Breaking News

Tham gia bảo hiểm nhân thọ là nghĩ cho bản thân mình trước khi sống cho người khác

Nhắc đến bảo hiểm là nói đến dự phòng rủi ro cuộc sống, bởi bảo hiểm nhân thọ là biện pháp chia sẻ rủi ro của một số ít người kém may mắn cho số đông người trong cộng đồng.
Khi nào cuộc sống này hết rủi ro thì sẽ không cần đến bảo hiểm nhân thọ nữa, nhưng điều này không bao giờ xảy ra.
Vậy nên khi chúng ta, ai ai cũng tiềm ẩn 1 khối đá treo lơ lửng trên đầu, không biết có nguy cơ rơi xuống đầu lúc nào thì phải luôn có tệp đính kèm bảo hiểm nhân thọ để có thể sử dụng/ cứu trợ bất cứ lúc nào.
thebank_thamgiabaohiemnhantholanghichobanthanminhtruockhisongchonguoikhac_1498021548
Bảo hiểm nhân thọ không chỉ dành cho người ở lại mà còn dành cho chính người tham gia
Có một câu nói rất hay của Harish Mishra:
“Không phải vì ai đó sẽ ra đi, mà tham gia bảo hiểm nhân thọ vì những người thân yêu của chúng ta cần phải tiếp tục sống”
Khiến cho người ta chợt tỉnh ra rằng, không ai muốn đối mặt với sự mất mát nhưng trong cuộc sống, một lúc nào đó ta phải đối mặt với sự thật này, chỉ là sớm hay muộn mà thôi.
Vượt qua nỗi đau mất đi người thân yêu quả thật là 1 điều không dễ dàng gì với bất kì ai trong chúng ta.
Nhưng chúng ta vẫn phải vượt qua nỗi đau, tiếp tục sống bởi con đường phía trước còn rất dài. Vậy nên bảo hiểm nhân thọ mới mang ý nghĩa giúp những người ở lại có để đứng vững, nhanh chóng ổn định cuộc sống, tiếp tục bước tiếp khi ai đó phải ra đi.
Điều này lại càng đúng hơn với những người trụ cột gia đình, những người phải gánh vác cả trách nhiệm tài chính lẫn trách nhiệm tinh thần. Khi họ là điểm tựa của những người trong gia đình, họ càng không muốn chỉ vì mình gặp rủi ro mà tất cả những người thân yêu cũng sụp đổ theo. Thế nên họ rất cần có một file đính kèm - bảo hiểm nhân thọ.

 thebank_nguoitrucotphaiduongdauvoitatcasonggio_1498018854
Người trụ cột phải đương đầu với tất cả sóng gió
Nhưng không chỉ có ý nghĩa với những người ở lại, bảo hiểm nhân thọ còn có ý nghĩa thực thụ với chính bản thân người tham gia.
Ai đó nói “chẳng ai yêu thương mình bằng chính mình”, “muốn lo được cho người khác phải lo cho chính mình trước”... Đúng vậy, để có cơ hội lo cho những người khác thì mình phải tự lo được cho chính mình trước, nhất là với những người trụ cột trong gia đình. Nhưng biết trông chờ vào ai khi mình là trụ cột gia đình, mình là điểm tựa cho tất cả thành viên, mình phải có trách nhiệm với những người thân yêu.
Thì đây là lúc bạn cần có “kế hoạch B” là tham gia bảo hiểm nhân thọ. Đây là kế hoạch tự chúng ta dựa vào chính bản thân chúng ta. Bởi sự giúp đỡ của người khác cũng sẽ chỉ có giới hạn và tự mình giúp mình có phải là niềm hạnh phúc nhất hay sao.
thebank_cobaohiemnhantholadechamsocsuckhoetotnhat_1498019043
Tham gia bảo hiểm nhân thọ là để có điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt nhất khi cần
Đó là khi bạn ốm đau, bệnh tật phải nằm viện và chữa trị thì bảo hiểm nhân thọ sẽ hộ trợ bạn những khoản tài chính giúp bạn chi trả mọi chi phí, mà bạn không phải đi vay mượn để rồi mang gánh nặng trả nợ cho chính mình và người thân.
 thebank_baohiemnhanthoselatienluongkhibanthatnghiep_1498019055
Số tiền bảo hiểm sẽ là tiền lương cho những lúc bạn thất nghiệp
Đó là khi bạn có nguy cơ thất nghiệp trong thời gian dài hoặc mất khả năng lao động tạo ra thu nhập thì coi như số tiền bảo hiểm nhân thọ là tiền lương của bạn đã chuẩn bị trước mà không phải sống phụ thuộc vào sự vất vả của ai.
 thebank_baohiemnhanthocothecuulaycuocsongcuabantronggangtac_1498019068
Một phút thay đổi thái độ quyết định số phận cuộc đời
Đó là khi “hòn đá treo lơ lửng” kia không may rơi trúng đầu mình, số tiền bảo hiểm nhân thọ có thể là điều kiện tốt nhất để cứu lấy cuộc sống của mình trong gang tấc.
Đó là khi mình muốn tự gây dựng và hưởng thụ thành quả của mình như xây nhà, mua xe, đi du lịch khắp nơi… nhưng lại không có ngay một số tiền lớn thì bảo hiểm nhân thọ sẽ giúp bạn tiết kiệm từ những số tiền nhỏ nhất mang đi đầu tư sinh lời, mà không phải mất thời gian, không phải đau đầu suy nghĩ số tiền đó làm như nào mới đạt được những mục tiêu đó.
 thebank_huongthutuoigiavoacsotiennhotietkiemquabaohiemnhantho_1498019084
Hãy để bản thân được hưởng thụ cuộc sống đúng nghĩa
Đó là khi bạn đến tuổi nghỉ ngơi, hưởng thụ, thì số tiền bạn đóng vào bảo hiểm nhân thọ sẽ là lương hưu để bạn an nhàn tuổi già, không phải lao động vất vả, cũng không phải phụ thuộc vào con cháu.
Chỉ khi bạn tự chăm sóc sức khỏe, tự bảo vệ và tự có trách nhiệm với cuộc đời mình thì bạn mới có có thể dành những thứ đó cho những người thân yêu. Chính vì thế, kế hoạch cuộc đời quan trọng của mỗi cá nhân là tham gia bảo hiểm nhân thọ.
Hãy dành 1 phút đăng ký tư vấn bảo hiểm nhân thọ để được giải đáp về quyền lợi cũng như mức phí của từng gói sản phẩm hiện nay.
Theo  Thị Trường Tài Chính