Breaking News

BHNT - BẠN CÓ NÊN THAM GIA?

Bạn nghĩ Bảo hiểm nhân thọ là không cần thiết? Bạn nghĩ Bảo hiểm nhân thọ khi nào lớn tuổi 40, 50, 60 tuổi mới cần? Bạn nghĩ Bảo hiểm nhân thọ không có lợi? Hãy cùng tham khảo bài viết của Tâm xem sao nhé!

Xin chào tất cả mọi người, hôm nay tôi xin giải đáp một số vướng mắc của hầu như tất cả mọi người về vấn đề Bảo hiểm Nhân thọ – Bạn có nên tham gia?
Ắt hẳn ai cũng đã từng suy nghĩ đến vấn đề này, kể cả bạn và những người thân trong gia đình? Thật vậy, chính tôi, trước khi tham gia bảo hiểm nhân thọ cũng đã từng suy nghĩ đến vấn đề này. Sau đây Tâm xin giới thiệu với các bạn một bài test nho nhỏ, cũng rất quen thuộc với mọi người, để chúng ta hình dung xem, chúng ta có thực sự cần đến Bảo hiểm nhân thọ và có nên tham gia?
Hiện tại ở Việt Nam chúng ta đang vào mùa mưa, mưa nắng thất thường, nên Tôi xin đề cập đến Cái áo mưa. Hãy cùng Tôi làm một bài test liên quan đến cái áo mưa nhé.
1. Nếu bạn đang chạy xe máy ngoài đường, trời bỗng đổ cơn mưa, bạn làm gì?
a. Bạn ngừng lại, lấy áo mưa trong cốp xe mặc nhanh vào và đi tiếp.
b. Bạn tấp vào 1 cái quán có bán áo mưa, mua 1 cái mặc vào và đi tiếp.
c. Bạn chạy tiếp đến khi nào có chỗ trú mưa, vào đó trú mưa đến khi nào hết mưa mới đi tiếp.
d. Quyết định tắm mưa luôn vì dù gì về nhà cũng tắm rửa (trong trường hợp đang về nhà).
2. Bạn đã dự phòng áo mưa loại nào trong cốp xe? Có mấy cái trong đó?
a. Áo mưa tiện dụng (5000 đồng, 10.000 đồng/cái).
b. Áo mưa xẻ tà loại nhỏ chỉ vừa đủ che một mình bạn đến đầu gối.
c. Áo mưa xẻ tà loại lớn che hết người bạn nhưng nếu có người ngồi sau sẽ không đủ che.
d. Áo mưa kiểu váy tròn che từ đầu đến chân.
3. Mỗi ngày, trước khi ra khỏi nhà, cảm thấy bầu trời trong xanh, bạn có nghĩ hôm đó có thể có mưa không?
a. Có.
b. Không.
c. Hên – xui.
d. Không quan tâm.
4. Với đáp án của bạn ở câu 3, bạn nghĩ loại áo mưa đó có bảo vệ bạn khỏi bị ướt mưa không?
a. Có, và có bao nhiêu phần trăm che chắn bạn khỏi ướt mưa?
b. Không, vậy loại nào có thể bảo vệ bạn và người ngồi sau khỏi ướt mưa?
5. Từ kết quả bạn chọn, có thể cũng chính là những việc bạn nghĩ và làm hàng ngày. Bạn có rút ra bài học kinh nghiệm gì không? Hãy cùng bình luận phía dưới bài viết này nhé!
Trên đây, là 5 câu hỏi test nhanh để mọi người đã theo dõi bài viết này của Toi có thể ngẫm nghĩ và tự có câu trả lời riêng của mình, để có thể hiểu rõ một số vấn đề mà Tôi sẽ giải quyết sau đây cho mọi người tham khảo. Sau khi trả lời hết và rút ra kết luận thì các bạn hãy xem ý kiến của bạn có giống như những gì Toi chia sẽ không nhé!
