Breaking News

Bài học tình yêu từ anh sếp lương 50 triệu/tháng, dù rất nhiều người theo đuổi nhưng luôn chung thuỷ với bạn gái 6 năm

"Nếu em chấp nhận bỏ người yêu mình để đến với 1 cô gái khác vì họ giàu sang khác gì mình tự hạ thấp bản thân mình đâu em... Người ở bên mình lúc khó khăn mới là người yêu thương mình em à".

Bài học tình yêu từ anh sếp lương 50 triệu/tháng, dù rất nhiều người theo đuổi nhưng luôn chung thuỷ với bạn gái 6 năm

Những câu chuyện trên mạng, những lời kể truyền tai nhau, rồi cả những lời chia sẻ từ không ít "người trong cuộc" đang khiến nhiều người mất niềm tin vào tình yêu - không ít thì nhiều. Là chuyện người thứ 3, chuyện "đào mỏ", chuyện hứa hẹn rồi từ bỏ tình yêu vì những lý do éo le không ngờ tới... Thế nhưng, đừng chỉ nhìn vào mảng tối ấy để nghi ngờ tình yêu, bởi trên đời này vẫn còn nhiều lắm những mối tình thuỷ chung và bền chặt.

Giống như câu chuyện được đăng tải trên trang NEU Confessions dưới đây vậy. 28 tuổi đã là giám đốc, lương tháng 40-50 triệu, xung quanh có rất nhiều cô gái theo đuổi nhưng chàng sếp này vẫn luôn chung thuỷ với cô bạn gái đã đồng cam cộng khổ cùng mình

Câu chuyện này được kể lại dưới góc nhìn của một bạn sinh viên thực tập tại công ty. Sau khi đăng tải trên trang NEU Confessions nó đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của mọi người. Tới hiện tại, câu chuyện đã nhận được hơn 28k lượt thích cùng rất nhiều bình luận thể hiện suy ngẫm, quan điểm của mọi người.

Dưới đây là nguyên văn câu chuyện:

"Nể anh sếp...

Hôm nay sếp mình lại từ chối lời tỏ tình của 1 chị từng là đối tác của công ty mình, lúc đầu chỉ là đối tác như bao đối tác khác nhưng chị ấy khi làm việc với anh sếp của mình dần dần thích anh rồi tán tỉnh anh. Chị ấy cũng có ô tô, có nhà riêng, xinh đẹp trong khi đó sếp mình thì còn chưa có nhà riêng, thực ra là anh mua được rồi nhưng anh bảo để tiền làm nhiều việc lớn hơn, khi nào lấy vợ thì mua nhà sau, anh từ chối chị ấy và nói thẳng ra: "Chúng ta chỉ là đối tác trong công việc, còn nếu em muốn đi xa hơn thì anh xin lỗi, anh có người yêu rồi"...

Tại sao anh lại từ chối, lúc vừa từ chối xong, anh nhìn mình rồi cười: "Mày biết sao anh từ chối không? Khi mày ở vị trí của anh, mày mới hiểu...".

Mình học FTU năm cuối, đang thực tập tại 1 công ty chuyên về quảng cáo, mình thực tập vị trí tư vấn chiến lược, công ty này mạnh ở trong Nam mới mở chi nhánh ngoài Hà Nội được có 3 tháng thôi. Vị trí của mình hay trực tiếp được gặp anh Giám đốc chi nhánh ngoài này, hay đi cùng anh gặp khách hàng, đối tác, anh là K49 của NEU.

28 tuổi làm giám đốc, thu nhập 40-50tr/1 tháng, lại còn cao to bảnh trai (thực ra mình nghĩ anh cao to bảnh trai nên được nhiều người để ý và công việc cũng thuận lợi nữa). Chuyện là như này, anh ấy mặc dù cũng gọi là khá giỏi và đang trên đà thành công nhưng lại có chị người yêu vẻ bên ngoài rất bình thường, hình như mới ra trường được 2,5 năm, nghe đâu cũng yêu nhau được hơn 6 năm rồi.

Từ khi chị năm nhất, anh cũng muốn cưới lắm nhưng bản thân chị ấy bảo anh là chị ấy muốn công việc ổn định hơn, không muốn phụ thuộc anh dù anh nói rằng anh đi làm đủ nuôi chị (chị vừa đi làm vừa đi học thạc sĩ). 2 anh chị yêu nhau khi chị mới đỗ NEU còn anh thì năm cuối chuẩn bị ra trường, cả 2 đều khó khăn, 1 người khó khăn vì mới lên Hà Nội đất khách quê người, lạ nước lạ cái, còn 1 người thì ra trường không biết công việc thế nào, tương lai ra sao. Nhưng rồi anh chị từ khó khăn ấy mà cùng nhau cố gắng trong học tập và công việc để được như ngày hôm nay. Thực ra mình mới gặp chị ấy có 1 lần thôi.

Anh sếp mình được rất nhiều bạn nữ, con gái theo đuổi, từ lúc mình làm việc ở đây đếm sơ sơ phải 3-4 người (3 tháng 3-4 người mình nghĩ cũng nhiều), vậy mà anh không bao giờ bị lung lay ý chí, từ con nhà chức quyền tới những người kinh doanh, đối tác thành công... Mình lúc đầu cũng kệ thôi, nhưng tự dưng hôm nay sếp mình nhìn thấy mình chắc nghĩ là mình biết chuyện nên anh nói rằng:

"Mày biết sao anh từ chối không? Khi mày ở vị trí của anh, mày mới hiểu. Tiền bạc, vật chất cũng quan trọng nhưng để đánh đổi 1 người bên mình từ lúc khó khăn thì có lẽ anh không bao giờ đánh đổi, vì với anh cuộc sống với mức lương như này là ổn rồi, anh không cần quá nhiều tiền miễn sao không quá khó khăn là được. Nếu em chấp nhận bỏ người yêu mình để đến với 1 cô gái khác vì họ giàu sang khác gì mình tự hạ thấp bản thân mình đâu em... Người ở bên mình lúc khó khăn mới là người yêu thương mình em à!".

Nể, khi cuộc sống vật chất quyết định ý thức rất nhiều mà vẫn còn tồn tại những người như sếp mình. Có lẽ mình đã chọn đúng nơi thực tập, được dạy cả về công việc, cả về cách sống..".

Theo TUK TUK
Theo Trí thức trẻ

No comments