Breaking News

9 cách để tạo niềm vui trong công việc cho nhân viên

Nếu nhân viên của bạn không có niềm vui, họ có thể không thực hiện tốt nhất công việc được giao. Vì sao ư? Vì công việc đối với họ chỉ là một nhiệm vụ bắt buộc phải hoàn thành. Khi bạn tạo được niềm vui cho họ, có nghĩa là, họ được làm công việc mà họ muốn, họ yêu thích.

Một số nhà lãnh đạo không hiểu rằng khi người ta căng thẳng, họ không thể đưa ra quyết định sáng suốt và không có khả năng sáng tạo. Dưới đây là 9 ý tưởng chúng tôi đã sử dụng tại Blinds.com:

Công ty của tôi được đánh giá là nơi làm việc tốt nhất vì chúng tôi biết làm thế nào để có niềm vui trong công việc. Tại sao không? Mọi người đều hạnh phúc hơn khi họ có vui vẻ với nhau.

1. Tổ chức cuộc thi: Trang trí chỗ làm việc của mình

Cung cấp cho mỗi nhân viên một khoản trợ cấp danh nghĩa trang trí và thách thức mỗi nhân viên để trang trí trên một chủ đề.Hoặc khuyến khích các bộ phận phát triển một chủ đề chung: chủ đề Tết, mùa xuân, đổi mới sáng tạo, gia đình… Bình chọn và trao giải cho nhân viên sẽ tạo sự gắn kết tập thể hơn.

2. Sử dụng màu sắc để làm sáng không gian văn phòng của bạn

Hãy tìm hiểu một chút về ý nghĩa của màu sắc và phối các màu lại với nhau để tạo nên không gian mới lạ, thoáng đãng cho văn phòng của bạn. Mọi người sẽ cảm thấy hưng phấn hơn khi làm việc trong không gian mới, nhất là khi màu sơn đó được mọi người bàn bạc và nhất trí.

Bạn đã làm gì để tạo niềm vui cho nhân viên của công ty bạn? Hãy tham khảo 9 cách trên đây, hoặc bạn cũng có thể tự sáng tạo theo cách của riêng mình. Miễn là, nhân viên của bạn vui, tính đoàn kết tập thể được nâng cao, công việc tiến triển tốt. Như vậy, bạn đã thành công!

3. Treo các áp phích

Nhân viên của bạn thần tượng ai? Mỗi tuần, hãy treo áp phích của một nhân viên tiêu biểu lên khu vực bảng thông tin của công ty, với hình ảnh khuôn mặt nhân viên đó thay thế những ngôi sao điện ảnh thực sự hay nhà lãnh đạo vĩ đại. Nó có thể là một động lực tuyệt vời!

4. Chào mừng ngày lễ trọng đại của công ty

Với ngày kỷ niệm thành lập công ty mỗi năm, hãy tạo điều kiện vui chơi hết mức có thể cho nhân viên của mình. Không chỉ dừng lại ở việc tổ chức sân khấu ca nhạc chào mừng, hãy kết nối nhân viên bằng cách cho họ nối đuôi nhau qua các phòng ban của công ty cùng nhau ăn mừng và hát bài hát tập thể, bài hát truyền thống của công ty.

Zalo

5. Mừng thành công với món tráng miệng hấp dẫn

Hầu hết chúng ta ăn cùng nhau là vui vẻ! Nhất là khi được liên hoan mừng thành công. Hãy để nhân viên cùng nhau ăn mừng, chia sẻ kinh nghiệm làm việc, hợp tác để cùng đạt được nhiều thành công hơn nữa.

6. Làm phong phú bộ đồng phục

7. Mỉm cười

Khi nhà lãnh đạo đang ở trong một tâm trạng căng thẳng, tất cả mọi người cũng đang ở trong một tâm trạng lo lắng. Vì vậy hãy đừng giải tỏa stress lên đầu nhân viên của bạn. Hãy mỉm cười với họ và tiếp tục động viên họ cố gắng.

8. Đặt trò chơi trong phòng nghỉ, phòng ăn trưa

Ai cũng cần có phút giây thư giãn giải trí , nhân viên của bạn cũng vậy. Trong giờ giải lao, mọi người có thể cùng nhau chơi một ván cờ, vận động thể thao rất tốt cho sức khỏe khi phải ngồi hàng giờ liền trước máy vi tính. Đầu óc cũng minh mẫn và nhanh nhạy hơn.

9. Ghi lại những khoảnh khắc vui nhộn

Những khoảnh khắc vui nhộn bất chợt của nhân viên đều tạo ra niềm vui cho mọi người. Hãy khuyến khích họ ghi lại những khoảnh khắc đó và phát lại trên kênh tivi nội bộ, diễn đàn…để mọi người cùng vui.

Dale Carnegie nói, " Vì vậy, con đường đi đến thành công được lát bằng niềm vui.

Con người hiếm khi thành công, trừ khi họ có niềm vui trong những gì họ đang làm."

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!

No comments