Thứ nhất, Cái áo mưa là một hình thức bảo vệ bạn trước cơn mưa của tự nhiên (có thể nhận biết khi có mưa cũng có thể không biết được) nếu có áo mưa sẵn trong cốp xe bạn sẽ chủ động hơn trong việc tránh mưa. Suy rộng ra thì đó là việc bạn dự phòng trước một biện pháp bảo vệ bạn trước những sự cố trong cuộc sống. Ví dụ, xe ô tô, xe tải đều có 1 cái bánh xe dự phòng khi bể bánh hay thủng lốp xe bạn có thể thay ngay khi xe bạn gặp sự cố về lốp xe khi giữa đường vắng vẻ. Nếu đó là xe máy, xe đạp thì bạn có thể đẩy bộ hàng cây số, nhưng đối với ô tô hay xe tải thì làm sao có thể đẩy bộ hàng cây số được phải không? Hoặc một trường hợp khác đó là chiếc điện thoại hay laptop của bạn chẳn hạn, sẽ có cục sạc dự phòng hay bộ sạc khi hết pin, hoặc tất cả các sản phẩm công nghệ ngày nay đều được chế tạo ra nhiều cái giống nhau, để phòng khi có sự cố có thể thay thế được, tránh mất mát nhiều thời gian và công sức khi cần gấp. Ngoài ra còn rất nhiều trường hợp khác bạn có thể liên tưởng đến. Qua đó cho thấy bạn đã tiếp xúc với các hình thức bảo hiểm từ rất lâu mà có thể bạn chưa hề nghĩ đến hoặc không nghĩ đến đó là bảo hiểm. Nhưng đó thực chất là bảo hiểm, từ những việc bảo vệ nhỏ nhất, bảo hiểm sẽ giúp bạn bảo vệ các vật dụng xung quanh bạn, tài sản của bạn, thân thể bạn, tài chính của bạn, cả những kế hoạch tương lai của bạn nếu không may rủi ro lớn nhất xảy ra. Có thể nói, Bảo hiểm giúp cho cuộc sống của chúng ta tốt đẹp hơn. Và ở tại Việt Nam, các loại hình bảo hiểm cũng đã được nhà nước phê duyệt và tiếp cận mọi người rất lâu, từ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xe máy – ô tô, lớn hơn nữa là bảo hiểm tài sản, bảo hiểm nông nghiệp, bảo hiểm thiên tai,…các loại hình bảo hiểm này thuộc vào bảo hiểm phi nhân thọ. Ngày nay, xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu bảo vệ đến hết tuổi thọ của con người ngày một gia tăng và rất cần thiết đối với cuộc sống của chúng ta. Như vậy bạn thấy rằng, Bảo hiểm nhân thọ cũng như cái áo mưa, cái bánh xe thay thế hay cục sạc dự phòng,… đều là một hình thức phòng tránh những sự cố xảy ra không biết trước trong tương lai (có thể nhất thời trong tương lai gần, hay xa). Bảo hiểm nhân thọ sẽ giúp bạn giải quyết các sự cố (tai nạn, bệnh tật, tài chính cho con khi chẳng may thu nhập chính không còn nữa) một cách dễ dàng và nhanh chóng mà không lo lắng về mặt tài chính của bản thân và gia đình. Thiết nghĩ, một chiếc xe ô tô khi mua về bạn phải mua bảo hiểm cho nó cũng hơn 10 triệu 1 năm? 15 triệu, 20 triệu tùy giá trị chiếc xe. Vì bắt buộc chăng? hay bạn cũng nghĩ nếu có vấn đề gì đến xe thì bạn cũng được bồi thường? Giá trị xe là có hạn, nhưng giá trị con người là vô hạn, vô giá, thế thì vì sao bạn không mua bảo hiểm cho bản thân? Vì bạn có thể kiếm tiền mua hàng chục chiếc xe đó nếu bạn khỏe mạnh và bình an. còn bản thân chiếc xe là tài sản cố định, ngày càng mất giá và nếu không có bạn nó chẳng thể sinh ra thêm bất kỳ 1 cái bánh xe nào huống chi là 1 chiếc xe giống như nó!
