Breaking News

Trong những thứ có cùng giá tiền thì bảo hiểm nhân thọ là thứ đem lại nhiều lợi ích nhất

Nhiều người cứ nghĩ bảo hiểm nhân thọ là thứ gì đó cao sang, cần nhiều tiền lắm mới mua được. Nhưng thực tế là có rất nhiều thứ cùng giá tiền với bảo hiểm nhân thọ mà bạn vẫn đang chi hàng ngày, hàng tháng, hàng năm.

Với 50.000 đồng bạn mua được gì?

Đó có thể là một bữa ăn sáng, một vé xem phim, một thẻ điện thoại, một bao thuốc lá hạng sang. Và bạn có biết rằng bạn cũng chỉ cần từ 30.000 - 50.000 đồng/ngày để tham gia một hợp đồng bảo hiểm?

Vậy còn với 2000.000 - 3000.000 đồng?

Bạn có thể mua một chiếc túi xách tay hàng hiệu, một bộ mỹ phẩm chăm sóc da, áo váy dự tiệc hay chỉ đơn giản là một buổi nhậu nhẹt, thả phanh cuối tuần cùng với bạn bè. 2 - 3 triệu là số tiền bạn dành ra cho vui chơi, cho những sở thích cá nhân hàng tháng. Trong khi đó đâu phải 1 tháng bạn chỉ đi mua sắm hay ăn uống với bạn bè, đồng nghiệp có 1 lần?

thebank_kiemsoatviecmuasamanchoideuutienchonhungdieuthucsucanthiet_1493974620
Hãy kiểm soát việc mua sắm, ăn chơi để ưu tiên cho những điều thực sự quan trọng và cần thiết
Con số này còn có thể gia tăng hơn nữa. Và nếu bạn không biết chi tiêu phù hợp, biết tiết kiệm và xác định những việc quan trọng cần ưu tiên thì chắc chắn sẽ gây ra lãng phí. Do đó, thay vì dành quá nhiều tiền cho mua sắm, vui chơi thì hãy lập kế hoạch chi tiêu hợp lý và tích lũy cùng bảo hiểm nhân thọ để bảo vệ chính mình và gia đình chỉ với 2-3 triệu đồng/tháng.

Những thứ đáng giá 15 - 20 triệu đồng thì sao?

Một chiếc điện thoại đời mới, một chiếc xe máy tầm trung, một chuyến du lịch xa nhà và còn gì nữa nhỉ? Có thể bạn chưa biết, đó cũng là số tiền vô cùng thoải mái cho việc tham gia bảo hiểm nhân thọ trong vòng 1 năm.
Một năm bạn chỉ đóng bảo hiểm có 1 lần (nếu chọn đóng theo năm) với đúng số tiền quy định. Nhưng cũng trong 1 năm đó bạn có thể đi du lịch đến vài lần, thay xe máy, thay điện thoại đến vài ba lần tùy theo cảm hứng, theo xu thế, theo sự giới thiệu, quảng cáo, lời khuyên của bạn bè, người thân. Như vậy tính ra, tổng số tiền chi cho bảo hiểm nhân thọ 1 năm chỉ bằng hoặc ít hơn rất nhiều so với những chi phí kể trên.
Bảo hiểm nhân thọ, bạn nghĩ nó đắt thì nó đắt. Bạn nghĩ nó rẻ thì nó rẻ thật mà.

Và trong số những thứ có cùng giá tiền với bảo hiểm nhân thọ thì bảo hiểm nhân thọ là thứ đem lại nhiều lợi ích nhất.

Nếu một tấm vé xem phim, một hộp thuốc lá, một lọ mỹ phẩm đem lại lợi ích trong ngắn hạn, có thể là trong một ngày hay vài tháng thì bảo hiểm nhân thọ đem đến lợi ích lâu dài hơn, trong 12 năm, 15 năm hoặc thậm chí trọn đời.
Nếu việc mua một bộ quần áo, một chiếc xe máy có thể trì hoãn được, có thể đợi vài tháng hoặc vài năm thì bảo hiểm nhân thọ lại là thứ cần phải mua ngay. Chúng ta đều biết những thứ càng giá trị càng để lâu càng trở nên quý báu, càng để lâu thì càng tăng giá và càng để lâu lại càng khó chạm vào.

