Breaking News

Trở lại sau 4 năm “làm trâu ngựa” để trả nợ, Phước Sang chạnh lòng tâm sự: “Đời tôi lên voi xuống chó chỉ vì chữ này…

Có một thời nhắc đến tên tuổi Phước Sang, ai nấy đều cảm thấy thán phục. “Ông trùm” một thời của showbiz Việt là tấm gương làm nên từ hai bàn tay trắng. Trong 20 năm, từ một chàng trai gầy gò, đen nhẻm, hàng ngày đạp chiếc xe đạp cũ cọc cạch đi làm đủ thứ việc linh tinh như vá xe, giữ xe, hậu đài, anh Phước Sang trở thành một “ông trùm” trong làng giải trí và là đại gia nắm trong tay khối bất động sản trị giá cả ngàn tỷ đồng.
Sau nhiều năm ở ẩn trả nợ, Phước Sang tái xuất và trải lòng về cuộc sống. Nguồn: Internet

Thế nhưng cuộc đời lên voi xuống chó. Ông trời cho anh lên đỉnh cao danh vọng và giàu sang, sau đó lại đánh anh rớt xuống vũng bùn. Thời điểm bong bóng bất động sản vỡ tung, anh từ một đại gia trở thành con nợ phải ăn cơm bụi lề đường. Giờ đây, khi sóng gió lớn nhất đời mình tạm lắng xuống, anh đã nghiệm ra được cái lẽ nhân quả ở đời. Cuộc đời của anh là lời cảnh tỉnh cho bất kỳ ai còn chưa hiểu cái lẽ “con người ta sống cần phải biết đủ”.

Tâm sự về thời điểm khủng hoảng nợ nần, anh Phước Sang nói rằng sở dĩ đời anh lâm vào cảnh bế tắc như thế chỉ vì một chữ: tham. Anh ngậm ngùi nói: “Đến giờ nghiệm lại tôi mới biết mình phạm vào điều quan trọng nhất của đời người: Tham. Vâng, chính lòng tham đã đưa đẩy tôi lao vào lĩnh vực không phải là sở trường của mình. Tôi dồn tất cả vào bất động sản để rồi khi thị trường nhà đất lâm vào cảnh đóng băng, tôi cũng như bị đóng đinh vào đó. Chuyện nợ nần đã ám ảnh tôi suốt một thời gian dài, có những lúc tưởng chừng như gục ngã thảm hại”.

Phước Sang thời trai trẻ và thời ở đỉnh cao sự nghiệp. Nguồn: Internet

Anh kể trong những ngày sa cơ thất thế đó, nước mắt anh đã rơi, không phải vì bản thân mình mà vì vợ con anh, những người thân thương đã vì sự tham lam của anh mà chịu khổ. Khi nước mắt đã khô rồi thì anh tự nhủ với lòng rằng anh sẽ quay trở lại bằng chính đôi chân và sức lực của mình. Anh không muốn nhận bất kỳ sự giúp đỡ nào của bạn bè, cũng không muốn trở thành một con nợ trốn chui trốn nhủi vì “mình nợ người ta, không trả kiếp này thì cũng phải trả kiếp khác”.

Là một người đàn ông mạnh mẽ, đã từng nếm trải đủ mọi cơ cực và làm nên từ hai bàn tay trắng nhưng nếu nói anh chưa từng cảm thấy sợ hãi và tuyệt vọng khi mất hết tất cả là nói dối. Anh đã từng bị nỗi ám ánh về tiền bạc, nợ nần giày vò: “Đó là mỗi khi nghĩ về người thân. Một mình tôi gục ngã không sao nhưng kéo theo người thân khốn đốn theo mình, đó quả thật là điều ám ảnh nhất trong những điều ám ảnh. Bạn cứ hình dung tiền lãi ngân hàng một tháng là 2 tỷ, trong khi tiền lãi thu từ các ngành giải trí cao lắm một tháng cũng chỉ 1 tỷ đồng… Đây là những con số ám ảnh tôi vào mỗi đêm, mỗi lần ngủ, tôi chỉ mong đêm thật dài để mình được ngủ một chút. Nhưng cái mà tôi có là những đêm chỉ vừa nhắm mắt, mở mắt ra là trời đã sáng. Tôi hoang mang, bế tắc”.

Anh từng rơi vào bế tắc và khủng hoảng vì nợ nần. Nguồn: Internet

Thậm chí có nhiều lúc anh từng nghĩ đến cái chết và muốn tử tự như người bạn thân Lê Công Tuấn Anh của mình vì chết có nghĩa là hết, chỉ cần chết người ta có thể dễ dàng trút bỏ mọi gánh nặng nhân sinh. Song trong chính những giây phút yếu lòng đó, anh đã tìm thấy nghị lực để tiếp tục sống, tiếp tục bước đi, không phải vì chính bản thân anh mà là vì vợ con của anh: “Có, tôi đã từng nghĩ đến cái chết, đến tự tử như Lê Công Tuấn Anh, nhưng đồng thời lý trí cũng bảo tôi rằng như thế thì hèn quá… Tại sao mình lại né tránh rồi để lại cho người thân một món nợ khủng như vậy? Nợ, nợ… nó cứ ám ảnh tôi!

Tôi nghĩ mình sai thì phải sửa, không được nhục chí, phải tìm ra bằng được con đường để khắc phục. Dẫu sao mình cũng là người có nghề, có ý chí. Những lúc sa sút như thế, chỉ có chính mình là người hiểu mình nhất, khó mà trông cậy vào ai. Tự mình phải biết mình ngã ở đâu để đứng lên từ đó. Đôi khi nhìn lại, có lúc tôi thấy sự thất bại cũng có cái hay của nó. Nó giúp mình nhìn lại tất cả, biết mình là ai”.

Phước Sang và Kim Thư thời còn hạnh phúc. Nguồn: Internet

Lần tái xuất này, Phước Sang đã lấy lại niềm đam mê mãnh liệt đối với cái nghề thực sự gắn bó với đời anh, làm nghệ thuật. Song sóng gió đã dạy cho anh bài học về sự thận trọng. Anh khiêm nhường nói về những dự án nghệ thuật sắp tới của mình: “Niềm vui chỉ có ở bây giờ, khi con đường được làm nghề đang dần mở ra trước mắt. Các dự án làm phim từ các kịch bản tôi viết, đưa cho các nhà đầu tư, chỉ mới nghe qua là đã đồng ý. Nhưng tôi vẫn phải thận trọng cho lần trở lại này. Tôi đã qua cái thời sốc nổi, bạo chi bạo phát, tôi bây giờ luôn phải tính trước ngó sau, nắm bắt thật hư đến 100% thì mới dám vào cuộc. 3 năm ẩn mình cho tôi một khát vọng trở lại với nghề mãnh liệt, và người thân cũng như các ê-kíp vẫn luôn sẵn sàng khi tôi phất cờ “khởi nghĩa”.

Sự lạc quan và niềm tin vào cuộc sống của anh cũng khiến người khác cảm thấy vui lây. Nhìn lại cuộc đời của người đàn ông từng một thời “tung hoành” làng giải trí Việt, người ta nghiệm ra cái lẽ sống an nhiên “tri túc thường lạc” (con người phải biết đủ với những gì đang có thì mới đạt được hạnh phúc dài lâu). Lòng tham có thể đẩy ta vào cảnh địa ngục trần gian. Cuộc đời sóng gió và những lời tâm sự như rút cả ruột gan của Phước Sang đã giúp chúng ta thấu tỏ điều đó!

Theo Webtretho

No comments