Thứ hai, theo dõi đến đây, nếu phần nào bạn đã biết khái quát về Bảo hiểm nói chung và Bảo hiểm nhân thọ nói riêng thì bạn có còn nghĩ mình không nên tham gia hay không? hay là bạn đến khi nào cần bạn sẽ tham gia 1 gói cho bản thân? Thế này nhé, nếu bạn nghĩ không cần thiết phải tham gia Bảo hiểm nhân thọ, vâng lúc này bạn đang chấp nhận rủi ro, tức là bạn không chuẩn bị một kế hoạch trước cho mình, khi nào rủi ro xảy ra thì bạn mới khắc phục, bạn không chuẩn bị trước 1 cái áo mưa đề phòng nếu gặp mưa, chắc chắn bạn sẽ tấp vào 1 quán bên đường để mua, đục mưa, hoặc là dầm mưa đi tiếp như câu hỏi số 1. Và như vậy là bạn sẽ ướt mưa (ít nhất bạn cũng đã bị ướt). đọc đến đây bạn sẽ nghĩ: “Ồ, chỉ là chuyện nhỏ, tắm mưa thôi mà”. Đúng vậy, tôi cũng hay tắm mưa như vậy, nhưng nếu không may hôm đó thể trạng bạn không tốt về sẽ bị bệnh thì sao? Đó cũng là chuyện thường ngày thôi, ở đây tôi muốn lấy ví dụ cái áo mưa để liên hệ đến vấn đề rủi ro lớn trong cuộc sống. Như nếu không may chúng ta đối diện với tai nạn, bệnh tật thì sao? không có tham gia bảo hiểm nhân thọ trước đó thì tất cả chi phí điều trị, khắc phục sự cố đều phải mang tài chính gia đình để trang trải. Bạn có khả năng chi trả hoàn toàn nếu rủi ro lớn xảy ra???
Theo báo Người lao động, ngày 18/04/2016, trích: “…Năm 2014, quỹ BHYT đã chi hơn 3.800 tỉ đồng và năm 2015 chi khoảng 4.400 tỉ đồng cho bệnh nhân ung thư, trong đó chiếm 65%-70% dùng mua máu và thuốc. Ung thư cũng khiến người bệnh kiệt quệ chỉ sau một thời gian ngắn mắc bệnh. Kết quả nghiên cứu với gần 2.000 bệnh nhân tại 3 trung tâm điều trị ung thư lớn nhất cả nước là Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện K Trung ương và BV Ung bướu TP HCM cho thấy sau 1 năm phát hiện bệnh, có 22,36% bệnh nhân bị khó khăn về kinh tế. Trong đó có gần 34% bệnh nhân không thể mua thuốc; 24% bệnh nhân không thể thanh toán tiền gas, điện, nước; 21% không thể thanh toán chi phí đi lại và có tới 15,2% không thể mua nổi đồ ăn. Để giải quyết vấn đề trên, gần 67% bệnh nhân phải vay tiền, 22% phải bán tài sản…
Zalo
Bệnh viện K Trung ương (Hà Nội) mỗi ngày tiếp nhận hàng ngàn bệnh nhân tới khám và điều trị các bệnh về ung thư
Bệnh viện K Trung ương (Hà Nội) mỗi ngày tiếp nhận hàng ngàn bệnh nhân tới khám và điều trị các bệnh về ung thư
Những bệnh nhân ung thư cho biết chi phí trung bình cho lần khám đầu tiên là 6,8 triệu đồng nhưng cũng có bệnh nhân phải chi đến 100 triệu đồng. Điều đáng nói là tổng số tiền chi cho 6 bệnh ung thư gồm: ung thư vú, cổ tử cung, gan, đại trực tràng, dạ dày, khoang miệng mỗi năm đã lên tới gần 26.000 tỉ đồng…”
Và theo bài viết của tôi trước đây thì chỉ có 1% dân số Việt Nam có khả năng chi trả điều trị Ung thư mà không ảnh hưởng đến tài chính sau này. Bởi vì mỗi ca Ung thư xảy ra thì chúng ta mất ít nhất 150 triệu đến 200 triệu để điều trị ở các bệnh viện thường, trên 500 triệu nếu điều trị tại các bệnh viện quốc tế, và nếu ra nước ngoài điều trị bạn phải có ít nhất 1 tỷ mới mong được điều trị công nghệ hiện đại tại nước ngoài.
