Breaking News

Nếu bạn không tiết kiệm qua bảo hiểm nhân thọ?

Nếu bạn tham gia bảo hiểm nhân thọ ngay hôm nay thì chắc rằng những khoản tiết kiệm, những mục tiêu tương lai của bạn sẽ không bị đổ vỡ ngay cả khi có rủi ro xảy ra.
  
khong-nen-mua-bao-hiem-nhan-tho.jpg    
Theo khảo sát mới đây nhất của Nielsen, Người Việt có xu hướng tiết kiệm nhất thế giới với 79% người được hỏi dùng tiền nhàn rỗi để tiết kiệm, cao hơn nhiều so với các nước khác như Thái Lan (60%), Singapore (64%). Nhưng rất nhiều người vẫn tự hỏi tại sao mình không thể tiết kiệm nổi một khoản???

Hãy nhìn lại cách tiết kiệm của mỗi người xem đã phù hợp chưa?
Có những người chẳng quan tâm đến việc tiết kiệm, không hẳn vì thu nhập thấp mà vì họ chưa hiểu được ý nghĩa của những khoản tiết kiệm sau này hoặc những lúc cấp bách như ốm đau phải nằm viện, tai nạn bất ngờ xảy ra, con cái cần tiền đi học, hay lúc bạn không tạo ra được thu nhập, và ngay cả lúc già cả không nơi nương tựa...Nói thế này thì nhiều người vẫn chưa thực sự quan tâm hay lo lắng nhưng nếu ai đó đã từng rơi vào hoàn cảnh tai nạn phải vào viện phẫu thuật mà gia đình không đủ tiền trang trải chi phí thì mới thấm thía được khoản tài chính đó cần thiết như thế nào.
Còn lại hầu hết mọi người hiện nay vẫn là gửi hết vào ngân hàng hoặc mua vàng nhưng có mấy người lo lắng tình huống mà những khoản tiết kiệm đó bị đổ vỡ khi quá tay tiêu xài lãng phí, khi chẳng may ốm đau bệnh tật phải nằm viện, khi tai nạn bất ngờ xảy ra, khi ai đó ra đi đột ngột thì mục tiêu tương lai sẽ ra sao?
Bạn có chắc chắn rằng mọi yếu tố bên ngoài đều không thể cám dỗ mình chi tiêu không, mình tin là không, nhất là phụ nữ. Trong khi cánh đàn ông bị cám dỗ bởi những đồ công nghệ như điện thoại, máy tính, tivi, tủ lạnh… loại mới thì nữ giới bị những cám dỗ những đồ thời trang, mỹ phẩm, thực phẩm… nhất là có giảm giá.
Theo đó, ý định tiết kiệm của bạn dành cho con hay dành khi về hưu có khi chưa được 5, 7 năm thì đã không còn đồng nào.
Đáng lo ngại nhất bây giờ là cuộc sống có quá nhiều rủi ro, tai nạn giao thông xảy ra hàng ngày, các loại bệnh hiểm nghèo, nhất là bệnh ung thư tràn nan, ranh giới giữa sự sống và cái chết quá mong manh khiến ai cũng phải lo sợ. Trong khi chi phí nằm viện, thuốc thang hiện nay thì đắt đỏ, đấy là chưa kể đến trường hợp phải phẫu thuật… hay bệnh hiểm nghèo thì chắc chắn có đến mấy khoản tiết kiệm cũng không thể đủ để trang trải. Lúc đó không chỉ khoản tiết kiệm bị đổ vỡ, mà những gì trong nhà có thể bán đều bán hết và gia đình rơi vào tình trạng kiệt quệ tài chính.

Vậy lấy gì để an tam và đảm bảo tài chính cho gia đình?
Kênh tiết kiệm thông minh và tối ưu nhất hiện nay vẫn là thông qua bảo hiểm nhân thọ để có một khoản tiết kiệm đều đặn được đảm bảo an toàn, giúp bạn an tâm hơn trong cuộc sống, bởi:
Có bảo hiểm nhân thọ giúp cho bạn tính tiết kiệm có kỷ luật, giúp cho bạn tránh khỏi những cám dỗ chi tiêu hoang phí và kế hoạch tiết kiệm cho mục tiêu tương lai vẫn được đảm bảo.
Có bảo hiểm nhân thọ giúp bạn an tâm và vừa đảm bảo tài chính trước những rủi ro ốm đau bệnh tật, tai nạn bất ngờ, mất khả năng tạo ra thu nhập… vừa lập được kế hoạch tài chính cho tương lai sau này của con hoặc kế hoạch hưu trí an nhàn.
Đặc biệt, có bảo hiểm nhân thọ tạo ra tài sản mong muốn tức thời, bạn sẽ được bảo vệ tài chính trước rủi ro ở bất kỳ thời điểm nào chứ không phải cứ nhất thiết 10 năm, 20 năm, 30 năm.

Lời khuyên:
Dù ít hay nhiều hãy lập kế hoạch tài chính thông qua việc tham gia bảo hiểm nhân thọ để có được sự an tâm, để dù có rủi ro nào xảy ra đi chăng nữa thì tài chính vẫn được đảm bảo cho gia đình. Và nếu có kế hoạch chi tiêu trong khoảng thời gian ngắn nào đó thì bạn nên gửi ngân hàng một khoản tiết kiệm nhỏ vì ngân hàng đã cho phép gửi số tiền từ 50.000 đồng hoặc bỏ vào nuôi heo hoặc nhờ người thân giữ hộ...

No comments