Breaking News

11 điều phải từ bỏ nếu bạn muốn trở thành triệu phú

Muốn tìm kiếm một công việc ổn định, muốn được thoải mái, tập trung tiết kiệm hay sợ hãi đều là những điều mà người bình thường phải từ bỏ nếu muốn trở thành triệu phú.

11 điều phải từ bỏ nếu bạn muốn trở thành triệu phú

Theo triệu phú tự thân Steve Siebold - người đã dành ra 30 năm tiếp xúc với hơn 1.200 người giàu có nhất thế giới, hầu hết tất cả mọi người đều có tố chất để trở thành triệu phú. Chỉ là con người có biết thúc đẩy chúng và từ bỏ những bản chất xấu hay không mà thôi.

Dưới đây là 11 điều không bao giờ nằm trong từ điển của những người giàu.

Nghĩ nhỏ

"Mục tiêu của phần lớn con người là nghỉ hưu ở tuổi 65 và hy vọng có đủ tiền để tồn tại cho đến khi chết", Siebold viết. "Trong khi những người thuộc đẳng cấp quốc tế lại muốn gây ảnh hưởng đến thế giới bằng tài sản của họ".

Đừng sợ nghĩ lớn. Hãy bắt đầu bằng việc suy nghĩ như người giàu.

Đừng quan trọng hóa việc tiết kiệm

Trong khi những người giàu đánh giá cao tầm quan trọng của tiết kiệm và đầu tư, họ cũng nhận ra rằng chìa khóa để trở nên thực sự giàu có là tập trung vào thu nhập.

"Số đông đang quá tập trung vào những phiếu giảm giá và sống đạm bạc, như vậy là họ đã bỏ lỡ cơ hội lớn", Siebold viết. Khi đứng giữa khủng hoảng tiền nong, số đông thường có xu hướng tiết kiệm và cố gắng hạn chế tối đa rủi ro, nhưng người giàu là bậc thầy của tập trung năng lượng trí tuệ - nơi có dòng tiền lớn.

Tiền lương ổn định

Số đông thường chọn công việc được trả tiền lương cố định theo giờ còn người giàu lại muốn được trả lương theo sản lượng và họ được hoàn toàn làm chủ công việc đó.

Làm một công việc nhàm chán, chỉ đợi đến cuối tháng nhận lương là con đường ngắn nhất để đi đến giàu có. Những người giàu biết cách tự làm chủ con đường nhanh nhất để đi đến khối tài sản triệu USD của họ.

Không lên kế hoạch cho bản thân

Tiền không tự xuất hiện. Nếu bạn muốn giàu có, bạn cần phải có một mục tiêu rõ ràng, kế hoạch cụ thể và thời gian biểu cố định.

"Người bình thường muốn có rất nhiều thứ, trong khi người giàu chỉ toàn tâm toàn ý tập trung vào một mục tiêu lớn ở một thời điểm và đặt ra thời hạn cho thành tích của mình. Đây là cách mà những triệu phú được tạo ra", Siebold viết.

Mua thứ ngoài khả năng

"Tầng lớp trung lưu nổi tiếng là những người tiêu tiền ngoài khả năng của họ. Họ không vung tay quá trán, nhưng bởi vì số tiền họ kiếm được không nhiều nên để sống đàng hoàng, họ phải tiêu hết số tiền họ kiếm được", Siebold viết.

Thay vì tiêu hết số tiền kiếm được, người giàu có nhiều khoản thu nhập. "Thay vì chỉ tập trung vào chi tiêu và tiết kiệm, họ nghĩ cách làm thế nào để kiếm được nhiều tiền hơn.

Giải trí

Người giàu "thà được giáo dục còn hơn giải trí", Siebold viết.

Họ đánh giá cao sức mạnh của học tập sau đại học cả bằng cách chính thức lẫn phi chính thức. Bước vào một căn nhà của người giàu, bạn sẽ bắt gặp một thư viện sách đồ sộ - nơi mà họ tự giáo dục bản thân nên làm thế nào để thành công hơn. Trong khi đó, tầng lớp trung lưu lại đọc tiểu thuyết, báo lá cải và tạp chí giải trí.

Mối quan hệ độc hại

Những người chơi với bạn ảnh hưởng đến bạn nhiều hơn là bạn nghĩ. Trong thực tế, những người bạn chọn để ở bên cạnh mình (đặc biệt là vợ/chồng) có thể ảnh hưởng đến giá trị tài sản ròng của bạn.

"Những người thành công thường cho rằng ý thức là truyền nhiễm và việc tiếp xúc với những người thành công hơn có thể giúp bạn mở rộng suy nghĩ và tăng cường thu nhập của bạn", Siebold viết. Đó là lý do tại sao những người giàu có, chiến thắng thường tự hấp dẫn nhau.

Hoài niệm

Con người thường có xu hướng nuối tiếc quá khứ tươi đẹp, trong khi đó người giàu đang bận rộn với những giấc mơ của họ trong tương lai và họ rất lạc quan với những gì sắp đến.

"Những người tin rằng ngày tháng tươi đẹp nhất của họ đã ở phía sau, họ sẽ không bao giờ trở nên giàu có. Thậm chí, họ còn phải vật lộn với những nỗi buồn và trầm cảm. Những người giàu họ sẵn sàng đặt cược bản thân vào những mục tiêu, ý tưởng trong tương lai.

Tìm kiếm cảm giác thoải mái

Về mặt vật lý, tâm lý thoải mái là mục tiêu chính của những người trung lưu. Những người thuộc đẳng cấp thượng lưu họ sớm biết rằng để trở thành triệu phú, tỷ phú không bao giờ dễ dàng và thoải mái là điều không thể xảy ra trong từ điển của họ. Họ học được cách thoải mái trong khi thế giới bất ổn.

Sợ hãi

Những điều tuyệt vời nhất được vận hành ở mức độ nhận thức nơi mà nỗi sợ hãi không tồn tại. Khi đó, mọi giấc mơ mà đám đông cho là điên rồ lại khả thi đến bất ngờ.

Để làm được điều đó, bạn phải sẵn sàng rời bỏ vùng an toàn mà người giàu có không bao giờ chạm đến.

Anh Sa

Theo Trí Thức Trẻ/Theo CNBC

No comments