Chỉ tính riêng Ung thư thì bạn đã cạn kiệt tài chính nếu phải điều trị, đó là nếu người trụ cột vẫn còn đi làm được, bạn vẫn còn tài chính để trang trải và cầm cự, tôi nói là cầm cự bởi vì chúng ta không có dự phòng 1 khoảng tài chính sẵn có vài trăm triệu, để sự việc xảy ra thì mới lo, không thể nào kiếm được vài trăm triệu trong 1 ngày 1 bữa, mà phải chờ lương tháng, nhưng Bệnh tật thì không chờ chúng ta đâu nhé các bạn. Vậy, nếu người trụ cột – người mang thu nhập chính cho gia đình gặp rủi ro (tai nạn dẫn đến thương tật, tử vong; bệnh tật không đi làm được) thì ai mang tài chính về cho gia đình để chữa trị bệnh, để trang trải tài chính thiếu hụt đó? Rồi tương lai con cái, những người còn sống, những người còn khỏe nhưng chưa đến tuổi lao động thì họ sống bằng cách nào? trong khi lại phải lo cho người trụ cột nếu người trụ cột bị tai nạn mà vẫn nằm đó điều trị, tàn tật, hay bệnh ung thư nằm điều trị. Lúc đó chính bạn lại là gánh nặng cho gia đình, Bạn muốn chết ngay lúc đó? không không, gia đình bạn sẽ không bỏ rơi bạn cho đến hơi thở cuối cùng, tất cả tài sản bạn dự định cho con cái, tiền ngân hàng, đất đai, nhà cửa có thể sẽ được đổi thành tiền để lo cho bản thân bạn. Mọi kế hoạch cho 5 năm, 10 năm sau đó của bạn và gia đình bỗng chốc tan thành mây khói.
Nghe thật khủng khiếp phải không các bạn, chẳng ai mong điều tệ hại đó xảy ra đâu, đó chỉ là những tình trạng mà rất nhiều người phải gánh chịu khi không có cơ hội tham gia bảo hiểm cho mình. Chúng ta rất may mắn 1 điều rằng vẫn còn sức khỏe, vẫn còn khả năng tài chính để có thể ngồi đây mà đọc những dòng thông tin này. Để chúng ta có thể tìm hiểu một giải pháp tài chính ưu việt giúp chúng ta giảm bớt gánh nặng tài chính nếu trường hợp không may nhất xảy ra với gia đình mình. Như ta đã biết, ngày nay xã hội ngày càng phát triển, các bạn không cần phải để đủ tiền mới mua được 1 căn nhà, 1 chiếc xe hơi, một mảnh đất để xây nhà,…trị giá vài trăm triệu, vài tỷ đồng; mà chúng ta có thể trả góp dần, và từ khi chi trả một số tiền nhỏ đầu tiên, thì bạn đã có nhà để ở, có xe để chạy, có đất để xây nhà,… Và Bảo hiểm nhân thọ cũng như vậy, khi Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có hiệu lực thì quyền lợi có bản và một số quyền lợi liên quan đến tai nạn cũng có hiệu lực: 500 triệu, 1 tỷ, 2 tỷ (như của cải bạn dự định làm trong vài chục năm tới cho con cái, như một khoản chi phí trị bệnh cho bạn nếu nó xảy ra với bạn – bạn không lấy tiền nhà ra để điều trị mà Công ty Bảo hiểm nhân thọ sẽ trả cho bạn) là mệnh giá bạn quyết định ngay từ đầu xem như tài sản của bạn khi Hợp đồng bảo hiểm được phát hành (có hiệu lực). Nhiệm vụ của bạn là chỉ cần trả góp như bạn mua một căn nhà trả góp vậy đó, Nhưng thực sự bạn có lợi nhiều hơn là mua nhà trả góp (bấm vào đây để biết sự khác biệt).
