Breaking News

Đi tìm sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tốt nhất hiện nay

Những năm trở lại đây, với lợi ích thấy rõ về bảo vệ trước rủi ro và hoạch định tài chính dài hạn, bảo hiểm nhân thọ ngày càng có nhiều người tham gia và dần trở thành giải pháp tài chính không thể thiếu đối với mỗi gia đình Việt. Cũng theo đó, câu hỏi “Đâu là sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tốt nhất?” luôn được người dân đặc biệt quan tâm.
bao-hiem-nao-tot-nhat-hien-nay.jpeg
Bảo hiểm nhân thọ mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng. Ảnh: P.V
Anh Bùi Quang Minh (Kiến Tường, Long An) khi đến thăm hỏi một người họ hàng, biết được gần như toàn bộ số tiền cho ca mổ tim của người này đều được bảo hiểm chi trả, anh đã bắt đầu quan tâm, tìm hiểu về các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ. “Càng tìm hiểu kỹ, tôi càng cảm thấy bảo hiểm nhân thọ thực sự là một kênh tài chính cần thiết cho gia đình. Tôi dự định sẽ tham gia sản phẩm bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm hỗn hợp” - anh Minh chia sẻ - “tuy nhiên, tôi vẫn đang tìm kiếm gói sản phẩm tốt nhất để tham gia”.
Từ trường hợp anh Minh, có thể thấy, mọi người dân đều có mong muốn tìm được gói sản phẩm bảo hiểm nhân thọ “tốt nhất”. Tuy nhiên, ông Ngô Trung Dũng - Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam - phân tích: “Công bằng mà nói, mỗi sản phẩm bảo hiểm nhân thọ trên thị trường đều có những thế mạnh riêng. Mỗi sản phẩm sẽ đáp ứng được những nhu cầu và mong muốn khác nhau. Theo đó, đối với cá nhân này đây có thể là sản phẩm bảo hiểm tốt nhất, nhưng với cá nhân khác thì không. Vì vậy, trước khi tham gia người dân cần xác định rõ ràng nhu cầu và khả năng của bản thân để lựa chọn được gói sản phẩm phù hợp”.
Những lưu ý để chọn được sản phẩm phù hợp
Dù lựa chọn loại hình tài chính nào thì việc “lắng nghe bản thân” luôn là yếu tố hàng đầu. Bảo hiểm nhân thọ mang đến nhiều lợi ích như: tiết kiệm tiền, bảo vệ sức khỏe, đầu tư sinh lời, việc “lắng nghe bản thân” sẽ giúp bạn xác định được loại hình bảo hiểm cần tham gia và biết đâu là ưu tiên hàng đầu. Ví dụ, nếu như bảo vệ sức khỏe là điều quan trọng nhất thì bạn nên tham gia sản phẩm bảo hiểm sức khỏe thay vì chỉ là quyền lợi bổ trợ.
Thứ hai, để tìm được sản phẩm phù hợp bạn cần xác lập mục tiêu của bản thân để xác định mệnh giá của hợp đồng bảo hiểm mà mình sẽ tham gia. Bạn muốn chuẩn bị tài chính cho con đi du học, vậy để đáp ứng được mong muốn này bạn phải đặt ra mục tiêu tài chính, từ đó, mới biết đâu là sản phẩm bảo hiểm giáo dục phù hợp.
Bên cạnh đó, bạn cũng cần cân bằng với khả năng tài chính của mình, tránh trường hợp dừng hợp đồng giữa chừng vì không thể đóng phí. Nếu thu nhập không ổn định, nên chọn các sản phẩm bảo hiểm có phí đóng và cách đóng phí linh hoạt, nếu thu nhập thấp thì không nên vì mệnh giá hợp đồng hấp dẫn mà lựa chọn gói sản phẩm có phí đóng cao.
Cuối cùng, việc xác định thời gian tham gia sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tâm lý tốt cho những hợp đồng bảo hiểm dài hạn. Đừng vì quá nóng vội mà dừng hợp đồng bảo hiểm ngay từ những năm đầu tiên.
Nên nhớ rằng, với bảo hiểm nhân thọ, không có “sản phẩm tốt nhất” chỉ có “sản phẩm phù hợp nhất”. Vì thế đừng ngần ngại khi tìm đến sự tư vấn của nhiều doanh nghiệp bảo hiểm cùng một lúc và thẳng thắn chia sẻ nhu cầu cùng khả năng của bản thân cho tư vấn viên.
Theo laodong.com.vn