Breaking News

BHNT - Bảo An Toàn Diện Đồng Tiền Của Bạn


BHNT - BẢO AN ĐỒNG TIỀN

Khi chúng ta tiết kiệm thì hẳn nhiên có nhiều cách, càng có nhiều cách tiết kiệm hợp lý thì đồng tiền càng BẢO AN. Khi chúng ta rót tiền của mình vào những cái thùng khác nhau thì giá trị, thành quả của lao động mới bảo toàn hiệu quả.

Trong hoàn cảnh hiện tại, chúng ta thường tích lũy đồng tiền bằng cách để tiền trong két, mua vàng để cất trữ, mua đất thổ cư, mua đất nông nghiệp và cách sau cùng là BHNT.

Tiền trong két sắt thể hiện tính linh hoạt cao (trừ khi bị mất chìa khóa hoặc bị ... quên mã số) nhưng cách này với số tiền ít để đề phòng khi cần tiền lưu động chứ ai cũng biết là nó không tăng trưởng đồng tiền, đồng tiền bị "ngủ".

Chính vì thế, người xưa còn rất hay mua vàng cất trữ. Khi cần thì họ bán cho những tình huống cấp thiết. Tuy nhiên, vàng không chắc chắn lên hay hạ giá. Tùy vào thời điểm, người tích trữ vàng cũng nhận thấy trong vài năm trở lại đây, vàng cứ đứng yên giá trị nên xu hướng này cũng không chắc đã là thông minh.

Đại đa số dân mình vẫn chọn ngân hàng để gửi tiền ngắn - trung và dài hạn. Cách này cũng rất linh hoạt trong rút tiền, thanh toán bằng chuyển khoản, thanh toán trực tuyến... Rất phù hợp với xã hội năng động hiện nay.

Còn cách để tiền trong đất, sự đầu cơ cũng ẩn chứa những rủi ro tài chính của nó, nhất là khi thị trường bất động sản đóng băng. Tính linh hoạt, xoay vòng... của cách này không cao nhưng vẫn đang được người dân ưa chuộng. Trong tình huống cấp bách, thì việc bán một hay nhiều lô đất cũng không phải dễ dàng gì!

Sau nhiều cách tiết kiệm tài chính như trên, chúng ta cũng không hẳn là an tâm được. Để dễ hơn trong việc tìm kiếm giải pháp, Tôi xin cùng anh chị trả lời câu hỏi: Nếu anh/chị muốn để riêng một khoản dự phòng là 1.000.000.000 đ để dự phòng cho những rủi ro đột xuất mà không thể biết trước được khi nào nó xảy ra, anh/chị lên gặp Tổng Giám Đốc Ngân hàng và đàm phán rằng: Anh/chị có ý định gửi Ngân hàng số tiền một tỷ đồng theo cách sau:

- Đóng dần mỗi năm vài chục triệu, trong 20 năm;
- Nếu có trường hợp rủi ro nghiêm trọng về sinh mạng hoặc tàn phế suốt đời thì bên Ngân hàng sẽ trả cho anh/chị một tỷ;
- Nếu bệnh hiểm nghèo hay tai nạn xảy ra, dù chủ tài khoản chưa "mất", Ngân hàng cũng trả một khoản tiền hàng trăm triệu mà không được phép trừ vào tài khoản;
- Còn nếu không có rủi ro gì trong thời gian tiết kiệm thì Ngân hàng sẽ trả lãi gốc + lãi!
Thì anh Tổng giám đốc sẽ trả lời như thế nào ạ?
Từ chính những câu hỏi khó như vậy, cách đây hơn 4 thế kỷ trước, ý tưởng về bảo hiểm nhân thọ ra đời ở Luân Đôn và đến hôm nay, BHNT đã đặt chân đến hầu hết các nước, trong đó có Việt Nam.

Tóm lại, tiền sẽ khó rời xa chúng ta nếu mình chia nó ra nhiều hình thức để tiết kiệm:
- Gửi Ngân hàng
- Để tiền trong két sắt
- Mua vàng
- Mua đất
Và Đặc Biệt là cần DỰ PHÒNG VÀ TIẾT KIỆM BHNT càng sớm càng tốt. Tôi cam đoan, khác với các hình thức tiết kiệm khác, BHNT chỉ tham gia khi anh/chị còn trẻ, còn chưa có bệnh lý gì đặc biệt

(Theo Hùng Thiện)