Thứ ba, Bạn muốn được bảo vệ toàn diện hay chỉ một vài phần tài chính của bạn, một vài bệnh nhất định? Ngay từ đầu tôi đã nói với bạn, Bảo hiểm nhân thọ cũng như cái áo mưa bạn mua về bỏ vào cốp xe.
Nếu bạn mua 1 cái áo mưa tiện dụng bạn chỉ sử dụng được một lần, nếu sử dụng kỹ vag cẩn thận thì lần 2 hay lần 3 là hư hồi.
Nếu áo mưa xẻ tà bạn có thể che thêm 1 người ngồi sau, nhưng chân bạn sẽ bị ướt, hoặc mưa quá lớn chắc có lẽ cả 2 sẽ ướt hết.
Nếu bạn sử dụng áo mưa (như cái váy) che từ đầu đến chân, bạn sẽ được bảo đảm không ướt (có chăng chỉ giày bạn bị ướt thôi, hi).
Vâng, nếu bạn tham gia Bảo hiểm nhân thọ chỉ mệnh giá 200 triệu, 300 triệu thì liệu có bảo đảm cho bạn toàn diện không? chúng ta cùng phân tích nhé. Giả sử:
Tất cả các chi phí như ăn uống, xăng xe, tiền gas, học hành của con cái, điện thoại,….mỗi tháng bạn phải chi cho cả gia đình 4 người hiện tại là 6.000.000 đồng.
Vậy tính cho 1 năm thì tổng chi phí là: 72.000.000 đồng;
10 năm chi phí hết 720.000.000 đồng; 20 năm sau chi phí hết 1 tỷ 440 triệu đồng.
Đó là tôi tính những chi phí cơ bản mà mỗi tháng bạn chi tiêu ít nhất là bấy nhiêu, và tính cho kế hoạch 10 năm, 20 năm sau. Bạn có bao giờ tính đến các loại chi phí đó không? Tôi nghĩ là rất ít người tính đến các khoản này.
Vậy thì, bạn nghĩ xem, nếu đó là chi tiêu ít nhất, cơ bản nhất cho gia đình 4 người trong 10 năm, 20 năm tới, chưa tính con bạn lên lớp cao hơn thì chi phí sẽ tăng cao hơn chứ không phải là 6 triệu đâu nhé. Ở đây tôi tính con số cố định để mọi người dễ hình dung. Bạn thử tự trả lời xem nếu một ngày nào đó thu nhập của cả 2 vợ chồng giảm còn 6 triệu/tháng? dưới 6 triệu/tháng? thì chuyện gì sẽ xảy ra?
Nếu còn 6 triệu/tháng, tôi nghĩ bạn đang đối mặt với rủi ro cao là có thể thiếu hụt về tài chính (vì 6 triệu chỉ đủ cho cả nhà bạn ở hiện tại thôi). Còn nếu giảm còn dưới 6 triệu/tháng? tôi nghĩ là sự thiếu hụt tài chính nghiêm trọng đang ập đến gia đình bạn. vậy lý do thiếu hụt đó là gì? Rủi ro bạn nghỉ việc? bạn bị giảm lương? Đó chỉ là tạm thời, vì không lẽ bạn ngồi đó mà cam chịu số phận thiếu tài chính lo cho gia đình, bạn sẽ tìm công việc khác thu nhập cao hơn chứ?
