đượm buồn hoài niệm về hai đấng sinh thành để bày tỏ lòng tri ân và báo ân trong dịp lễ Vu Lan Báo Hiếu. Nếu như ở phương Tây có “Ngày Của Mẹ” thì người Á Đông chúng ta lại tự hào khi có ngày lễ Vu Lan – ngày lễ hội của tình người, để những người làm con có dịp thể hiện tấm lòng mình đối với người làm cha làm mẹ. Chính vì vậy, dù có đi đâu, ở đâu hay làm bất cứ việc gì nhưng đến những ngày của tháng bảy người ta lại dành thời gian để hướng về cha mẹ, để tự nhắc nhở bản thân phải yêu thương cha mẹ nhiều hơn.

thebank_levulannhacnhochungtangaynaocunglangaybaohieuchame_1503649823
Thả hoa đăng cầu cho cha mẹ sức khỏe và bình an
Tất thảy mọi thứ trên đời, ngoại trừ đất đá và kẻ vô tri, còn vạn vật từ con người, muông thú cho tới cỏ cây, đều do cha mẹ cưu mang và sinh thành. Cha mẹ là nơi con được ẩn mình giữa bao giông bão của cuộc đời. Cuộc đời vô thường không cho ta điều vĩnh viễn chỉ có tình mẹ cha vẫn vĩnh hằng bên con. Ai trong chúng ta đã không từng lớn lên từ bàn tay chăm sóc của mẹ, sự nâng đỡ của cha? Ngay từ lúc ta cất tiếng khóc chào đời, mẹ đã rơi nước mắt vì ta, giọt nước mắt hạnh phúc của mẹ vì sau chín tháng mười ngày, trải qua cái đau đớn tột cùng để sinh ra ta. Cha tuy không khóc nhưng ta có thể cảm nhận cha hạnh phúc thế nào khi có ta trên đời. Khi ta biết lắng nghe cuộc sống, mẹ dạy ta cảm nhận, khi ta biết gọi, mẹ chỉ ta cách gọi cha, khi ta bước những bước đi đầu tiên của cuộc đời, cha luôn cầm tay ta và dẫn dắt,… chúng ta thấy không?
Để nuôi ta khôn lớn đến ngày hôm nay là cả một quá trình, cả niềm vui và nỗi buồn của cha mẹ. Khi ta bước chân ra đời, cha luôn dạy ta cách đứng vững, mẹ luôn ôm ta vào lòng sau những vấp ngã, cha mẹ luôn dang rộng vòng tay với ta dù ta đang ở vị trí nào trong xã hội. Dù đi đâu, dù làm gì, cha mẹ là người luôn dõi mắt theo ta.
Còn nhớ các tai nạn thảm khốc gần đây, người mẹ chạy ùa ra cứu con mình mặc đoàn tàu đang lao tới, hoặc mẹ vẫn ôm chặt con dù con tàu đang chìm dần xuống lòng sông lạnh giá, chỉ những ví dụ như thế cũng đủ thấy tình mẹ thật thiên liên và cao cả biết dường nào. Hay chuyện của một người cha suốt mười mấy năm trời cõng con đi học, trên lưng cha con không còn là gánh nặng mà là niềm tự hào nhất của cha. Thật cảm động làm sao khi người cha cõng con đi thi và ngồi đợi con đến hết giờ. Những hình ảnh ấy nhan nhản quanh cuộc sống quanh ta, cho thấy rằng công ơn của các bậc làm cha làm mẹ không gì có thể so sánh bằng.
Báo hiếu cha mẹ là nghĩa vụ, là trách nhiệm của con cái. Mỗi người có sự lựa chọn cách báo hiếu cha mẹ khác nhau. Có người báo hiếu cha mẹ bằng cách chu cấp tài chính, đưa bố mẹ đi du lịch khắp mọi miền đất nước. Lại có người báo hiếu thật giản dị bằng cách đi làm về sớm ăn cùng cha mẹ bữa cơm tối hay thường xuyên nói những lời yêu thương tới cha mẹ. Và cũng có người chọn cho mình cách báo hiếu rất riêng, rất thiết thực đó là mua bảo hiểm hưu trí tự nguyện cho cha mẹ, để họ có những tháng ngày nghỉ ngơi an nhàn, cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc và không phải lo lắng về tài chính, kể cả khi không may ốm đau bệnh tật. 

thebank_levulannhacnhochungtangaynaocunglangaybaohieuchame2_1503656826
Báo hiếu cha mẹ là nghĩa vụ và trách nhiệm của con cái
Về bản chất, bảo hiểm hưu trí tự nguyện là một loại sản phẩm tài chính dành cho cá nhân, trong đó, người tham gia đóng góp tiền tiết kiệm theo định kỳ vào các sản phẩm hưu trí và sẽ được nhận chi trả từ quỹ khi đến tuổi nghỉ hưu. Số tiền hưu trí mà mỗi cá nhân được hưởng phụ thuộc vào tổng số tiền đóng góp của chính cá nhân đó và hiệu quả đầu tư vốn của quỹ.
Khi mua bảo hiểm hưu trí tự nguyện cho cha mẹ, cha mẹ sẽ bắt đầu nhận quyền lợi bảo hiểm nhân thọ hưu trí lúc đạt đến tuổi theo thỏa thuận tại hợp đồng bảo hiểm, thường là trên 55 tuổi đối nữ và 60 tuổi đối với nam. Đó cũng chính là lúc cha mẹ cần được nghỉ ngơi và số tiền từ bảo hiểm hưu trí tự nguyện sẽ là một giải pháp tuyệt vời để họ có những tháng ngày nghỉ ngơi an nhàn, cuộc sống vui vẻ, không phải lo lắng về tài chính, kể cả khi không may ốm đau bệnh tật...
Thời gian là thứ đáng sợ và có sức hủy hoại, tàn phá con người khủng khiếp. Nó có thể khiến ta trưởng thành và đối mặt với nhiều điều mới mẻ hơn trong cuộc sống, nhưng đồng thời cũng âm thầm khiến cho cha mẹ ta ngày một già đi, sức khỏe ngày càng yếu đi. Rồi sẽ có ngày ta nhìn thấy mái tóc đen nhánh của bố, của mẹ ngày xưa giờ đã lấm tấm bạc trắng, đôi mắt nheo đi nheo lại không còn nhìn thấy rõ, còn bước đi thì cứ chậm chạp và chậm chạp dần.Vậy nên, hãy yêu thương cha mẹ ngay khi còn có thể!
thebank_levulannhacnhochungtangaynaocunglangaybaohieuchame1_1503650553
Món quà của con là chụp lại cho cha mẹ bộ ảnh cưới thât đẹp
Ngay từ bây giờ, hãy gần gũi hơn, chia sẻ, quan tâm hơn đến bố mẹ vì bạn không thể biết được bố mẹ có bao nhiêu thời gian nữa để được bên cạnh bạn. Hãy làm những việc nhỏ để có thể đền đáp lại một phần công ơn cha mẹ như gần gũi, hỏi han về những mong muốn, mơ ước của cha mẹ, chăm sóc bữa ăn hàng ngày, kiểm tra sức khỏe định kỳ, hoặc động viên cha mẹ tham gia các hoạt động tập thể như hội người cao tuổi, hội thể dục dưỡng sinh...Hay lớn hơn, hãy đăng ký bảo hiểm nhân thọ hưu trí để góp phần xây dựng quỹ hưu trí cho cha mẹ khi về già để họ có những tháng ngày nghỉ ngơi an nhàn, cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc và không phải lo lắng về tài chính, kể cả khi không may ốm đau bệnh tật mà bạn không kịp ở bên...
Theo thị trường tài chính Việt Nam