Breaking News

Thời điểm tốt nhất để mua bảo hiểm nhân thọ là khi bạn nghĩ bạn không cần đến nó

Thực tế, rất nhiều người trong chúng ta nghĩ rằng việc mua bảo hiểm nhân thọ là điều không cần thiết. Nhiều người từ bỏ quyết định mua bảo hiểm nhân thọ cũng bởi vì họ không tin những điều tồi tệ có thể xảy đến với mình hoặc bởi vì họ không nhận ra những giá trị tuyệt vời mà bảo hiểm nhân thọ mang lại.
Tuy nhiên, không mấy ai biết rằng thời điểm tốt nhất để mua bảo hiểm nhân thọ lại là khi bạn nghĩ bạn không cần đến nó.
Khi đang khỏe mạnh thì ai nghĩ đến việc mua bảo hiểm nhân thọ chứ. Mình khỏe như này sẽ chẳng bao giờ ốm được đâu, mà nếu có thì cũng chỉ là ho, cảm cúm thông thường. Các bệnh hiểm nghèo chỉ xảy ra với một số ít người thôi. Thế nên mua bảo hiểm nhân thọ là việc không cần thiết. Ai trong chúng ta có cùng suy nghĩ như vậy nào?
Có lẽ bạn không hề biết rằng, các loại bệnh trong cuộc sống hiện đại phát triển ngày càng nhiều. Bệnh tật đến bất ngờ và không ngoại trừ một ai. Những căn bệnh hiểm nghèo như ung thư, bại liệt, viêm não … đã chẳng còn là cái tên xa lạ nữa. Đó không phải là căn bệnh chỉ có ở người giàu hay chỉ xảy ra ở một vài đất nước. Những căn bệnh này đang phát triển từng ngày trong chính đất nước, chính thành phố, chính nơi sinh sống và thậm chí trong chính gia đình, họ hàng, người thân của chúng ta.  
Thực phẩm, môi trường … ô nhiễm và ai ai cũng đang hằng ngày tiếp nhận chất độc vào người. Bạn nghĩ bạn có thể hoàn toàn nằm ngoài danh sách những người có thể bị mắc bệnh hiểm nghèo trong tương lai hay sao?
thebank_trukhibatdietmoikocanbaohiem_1488272508
Tốt nhất hãy tham gia bảo hiểm khi còn khỏe mạnh
Hãy sống thực tế hơn, chấp nhận sự thật rằng không chỉ bệnh tật mà bất cứ tai nạn nào cũng có thể xảy đến với mình không hề báo trước. Đến lúc rủi ro xảy ra, nếu không có sự chuẩn bị tốt, cuộc sống của bạn và những người trong gia đình chắc chắn sẽ rơi vào xáo trộn hoặc thậm chí là bế tắc.
Bảo hiểm nhân thọ chỉ tham gia được khi bạn còn khỏe. Đó là một khoản đề dành, đầu tư dài hạn chứ không phải là sản phẩm có thể dùng tiền trao đổi nhận lại giá trị ngay. Chính vì vậy, nếu không tham gia sớm thì đến lúc rất cần bảo hiểm nhân thọ, lúc gặp phải sự cố không may hay mắc phải những căn bệnh nguy hiểm rồi thì bạn có muốn cũng chẳng thể nào tham gia được nữa.
Bạn đang có công việc ổn định với lương cao. Bạn nghĩ rằng mình có thể tự trang trải mọi chi phí và ứng phó được với các rủi ro. Tuy nhiên, trong cuộc sống ai đoán được chữ “ngờ”. Chẳng may vì một lý do nào đó mà có sự thay đổi trong công việc hay thậm chí là bạn bị thất nghiệp thì sao? Lúc đó bạn sẽ dựa vào ai? Hay những người đang phụ thuộc vào tài chính của bạn sẽ sống như thế nào?
thebank_chuyengixayraneubanthatnghiep_1488272644
Sẽ ra sao nếu bạn đột nhiên mất việc?
Khi đang có một công việc và mức lương tốt như vậy thì đó chính là thời điểm tuyệt vời nhất để bạn tham gia bảo hiểm nhân thọ. Bởi lúc này bạn có đủ khả năng chi trả cho số tiền bảo hiểm. Phí đóng bảo hiểm chỉ giống như một khoản tiết kiệm nhỏ hàng tháng mà bạn có thể hoàn toàn thoải mái với nó. Hơn nữa, bạn tham gia càng sớm thì số phí này càng ít, bạn tích lũy được càng nhiều.
Khi bạn còn trẻ và nghĩ rằng vẫn còn quá sớm để tham gia bảo hiểm nhân thọ, rằng việc tham gia bảo hiểm nhân thọ lúc này là chưa cần thiết hoặc bảo hiểm nhân thọ chỉ dành cho người già thôi.
Nhưng bạn biết không, tuổi trẻ lại càng cần tham gia bảo hiểm nhân thọ sớm. Còn trẻ bạn có sức khỏe và thời gian. Đó không chỉ là những thứ vô giá mà còn là những yếu tố quyết định đến mức phí bảo hiểm của bạn. Tham gia bảo hiểm nhân thọ khi còn trẻ thì mức phí càng rẻ, trong khi đó vẫn được bảo vệ với cùng một mệnh giá. Hãy nhớ rằng, bạn sẽ không bao giờ trẻ hơn bạn của ngày hôm nay đâu.
Nếu không tận dụng ngay thời điểm này, để đến khi lớn tuổi hay về già mới tham gia thì không những phí đóng cao hơn gấp nhiều mà bạn còn bỏ lỡ cả một khoảng thời gian dài trước đó được tích lũy và bảo vệ. Thậm chí đáng tiếc hơn là khi già rồi, lúc cần tiền nhất để chăm lo sức khỏe, bạn lại không nằm trong độ tuổi có thể tham gia được nữa.
Khi con bạn còn nhỏ và chưa tốn quá nhiều tiền cho chi phí học tập. Bạn cho rằng đợi con lớn lên, đi học trung học hoặc phổ thông thì mua cũng chưa muộn. Vì đó mới là lúc cần tiền. Nhưng thật ra bạn lại đang nhầm lẫn lớn.
Con càng nhỏ thì lại càng cần được chăm sóc sức khỏe. Bảo hiểm nhân thọ sẽ là cánh tay về tài chính đắc lực cho bạn khi con thường xuyên ốm đau, đi viện.
Không chỉ dừng lại ở đó, mua bảo hiểm nhân thọ cho con càng sớm thì phí đóng càng rẻ và sau khi con tốt nghiệp cấp 3 thì đã có một số tiền đủ lớn làm hành trang để bước vào cổng trường đại học. Chắc bạn cũng biết, gần đây học phí trung bình học Đại học, Cao Đẳng đã được nâng lên theo Nghị Định mới. Sau này, chi phí học tập các cấp dự kiến sẽ ngày càng đắt đỏ và tăng lên theo giá thị trường. Do đó, cha mẹ cần phải có sự tích lũy, tiết kiệm lâu dài cho quỹ học vấn của con.
thebank_tatcavituonglaiconyeu_1488272839
Bảo hiểm nhân thọ đồng hành với bạn trong quá trình chuẩn bị tương lai con yêu
Thử nghĩ xem, nếu không tham gia bảo hiểm nhân thọ cho con từ sớm chỉ bằng cách mỗi ngày tiết kiệm vài đồng thì bạn có dám chắc là việc trì hoãn thêm 1 vài năm hay thậm chí là 6 - 7 năm nữa sẽ giúp bạn nhận được nhiều lợi ích hơn khi mua bảo hiểm nhân thọ cho con không? Rồi nếu không mua bảo hiểm nhân thọ mà chỉ giữ tiền trong nhà, mua vàng hoặc gửi ngân hàng thì liệu với những nhu cầu phát sinh, những rủi ro khác trong cuộc sống ập đến thì bố mẹ có còn giữ được khoản tiết kiệm cho con được đến lúc đó?
Trì hoãn không chỉ với bảo hiểm mà trong bất cứ việc gì cũng đều không có lợi. Nếu không biết cách tiết kiệm và kỷ luật thì chắc chắn bạn cũng sẽ lãng phí số tiền khi không mua bảo hiểm nhân thọ vào nhiều thứ khác, để rồi đến khi con bạn thực sự cần tiền đi học, để khởi nghiệp hay theo đuổi ước mơ thì bạn - những người cha, người mẹ yêu quý lại trả lời trong tiếc nuối “Nhà mình không đủ điều kiện con ơi”
Chắc chắn ai hồi trẻ cũng có một lần nào đó suy nghĩ rằng “Sau này mình sẽ làm điều tốt nhất cho con, sẽ không để con mình phải chịu thiệt thòi như mình hiện tại” Nhưng đến khi đã làm cha, làm mẹ rồi, có nhiều người thực hiện được lời hứa đó?
Khi cuộc sống của bạn đang yên bình, bạn sống trong niềm hạnh phúc với hiện tại và không lo lắng quá nhiều về tương lai. Bạn nghĩ rằng mọi thứ trong tương lai rồi cũng sẽ tốt đẹp, bình yên cả. Nhưng đó là do bạn chưa nhận thấy và tự biết đề phòng trước những nguy hiểm rình rập có thể xảy tới mà thôi.
thebank_cuocsongvoinhieuruirokhodudoan_1488272248
Cuộc sống vốn nhiều rủi ro và khó dự đoán vì vậy hãy đề phòng
Gần đây, chắc bạn đã nghe đến câu chuyện đau thương ở Bình Dương gia đình 4 người tử vong trong đám cháy sau ngày sinh nhật con trai rồi chứ? Đang bình yên, vui vẻ là vậy mà tai họa ập đến chỉ sau một đêm, chẳng còn lại gì sau sự cố. Thế nên, khi cuộc sống còn đang yên bình mà bạn không lường tính trước những rủi ro, tự đề phòng trước những điều không may xảy đến (như tai nạn, ốm đau, bệnh tật, mất việc, thất nghiệp …) thì còn chờ đợi đến lúc nào đây? Và đến được lúc đó thì có khi bạn đã chẳng còn cơ hội nào để phòng tránh nữa rồi.
➤ Tham gia bảo hiểm nhân thọ khi bạn tưởng như mình không cần đến nó là một trong những quyết định sáng suốt nhất mà bạn có thể thực hiện được ngay lúc này.  
Theo Thị Trường Tài Chính