Tôi muốn nói đến vấn đề thiếu hụt khi rủi ro Tai Nạn, bệnh tật xảy ra với bạn, với nguồn thu nhập chính của gia đình. Lúc này bạn có muốn cải thiện nó cũng không được, vì bạn phải nghỉ làm để điều trị bệnh, thương tật (Không kiếm được tiền, ngược lại bạn phải sử dụng thêm tiền để lo chữa chạy. Nếu không may tử vong hoặc tàn tật suốt đời thì làm sao bạn kiếm được 720.000.000 đồng trong 10 năm tới hay 1 tỷ 440 triệu trong 20 năm tới để lo cho con cái đến 20 tuổi, để con cái được học hành thành tài?
Ở ví dụ này, bạn phải có một kế hoạch cho riêng bạn và gia đình, bạn phải xây dựng một kế hoạch tài chính cho tương lai, với một số tiền tiết kiệm cho Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ chỉ bằng 1/10 hay 2/10 mức lương hàng tháng của bạn. Nhưng nó sẽ là một giải pháp hữu hiệu để cứu nguy cho bạn khi rủi ro tệ hại xảy ra. Đó chính là bạn mua một giải pháp với mệnh giá 720.000.000 đồng cho bản thân. Nếu không may bạn gặp nạn (tai nạn tử vong, tai nạn tàn tật, bệnh ung thư,…) bạn sẽ được Công ty bảo hiểm nhân thọ số tiền tối đa là 720.000.000 đồng theo mệnh giá bạn tham gia từ đầu. Đủ để trang trải chi phí trong 10 năm trong khi không có thu nhập của bạn, hoặc khi không có bạn bên cạnh con cái thì chúng nó vẫn có tiền để học hành thành tài.
Như vậy, Bảo hiểm nhân thọ không bảo vệ bạn tránh được rủi ro, bởi vì công ty bảo hiểm không tài giỏi gì mà giúp bạn không bị tai nạn, không bị bệnh tật. Mà công ty Bảo hiểm nhân thọ sẽ chi trả tài chính cho bạn khi bạn gặp các rủi ro có thể xảy ra với bạn. Chính số tiền bảo hiểm mà công ty bảo hiểm nhân thọ chi trả cho bạn, góp phần giảm bớt gánh nặng tài chính cho gia đình bạn, giúp cho những người còn khỏe mạnh được tiếp tục sống tốt như bạn vẫn hằng mong ước.
Qua đây, tôi muốn nhắn nhủ đến mọi người rằng, tất cả các vấn đề rủi ro ở trên chúng ta có thể giải quyết một cách thông minh và êm đẹp nếu chúng ta có kế hoạch ngay hôm nay và ngay bây giờ. Đừng để xảy ra rồi mới hối tiếc thì đã muộn màng rồi. Nếu bạn có hoài bảo, có dự định cho tương lai tươi sáng, và hơn hết là các bạn đã lập gia đình và đang lo cho con nhỏ, chúng ta đều muốn cả nhà sẽ bình yên, hạnh phúc; cho nên bảo hiểm nhân thọ là điều rất cần thiết ngay khi bạn có thể. 
Hãy liên hệ cho tư vấn ngay để tìm hiểu tất cả về bảo hiểm, để tìm hiểu các gói tài chính thích hợp cho bản thân và gia đình, để bạn được bảo vệ sớm nhất, với mức phí thấp nhất có thể và Mệnh giá chi trả cao nhất dành cho bạn. Bạn nên nhớ, với Bảo hiểm nhân thọ, bạn chần chờ 1 ngày thì ngày đó bạn không được bảo đảm tài chính; thêm 1 ngày bạn không tham gia thì mức phí sẽ tăng lên (Phí bảo hiểm phụ thuộc và độ tuổi); thêm 1 ngày có thể sức khỏe bạn sẽ yếu thêm 1 chút, có thể không đủ chuẩn để được bảo hiểm. Vì thế hãy liên hệ Tư vấn để tạo lập ngay giải pháp cho bạn nhé: