Breaking News

Tháp Nhu Cầu MASLOW trong BHNT

Khi nghiên cứu về nhu cầu của con người, không thể không nhắc tới thang nhu cầu của nhà tâm lý học Abraham Maslow (1908-1970).


Đây là lý thuyết về tâm lý được xem là có giá trị nhất trong hệ thống lý thuyết tâm lý mà tầm ảnh hưởng của nó được thừa nhận và ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống.

Nó được chia làm 5 bậc:

Nhu cầu sinh lý (Physiological).

Nhu cầu về an toàn, an ninh (Safety).

Nhu cầu về xã hội (Belonging).

Nhu cầu về được quý trọng (Esteem).

Nhu cầu được thể hiện mình (Self-actualization).

Vậy Bảo Hiểm Nhân Thọ - Life Insurance đáp ứng được tầng nào của tháp nhu cầu con người hãy cùng tìm hiểu nhé.

Tầng 1

Tầng 1 trong tháp nhu cầu Maslow – Nhu cầu sinh lý (Physiological): Nhu cầu này bao gồm các nhu cầu cơ bản của con người như ăn, uống, ngủ, không khí để thở, tình dục, các nhu cầu làm cho con người tồn tại. Đây là những nhu cầu cơ bản nhất và mạnh nhất của con người. Trong hình kim tự tháp, chúng ta thấy những nhu cầu này được xếp vào bậc thấp nhất: bậc cơ bản nhất. Tức là các nhu cầu ở mức độ cao hơn không xuất hiện nếu nhu cầu cơ bản này chưa được thỏa mãn.

Đây là tầng nhu cầu thiết yếu của con người và chính bản thân chúng ta phải làm điều đó với chính bản thân mình

Tầng 2

Tầng 2 trong tháp nhu cầu Maslow – Nhu cầu về an toàn, an ninh (Safety): Con người cần sự bảo vệ, an toàn trước những sự đe dọa, mối nguy hiểm về vật chất hay tinh thần.

Tương ứng, Bảo Hiểm Nhân Thọ giúp chúng ta an toàn trước mọi biến cố trong cuộc sống, BHNT là quỹ phòng ngừa rủi ro tai nạn, bệnh tật, BHNT là quỹ an nhà khi hưu trí không phải phụ thuộc tài chính vào con cái. Giúp chúng ta An Tâm làm việc hơn nữa BHNT là 1 kênh đâu tư tài chính với lãi suất 8% / năm và hơn hết nó là công cụ để đảm bảo tài sản của cải của gia đình bạn trước mọi biến cố trong cuộc sống

Tầng 3

Tầng 3 trong tháp nhu cầu Maslow – Nhu cầu về xã hội (Belonging) – đỉnh cao của tầng 3 là được tôn trọng: Đây là một nhu cầu về tinh thần. Khi con người mong muốn được gắn bó với tổ chức hay một phần trong tổ chức nào đó hay mong muốn về tình cảm thì ấy chính là nhu cầu xã hội. Đó là mối quan hệ trong gia đình, trường lớp, công ty, bạn bè hay một cộng đồng.

Tương ứng, BHNT giúp bạn có được sự tôn trọng từ tất cả mọi người trong gia đình và ngoài xã hội vì trong tất cả những biến cố lớn ( tai nạn, bệnh tật, thậm chí là mất sớm) thì BHNT sẽ đến lo hầu hết các chi phí y tế cho bạn, cho vợ, chồng con cái của bạn và chắc hẳn bạn không phải nhờ ai lo lắng hay giúp bạn vay tiền để lo cho các thành viên yêu trong gia đình của mình ( thậm chí bạn có thể nhận được câu trả lời rằng việc nhà mình không lo dc thì làm gì được nữa – “tề gia trị quốc bình thiên hạ”) và nếu bạn mất sớm thì BHNT sẽ là 1 cứu cánh duy nhất cho những người mà bạn yêu thương không rơi vào cảnh nợ nần chồng chất hay ít nhất mất đi 1 nguồn thu nhập vì số tiền mà BHNT mang đến sẽ gấp 5, 10 lần thu nhập 1 năm của bạn.

Tầng 4

Tầng 4 trong tháp nhu cầu Maslow – Nhu cầu về được quý trọng (Esteem) – đỉnh cao của tầng này là sự kính trọng : Nhu cầu này còn được gọi là nhu cầu thừa nhận. Đây là nhu cầu được người khác quý mến, nể trọng trong tổ chức, xã hội.

Tương ứng, Bạn có BHNT thì trong mắt con cái bạn luôn luôn có sự kính trọng vì bạn – 1 người cha, người mẹ, 1 người trụ cột trong gia đình có thể lo được và vượt qua được tất cả biến cố lớn trong cuộc sống dù biến cố đó đến với bạn, với vợ chồng bạn hay con cái bạn, và có những Doanh Nghiệp tham gia bảo hiểm nhân thọ cho cán bộ công nhân viên ( trong Hợp Đồng BHNT của họ còn lồng được cả gia đình của họ), nhân viên sẽ có sự kính trọng với Sếp của mình, họ an tâm khi cả gia đình họ được bảo vệ và chắc chắn họ sẽ làm việc hiệu quả và cống hiến hết mình cho Doanh Nghiệp

Tầng 5

Tầng 5 trong tháp nhu cầu Maslow – Nhu cầu được thể hiện mình (Self-actualization): Đây là nhu cầu đỉnh của thang Maslow, nhu cầu được thể hiện bản thân, được khẳng định mình trong cuộc sống hay sống và làm việc theo đam mê và cống hiến hết mình cho nhân loại hay một cộng đồng.


No comments