Breaking News

Vẫn còn từ chối bảo hiểm nhân thọ, chẳng phải bạn là người bảo thủ hay sao?

Bạn đôi khi có thể khó chịu khi nói chuyện với người bảo thủ bởi họ luôn giữ quan điểm cá nhân, không muốn thay đổi, không muốn tiếp thu những cái mới. Nhưng có bao giờ bạn nhìn lại mình xem có phải là người bảo thủ hay không?
Khi bạn biết sai những vẫn cố giữ khư khư ý kiến của mình mà không chấp nhận ý kiến của người khác thì chứng tỏ bạn vẫn còn tính bảo thủ. Tính bảo thủ được thể hiện dưới nhiều góc cạnh và phương diện khác nhau, tuy không phải là tính xấu hoàn toàn nhưng phần lớn nó không tốt. Một cá nhân bảo thủ với cách sống, với thái độ sống, cứ nghĩ mình luôn đúng, không dám nhận sai thì không tốt lên được, vậy một tập thể mà có tư tưởng bảo thủ thì sẽ để lại hậu quả khôn lường.
thebank_vancontuchoibaohiemnhanthochangphaibanlanguoibaothuhaysao_1503461192
Bạn biết sai nhưng vẫn cố bảo vệ quan điểm của mình?
Khi thế giới đổi thay, mỗi cá nhân, mỗi tập thể cũng cần thay đổi để học hỏi để bắt kịp. Bạn có thể không phải là người đi trước đón đầu, nhưng nhất định phải là người khôn ngoan trong việc lắng nghe, nhìn nhận để tiếp thu những cái hay, những cái mới nhất. Và chỉ có như thế thì cuộc sống mới cải tiến và phát triển lên được.
Điển hình như thói quen tiết kiệm của chúng ta từ xưa đến nay là một thói quen đáng khen ngợi và kế thừa… Nhưng qua thời gian cách thức tiết kiệm cũng cần phải thay đổi và kết hợp để phù hợp thời đại chứ không nhất thiết phải bỏ tiền ống heo, gửi tiết kiệm ngân hàng hay mua vàng cất đi. Thay vào đó, hình thức gửi tiết kiệm tối ưu hơn, đạt được nhiều mục đích hơn và hạn chế được rủi ro vỡ quỹ tiết kiệm là tham gia bảo hiểm nhân thọ thì chưa thực sự được đón nhận. Bởi một số quan điểm cố chấp của người bảo thủ khiến họ rất khó để mở lòng đón nhận giải pháp mới trong cuộc sống.
Bạn có biết => Người tham gia bảo hiểm là người rất biết nhìn xa trông rộng bởi vì Họ hiểu rằng "Dù bạn có kiến thức bao nhiêu, kỹ năng bao nhiêu, giàu có bao nhiêu, ngay cả tài năng đến đâu nhưng thực sự tương lai là không thể đoán trước được, thế nên bạn cần chuẩn bị thật tốt, thật kỹ cho tương lai".
thebank_vancontuchoibaohiemnhanthochangphaibanlanguoibaothu_1503461226
Bạn còn không muốn nghe ý kiến của bất cứ ai
Tôi không cần bảo hiểm, tôi còn rất khỏe, suốt ngày làm việc thế này làm sao ốm được, cùng lắm, đau đầu, cảm nhẹ … tôi tự lo được. Nhưng bạn đâu biết, lúc phát hiện ra bệnh tật rồi thì có khi đã ở giai đoạn cuối, và bạn cũng không lường được lúc bệnh rồi thì đi làm làm sao được nữa, trong khi tiền tiết kiệm được vài đồng đi bay rồi thì lấy tiền đâu ra nữa mà chạy chữa.
Tôi chưa vội mua bảo hiểm, để mọi thứ ổn định, thu nhập ổn định và mọi người tham gia bảo hiểm hết đã. Nhưng bạn đâu chịu nhận rằng, biết khi nào bạn mới cho rằng cuộc sống của mình ổn định, có khi đến lúc đó bạn không thể tham gia được bảo hiểm dù có rất nhiều tiền, vì sức khỏe là không chờ đợi. Trong khi các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ có thể được thiết kế phù hợp với điều kiện của bạn, vậy nên hãy loại bỏ ngay tư tưởng Bảo hiểm nhân thọ không dành cho người thu nhập thấp.
Tôi mua bảo hiểm y tế cho cả nhà là đủ rồi, không cần thiết phải có bảo hiểm nhân thọ nữa. Nhưng đó là bạn chỉ nhìn số tiền rẻ trước mắt mà quên rằng, với mức phí như thế thì bảo hiểm y tế cũng rất hạn chế về số tiền chi trả và dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Hơn nữa số tiền của bạn qua các năm sẽ không được tích lũy, không được nhận lãi, coi như qua từng năm nó sẽ mất đi.
Bảo hiểm nhân thọ cũng là một cách tiết kiệm, vậy tôi thà mua vàng hoặc gửi tiết kiệm còn hơn. Nhưng mục đích chính của bảo hiểm nhân thọ vẫn là bảo vệ trước mọi rủi ro không lường trước. Nếu điều gì không may ập đến thì ngay lập tức số tiền chi trả từ công ty bảo hiểm là cái phao lớn giúp gia đình bạn vượt qua cơn sóng gió. Hơn nữa bảo hiểm nhân thọ còn là kênh tiết kiệm đều đặn và rất an toàn, giúp bạn đạt được những mục tiêu trong tương lai.
thebank_vancontuchoibaohiemnhanthochangphaibanlanguoibaothuhaysao_1503461257
Đến lúc già bạn có muốn là gánh nặng của con cái?
Tuổi già của tôi đã có con cháu lo thì cần gì bảo hiểm nhân thọ nữa ... tôi khổ nhọc nuôi chúng nó lớn khôn và thành công thì khi tôi già nó cũng nuôi dưỡng tôi. Suy nghĩ này không sai nhưng câu nói “Cha mẹ nuôi con bể hồ lai láng, con nuôi cha mẹ kể tháng kể ngày” cũng không sai chút nào.
Cuộc sống này ai dám khẳng định lo được cho người khác suốt đời? Chỉ có bản thân mình lo được cho mình là tốt nhất. Khi bạn già, bạn có thể dựa vào con cháu, nhưng không phải tất cả, mình cũng có cuộc sống của mình, mình cũng cần làm những việc mình thích và mình cũng có lúc ốm đau bệnh tật … tất cả mọi việc đều phải cần đến tiền tích lũy để giải quyết bởi lúc đó mình không còn sức khỏe để đi làm nữa.
Thực tế cho thấy, không phải là mới có ít người biết đến lợi ích và tính thiết thực của bảo hiểm nhân thọ trong cuộc sống mà rất nhiều người được tư vấn nhưng họ vẫn chưa chịu đón nhận và thay đổi quan điểm cũng như cách nhìn của mình về bảo hiểm. Có lẽ tính bảo thủ rất khó thay đổi, thì cách suy nghĩ của họ về bảo hiểm còn rất lâu mới khác đi, cho đến khi họ phải trải qua biến cố lớn hoặc đến lúc trả giá đắt thì may ra mới có thể thay đổi.
Nhưng bạn biết đó, sự hối hận bao giờ cũng đi với muộn màng, với sự đánh mất cơ hội, hãy tự tìm hiểu ngay quyền lợi bảo hiểm nhân thọ để được tư vấn tham gia kẻo sau này hối hận không kịp.
Theo Thị Trường Tài Chính.