Breaking News

Hãy là tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ của chính mình

Chắc hẳn bạn đã từng nghe tới câu nói “Bác sĩ tốt nhất là chính mình”. Thật đúng, bởi chẳng ai hiểu rõ sức khỏe của mình bằng chính mình, chỉ có mình mới nhận thấy những thay đổi dù là nhỏ nhất của bản thân, cũng chỉ có mình mới hiểu được cảm giác chính xác của bệnh tật.
Ai cũng hiểu rõ sức khỏe nằm trong tay mình, nhưng không nhiều người biết cách sống khỏe. Tương tự như vậy, ai cũng biết con người quan trọng hơn đồ vật, cần phải bảo hiểm cho sức khỏe, thân thể, tính mạng của mình trước nhưng lại chẳng mấy người tham gia bảo hiểm và đặt bảo hiểm là ưu tiên hàng đầu.
Khi là bác sĩ của chính mình, bạn sẽ chăm sóc bản thân một cách tốt nhất, tránh việc gặp phải bệnh tật, hạn chế tới bệnh viện và tiết kiệm được tiền.
Để là bác sĩ của chính mình bạn cần biết rõ:
  • Cơ thể mình ra sao, tình trạng sức khỏe thế nào?
  • Mình nên ăn gì, liều lượng bao nhiêu, ăn thế nào tốt cho sức khỏe?
  • Những thói quen gì cần được xây dựng?
  • Kế hoạch tập thể dục đều đặn ra sao? …
Ai cũng biết điều trị mắc tiền chẳng bằng dự phòng ngay từ đầu. Thế nên, việc luôn quan tâm, theo dõi đến sức khỏe của bản thân là điều quan trọng.
thebank_bacsitotnhatlachinhminh1_1495598762
Bác sĩ tốt nhất là chính mình
Tương tự như vậy, việc dự phòng trước khi những rủi ro xảy đến là vô cùng cần thiết.
Cuộc sống không bao giờ là một con đường bằng phẳng trải đầy hoa. Cuộc đời ai cũng có những khúc gập ghềnh lên xuống. Vậy nên, học cách chấp nhận và mỉm cười với rủi ro là điều thiết yếu. Chỉ có bạn mới là người hiểu rõ nhất bạn muốn gì, tương lai của bạn ra sao. Bạn biết mình cần cái gì và cần như thế nào.
Do vậy, khi là tư vấn viên bảo hiểm của chính mình, bạn sẽ chủ động hơn trong việc tham gia bảo hiểm nhân thọ, sẽ không bỡ ngỡ, bị động, nghe lời khuyên, tư vấn từ một phía. Chẳng ai hoạch định được tương lai của bạn rõ ràng, chi tiết hơn bạn cả. Chỉ bạn mới biết rõ mình đang ở đâu và những bước đi sắp tới thế nào. Mình cần cái gì, cần bao nhiêu cho mục tiêu tương lai. Đó có thể là mục tiêu xây nhà, mua xe, du lịch, nghỉ hưu, cho con du học … Đặc biệt, cần tính đến khoản dự phòng cho những lúc gặp rủi ro về sức khỏe, bệnh tật không dựa được vào ai.
Thế nên, tự tìm hiểu về bảo hiểm nhân thọ khi có nhu cầu, về các gói bảo hiểm, biết mình tham gia vì mục đích gì, có thể tham gia trong bao lâu … chính là một bước đệm quan trọng. Hãy trở thành tư vấn viên của chính mình trước khi gặp một đại lý bảo hiểm đích thực. Bởi bạn là người hiểu rõ điều kiện, nhu cầu, mong muốn, kế hoạch tương lai của mình. Nếu ngay cả bạn còn không tự chủ động tìm hiểu về bảo hiểm nhân thọ để tham gia thì dù một tư vấn viên thực thụ có thuyết phục, chia sẻ chi tiết đến đâu cũng không ích gì, có tư vấn đến mấy thì bạn vẫn không chấp nhận, vẫn không hiểu rõ.
Mình cần nhìn lại bản thân mình trước rồi sau đó mới nhờ đến sự giúp đỡ của các chuyên gia. Có như vậy, bạn mới tạo điều kiện cho người khác giúp đỡ được mình một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất có thể.

Việc tự tìm hiểu, trở thành tư vấn viên bảo hiểm của chính mình không phải là việc gì khó khăn, không bắt buộc bạn phải hiểu hết mọi kiến thức, thuật ngữ cao siêu mà chỉ đơn giản là tự mình tìm hiểu và trả lời được những câu hỏi đơn giản về bảo hiểm, đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng.
Các điều khoản trong hợp đồng bảo hiểm nhân thọ được giải thích rất cặn kẽ, đơn giản hơn nhiều so với các báo cáo tài chính hay những môn học hóc búa trên nhà trường, vì vậy, không ai là không hiểu, quan trọng là bạn có tự chủ động, dành thời gian để đọc nó hay không. Chúng ta cần phải có trách nhiệm đọc, trách nhiệm tìm hiểu để bảo vệ quyền lợi của chính mình và gia đình.
Nếu mọi người đều chủ động và có những suy nghĩ đúng đắn như vậy thì đã chẳng xảy ra những trường hợp cho rằng mình bị công ty bảo hiểm lừa đảo, công ty không chịu chi trả quyền lợi. Vì nguyên nhân sâu sa là do chính mình đã không xem xét kỹ hợp đồng bảo hiểm, các điều khoản loại trừ, những loại bệnh nằm trong danh sách bảo hiểm ... Nhiều người phó thác mọi việc cho tư vấn viên, đại lý bảo hiểm nên đã xảy ra không ít trường hợp đáng tiếc. Do đó, tự mình tìm hiểu là điều cần thiết, đừng phụ thuộc vào người khác, dù đó là những người thân quen.
Chúng ta đều biết rõ, thuốc dù có tốt đến mấy cũng không bằng ý thức chăm sóc, rèn luyện sức khỏe. Và tư vấn viên có giỏi đến mấy cũng không bằng sự chủ động của bản thân mình. Giống như “bác sĩ tốt nhất là chính mình” thì bạn cũng chính là tư vấn viên giỏi nhất của chính mình vậy.
Để trở thành tư vấn viên của chính mình, bạn chỉ đơn giản là:
  • Chủ động tìm hiểu về các công ty bảo hiểm (công ty nào dẫn đầu thị trường, công ty nào có nhiều sản phẩm/dịch vụ chất lượng)
  • Tìm hiểu về các gói bảo hiểm, quyền lợi ra sao, mức phí thế nào
  • Hiểu rõ mục đích, nhu cầu, mong muốn của bản thân
  • Điều kiện tài chính hiện tại, số tiền có thể tiết kiệm với bảo hiểm nhân thọ hàng tháng.
  • Đặc biệt là một vài quy định, quy tắc,  điều khoản đáng chú ý trong hợp đồng.
Xác định được những yếu tố trên thì việc chọn được một sản phẩm bảo hiểm nhân thọ phù hợp với mình không còn là quá khó khăn.
Sức khỏe, hạnh phúc của bạn không thể ỷ lại vào người khác, chiếc chìa khóa dẫn đến hạnh phúc phải nằm trong tay chính bản thân mình. Tìm hiểu một chút, một chút những thông tin cần thiết thôi thì bạn đã có thể trở thành một tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ của chính mình rồi.
➤ Sau khi đã tự bản thân tìm hiểu thì hãy để các tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ đầy kinh nghiệm tư vấn và giúp bạn chọn lựa một sản phẩm bảo hiểm nhân thọ phù hợp nhé.
Theo thị trường tài chính Việt Nam