thebank_dungtrihoannhungviecnenlamnhatlavoibaohiemnhantho_1493975524
Đừng trì hoãn những việc nên làm, nhất là với bảo hiểm nhân thọ
Bạn có thể trì hoãn với một điều gì đó những với bảo hiểm nhân thọ nếu trì hoãn tức là bạn đã tự đánh mất cơ hội của chính mình, được mua bảo hiểm với giá rẻ khi còn trẻ và khỏe, được bảo vệ với bảo hiểm lâu hơn, được tiết kiệm và tích lũy với bảo hiểm nhiều hơn đồng thời được an tâm tinh thần và tài chính trước những rủi ro, biến cố cuộc đời.
Nếu không mua IPhone bạn có thể thay bằng một chiếc SamSung. Nếu không mua tivi  bạn có thể chuyển sang laptop. Không mua xe máy có thể đi xe đạp điện. Không thích váy có thể mua quần. Chúng ta hoàn toàn có thể thay thế thứ này bằng thứ khác. Tuy nhiên, bảo hiểm nhân thọ lại thực sự khác biệt. Để đồng thời bảo vệ và chăm sóc sức khỏe gia đình, xây dựng nên quỹ học vấn cho con, tiết kiệm, tích lũy cho tuổi già và đầu tư sinh lời an toàn nhất, sẽ chẳng có thứ gì thay thế được bảo hiểm nhân thọ. Bởi sản phẩm này mang trong mình quá nhiều lợi ích.
Mọi thứ bạn mua, bạn có dám chắc đó không phải là tiêu sản?
Tiêu sản là những thứ làm giảm thu nhập và làm tăng chi phí. Một chiếc điện thoại bạn bỏ tiền ra mua, nạp tiền hàng tháng, trả tiền Internet, 3G … nếu nó không giúp bạn có được thu nhập lớn hơn thì chính xác chiếc điện thoại ấy là tiêu sản. Hay một chiếc xe máy bạn mua dùng cho đi lại, sau đó bạn phải tiếp tục tốn tiền bảo dưỡng xe, tiền xăng, tiền bảo hiểm hay thậm chí là tiền phạt khi vi phạm giao thông. Chiếc xe đó chắc chắn cũng không phải là tài sản. Vì tài sản phải là những thứ mang lại tiền cho vào trong túi của bạn và trong tương lai tiền của bạn sinh lời so với số mà bạn đã bỏ ra ban đầu.
Vậy bảo hiểm nhân thọ thì sao?
thebank_baohiemnhanthothucsulamottaisangiatri_1493976222
Bảo hiểm nhân thọ thực sự là một tài sản giá trị
Bảo hiểm nhân thọ chắc chắn là tài sản. Tại sao ư? Vì khi tham gia bảo hiểm, nếu không có rủi ro xảy ra vào ngày đáo hạn bạn sẽ nhận được 100% giá trị tài khoản hợp đồng cộng với bảo tức hàng năm. Còn nếu có rủi ro xảy ra thì tùy từng loại rủi ro, bảo hiểm nhân thọ sẽ chi trả số tiền tương ứng, chẳng hạn như quyền lợi tử vong, quyền lợi thương tật toàn bộ vĩnh viễn, quyền lợi bệnh hiểm nghèo … Lợi ích mà bảo hiểm nhân thọ mang lại là rất lớn, thậm chí còn lớn hơn cả những gì mà bạn đã bỏ ra.
Tại sao người ta mua một chiếc điện thoại, một chiếc xe xịn?
Đôi khi không phải mua vì lợi ích mà đơn giản người ta chỉ muốn thể hiện mình đẳng cấp, muốn mình bằng hay vượt hơn người khác, muốn nâng tầm bản thân.
Tuy nhiên, nếu bạn định nghĩa đồ vật là thứ nâng tầm giá trị con người thì bạn đã lầm rồi. Vì nếu những đồ vật đó mất đi thì chẳng phải là bạn cũng chẳng còn giá trị nữa hay sao.
Bảo hiểm nhân thọ thực tế lại là một thứ đặc biệt, nó vô hình, không nhìn thấy được nhưng mới là thứ thật sự mang lại giá trị cho bạn. Dù bạn có mất đi thì hợp đồng bảo hiểm vẫn được duy trì, gia đình bạn vẫn được tiếp tục bảo vệ theo các kế hoạch và mục tiêu đặt ra. Bảo hiểm nhân thọ mới thật sự là thứ nói lên con người của bạn: tình yêu, trách nhiệm, sự chu đáo và biết lo xa.
➤ Trong những thứ có cùng giá tiền thì quả thực, bảo hiểm nhân thọ là thứ đem lại nhiều lợi ích nhất. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không tham gia ngay bảo hiểm nhân thọ thứ đem lại lợi ích lớn nhất cho bạn và gia đình.
Theo Thi Truong Tai Chinh