Breaking News

BHNT & Cây Tiêu !!!



Vào buổi trưa trời nóng nực, tôi vào một người quen uống nước trà. Chủ nhà là một người cởi mở! Hai anh em nói chuyện làm ăn, rẫy vườn rất hợp. Khi cuộc nói chuyện đến cao trào, mình có ngỏ ý về món Bảo hiểm Nhân thọ thì anh ta lại đột nhiên không nói chuyện nữa. Tôi lại không muốn mình trở thành độc thoại trong tư vấn, vì khi họ không nói năng gì thì không đồng nghĩa là lắng nghe. Tôi liền kể cho khách hàng nghe 1 câu chuyện:
 
- Em có quen một người tên K, hai năm trước anh khoe vườn tiêu rất tốt nhưng cách đây hai tháng khi qua thăm thì anh ta rất buồn vì vườn tiêu đã vàng lá, chết nhanh. Anh ấy đã bỏ tiền mua thuốc rất nhiều mà tiêu thì vẫn mỗi ngày tàn héo! Anh K có hỏi em là nghe nói có bảo hiểm nông nghiệp, có Công ty nào bán loại bảo hiểm này không? Thay vì trả lời, em hỏi: vườn tiêu của anh nếu chưa bệnh chết thì giá bao nhiêu? Anh ấy trả lời rằng: chắc dưới 2 tỷ không bán. Em hỏi: thế bây giờ với tình trạng này thì giá nó bao nhiêu? Anh ấy bảo: giá đất trắng em ạ! Em chốt với anh ta: hiện nay số người lạc quan về cây tiêu nhiều quá nên khi cây tiêu xanh tốt họ không đành bỏ ra hàng vài chục triệu mỗi năm để bảo vệ cho vườn tiêu để lỡ chẳng may vườn tiêu bị bệnh chết được đền hàng tỷ đồng. Hơn nữa, đóng phí vài năm mà tiêu vẫn xanh tốt thì họ sẽ tiếc tiền, thôi không đóng phí bảo hiểm! Cho nên, đề án bảo hiểm nông nghiệp tại Việt Nam là có nhưng không khả thi. Đối với loại hình bảo hiểm sức khỏe con người cũng vậy, khi còn khỏe ít ai dám nghĩ đến bảo hiểm nhưng khi có ung thư, tai biến thì muốn có ngay một hợp đồng bảo hiểm cho mình. Tuy nhiên, BHNT là cách tiết kiệm tiền, nghĩa là không mất phí như bảo hiểm xe, nông nghiệp... nên trên thực tế tại Việt Nam vẫn có khoảng gần 8 triệu khách hàng đang tham gia! Em tư vấn thêm một hồi thì anh K cũng tham gia bảo hiểm nhân thọ cho bản thân.
 
Tôi kể cho anh nghe câu chuyện này và nói muốn gặp bà xã anh một lát để chia sẻ cho anh chị những điều rất mới về bảo hiểm!
 
Tư vấn một hồi, chị bảo: không có đủ tiền tham gia em ạ!
- Dạ, vậy ngoài vấn đề tiền nong, anh chị có điều gì băn khoăn nữa không ạ!
- Không em!
- Nếu năm nay, có một miếng rẫy người ta bán rất rẻ vì kẹt tiền chữa bệnh ung thư, đúng giá là 1 tỷ nhưng muốn bán nhanh vì cần bán với giá 800 triệu, nếu anh chị có 600 triệu, có bằng cách nào để mua không?
- Mua... Nhưng cái đó thì anh chạy vạy để mua.
- Vậy nếu có người không có đến 20 triệu trong nhà mà xảy ra căn bệnh ung thư phải cần 400 triệu để điều trị thì gia đình này sẽ ra sao hả anh chị?
- Chịu chết chứ sao!
- Dạ, em cũng vậy, nếu em rơi vào tình trạng như vậy thì em cũng sẽ chịu chết trước khi vợ em bán căn nhà anh ạ! Nói chung cái gì bán được thì bán tất! Vậy, nếu có một một cách để giải quyết vấn đề trên, không cần phải bán thứ gì cả, chỉ cần với hợp đồng bảo hiểm, sao người ta không vay tiền ở mức 20 triệu để tham gia mà phải chấp nhận TỚI ĐÂU TÍNH TỚI ĐÓ hả anh? 
Bây giờ em nói luôn để khỏi mất thời gian anh chị:
* Bảo hiểm không cần phải đóng số tiền hàng trăm triệu mà chia nhỏ ra đóng mỗi năm!
* Tiền bỏ ống mỗi ngày 60 ngàn.
* Rủi ro theo hợp đồng được chi trả số tiền mệnh giá, mới đóng vài năm tiền phí vẫn có thể nhận hàng nửa tỷ đồng.
* Nếu không rủi ro gì thì khi đến 18 năm sau, anh chị vẫn có được một tài khoản rất lớn từ số tiền đã đóng và được trả lãi.
Vậy đó, mỗi khách hàng là một tính cách, chúng ta đừng nản lòng hay quay lui, chỉ cần chúng ta luôn biết đặt mình vào địa vị khách hàng thì nhất định chúng ta sẽ hóa giải mọi thắc mắc và giúp họ sớm có hợp đồng!
(Theo Hung Thien )