Breaking News

Khi bảo hiểm gặp kế toán

Hôm nay ngày 05 tháng 08, sẽ là một ngày bình thường như bao ngày khác đối với mọi người nhưng với một số người lại sẽ là ngày của những dấu ấn và những kỷ niệm không thể nào quên trong cuộc đời của họ, mãi mãi, không thể nào quên.

 Tối nay, tôi và cô bạn thân làm kế toán lúc trước gặp nhau và cùng đi sinh hoạt với nhóm trong hội Thiền của chùa, và tối thì chúng tôi ghé thăm đám tang của một thành viên trong hội. 

Khi đến phúng tang tôi rất ngạc nhiên vì không nghĩ một người trẻ tuổi như anh lại ra đi sớm như thế. Anh là giám đốc một công ty TNHH, một con người thành đạt và được mọi người rất quý mến. Cái chết sẽ chẳng chừa một ai và sẽ đến gõ cửa bất cứ lúc nào. Tôi quay ra hỏi thăm cô bạn tôi về nguyên nhân cái chết xem có thể là do bệnh tật hay tai nạn giao thông hay không và được biết là anh giám đốc chết ngay trước cửa nhà mình do trèo lên chặt vài cành cây chắn ngang trước nhà và ngã xuống bị trấn thương sọ não nên ra đi. Cách đây vài năm, khi tôi còn ở quê, cũng có một trường hợp tương tự thế, khi bà cô hàng xóm tạt chậu nước từ tầng ba xuống chóng mặt ngã và chết trước cửa nhà, thật sự làm tôi thấy giật mình và thương tâm.


Đúng là bệnh nghề nghiệp tái phát, nhưng là từ cô bạn của tôi trước. cô quay ra hỏi tôi :" Nếu mà công ty để giấy tờ sổ sách ba bốn năm chưa ký, mà giờ giám đốc chết thì không biết thế nào nhỉ? "... Sự thật thì, các công ty thường vẫn vậy, khi chưa có thanh tra thuế hay có lệnh kiểm tra thường dồn chứng từ đến cuối năm mới ký, và việc giả chữ ký là một hành vi nguy hiểm khôn lường, còn nếu không ký, thì việc nộp phạt là không thể tránh khỏi... Nếu đặt ở vị trí của một kế toán, chắc chắn điều lo lắng kia là không thừa nhưng đôi khi vẫn cứ là không có sự chuẩn bị trước. 


Giờ không còn là một cô kế toán doanh nghiệp mà ở địa vị của một tư vấn viên bảo hiểm, tôi lại cảm thấy một mối lo khác to lớn hơn. Tôi tự hỏi bản thân mình vài câu hỏi, mà đáng lẽ ra phải đặt ra trước khi cái chết của ông giám đốc kia diễn ra mới phải. Đó là, ở vị trí như của ông ấy, nếu ra đi như vậy để lại gì cho vợ con của ông? Người vợ ông bây giờ có phải thay ông tăng gấp đôi trách nhiệm gia đình đặc biệt về mặt kinh tế? Những đứa con không có cha liệu có được một cuộc sống đầy đủ hay không, có ai thay cha nó gánh vác điều gì đó? Giả như Hương linh của người giám đốc ấy đang còn nơi đây, liệu rằng ông có biết trước hôm nay là ngày ông phải rời xa vợ và con của mình để có sự chuẩn bị tốt hơn không? 


Bản thân mỗi chúng ta liệu rằng bây giờ nằm xuống để lại gì cho gia đình của mình, khi thậm chí chúng ta không phải là những người kiếm ra phần nhiều thu nhập như một người giám đốc? Vì sao và vì sao?...

 Trước khi đến với ngành bảo hiểm, thật sự tôi không nghĩ có một con người nào hay một tổ chức nào lại có thể lo cho gia đình mình, thay mình chăm sóc cho ba mẹ, cho con cái của mình khi mà mình thật sự nằm xuống. Những người đến viếng thăm, chỉ là những vòng hoa hay vài chiếc phong bì an ủi, sẽ chẳng bao giờ giải quyết được vấn đề nào cả nếu chúng ta không thực sự nhìn nhận nó nghiêm túc. 


Bây giờ đây, khi chúng ta đã biết nhiều hơn về bảo hiểm, khi bản thân tôi cũng đã tham gia bảo hiểm cho bản thân mình và cho gia đình mình, tôi khẳng định với bạn, sự bình an của bạn được cả một cộng đồng thành viên công ty bảo hiểm cầu nguyện cho bạn, chúng tôi luôn chúc cho bạn được bình an.  Nhưng, nếu như có rủi ro xảy đến với gia đình bạn, xấu nhất là bạn phải ra đi, hãy để chúng tôi gánh vác nó cùng bạn, thay bạn gửi đến một giá trị lớn hơn gấp hàng trăm lần số tiền bạn bỏ ra cho chúng tôi hàng năm. Bạn không biết đấy, có những sản phẩm bảo hiểm hoàn toàn miễn phí, khi mà sau 10 năm tham gia, bạn nhận về cả vốn lẫn lời nữa chứ. Bạn đang bảo vệ gia đình của mình bằng việc có trách nhiệm với bản thân mình, sức khỏe và tính mạng của mình. Đừng nói với tôi bạn mua bảo hiểm xe, mua áo mưa trong cốp xe nhưng bản thân bạn, một tài sản to đùng thế này, bạn lại chẳng mua cho nó một cái gì để bảo vệ, bạn thấy có nực cười không cơ chứ... 


Nếu như bạn quen ai đó làm bảo hiểm, hay chẳng quen ai cũng được, hãy gọi điện ngay cho các hãng bảo hiểm để họ tư vấn cho bạn và gia đình bạn một gói sản phẩm phù hợp ngay đi. Hãy tìm hiểu, hãy lắng nghe và hãy dùng trái tim mình đánh giá, đừng nghe ai nói cả, hãy nghe bằng chính sự tìm hiểu của bạn ấy, tin tôi đi, bạn sẽ bị thuyết phục bởi chính bản thân mình vì bạn là người có trách nghiệm và tràn đầy tình yêu thương. 

Duy nhất trong bảo hiểm nhân thọ cho phép đảm bảo cùng một lúc hai sự cố đối lập nhau là "tử vong và sống".

Tham gia bảo hiểm nhân thọ rủi ro hay không rủi ro bạn vẫn có lời, nếu rủi ro bạn sẽ nhận ngay một số tiền để gia đình tiếp tục duy trì và ổn định cuộc sống còn nếu tất cả mọi sự đều ổn thỏa thì đến ngày đáo hạn hợp đồng bạn sẽ nhận lại toàn bộ số tiền đã đóng + lãi suất.
                                                  


=> Bạn hãy quyết định vì: “Chúng ta không thể mua bảo hiểm hỏa hoạn khi căn nhà đang cháy, không thể mua bảo hiểm nhân thọ khi chẳng may bạn mắc bệnh hiểm nghèo hay tai nạn rủi ro”

No comments