Breaking News

BHNT - TÔI NÊN LÀM BẢO HIỂM Ở DOANH NGHIỆP NÀO?



Hôm qua, một bạn trẻ tìm tôi để hỏi về BHNT, chị gái em làm phòng chi trả quyền lợi của một DNBH, bạn bè em RỦ làm BH rất nhiều nhưng em tìm tôi khi vô tình đọc được các bài viết của tôi.

Em là một banker, chưa từng làm BH bao giờ nhưng có những suy nghĩ rất đúng đắn: em quan tâm đến đào tạo, chiến lược phát triển của DN, em chưa biết gì nên cần một người dẫn đường đủ tâm, đủ tầm...em cần một nơi em có thể phát triển bản thân, còn cơ hội nào cho em không? Không phải chọn DN thật lớn, em sợ những lối mòn.

Một mở đầu cho câu chuyện tôi muốn chia sẻ với các bạn tư vấn từ các DN mấy ngày qua tìm tôi, tôi rất vui vì các bạn đã tin tưởng để chủ động hỏi tôi về cái nhìn khách quan của tôi về các DN các bạn muốn di chuyển hay đang đồng hành. Có vài cái gạch đầu dòng cho các bạn:

1. Bạn trẻ chưa từng làm BH tôi nhắc đến phía trên, các bạn thấy suy nghĩ của bạn ý thế nào?

2. Trong ngành mà nói, 5 năm đầu tiên của các DN mới là 5 năm thăm dò, 5 năm tìm lối phát triển, chính sách mở để hút người, trong cái khó khăn cũng có thuận lợi:

- Thuận lợi: DN mới, môi trường mới, cơ hội để bạn không chỉ là hạt cát trên sa mạc.

- Khó khăn: Một bộ phận không nhỏ những người có cách làm BH không đúng đắn sẽ nhảy vào tranh thủ kiếm tiền, lý do tại sao người dân ghét BHNT xuất phát từ đây, các kiểu mời chào, trèo kéo, đầu tư tiền, lôi kéo người từ DN cũ đi theo. Và rất rất nhiều "rác thải" của ngành sẽ xuất hiện từ đây vì họ thấy mình bị lừa lọc nên sẽ đi nói xấu ngành nghề này khắp mọi nơi.

- Cái lý của DN trong góc nhìn của tôi: Họ cần những người bay nhảy đó, chấp nhận mất tiền để họ kéo người về làm việc cho họ, trong số những người mới sẽ có những nhân tố bí ẩn xuất hiện, những nhân tố đó họ sẽ có cách tiếp cận, đào tạo và phát triển thành những nhân vật chủ chốt phát triển tương lai sau này. Những người bay nhảy kia, có DÙNG nhưng không có TRỌNG, đơn giản thôi, "BẠN TỪNG VÌ TIỀN MÀ PHẢN BỘI NGƯỜI CŨ, SẼ CÓ NGÀY VÌ TIỀN MÀ BẠN PHẢN BỘI TÔI". Bạn có khả năng làm những việc tôi cần nên tôi sẽ bỏ tiền mua bạn. Nếu bạn là người chủ kinh doanh, bạn có làm vậy không nếu những con người đó có khả năng làm những điều bạn cần?

3. Bạn đã làm được gì để đòi hỏi DN phải thế này, thế khác với bạn?

4. Khách hàng, họ có tin tưởng khi bạn bay nhảy liên tục mà không có điểm dừng chân không? Tôi không biết bạn đã bay nhảy bao nhiêu nhưng khi đã tìm thấy MINH CHỦ hãy lập tức nên biết mình cần làm gì?

- Bạn cần thẳng thắn gặp gỡ khách hàng của mình để nói lý do và phương án phát triển tương lai của bạn để khách hàng yên tâm. Bạn cần nhớ, ai cũng sẽ bao dung nếu bạn cầu thị và tìm được con đường đúng đắn. Vì bạn bay nhảy nhiều nên tôi biết lượng khách hàng của bạn không lớn, bạn hoàn toàn có thể gặp gỡ từng người.

- Nếu bạn không muốn chỉ vì nghề nghiệp của bạn mà những khách hàng bạn đã từng ký ghét bỏ bạn, ghét bỏ BH thì bạn nên cư xử cho khéo. Bạn nên nhớ, khi khách hàng hủy hợp đồng, người duy nhất hưởng lợi là tư vấn, khách hàng và DN đều mất tiền nhưng NGƯỜI MẤT TIỀN khách hàng sẽ chửi NGƯỜI MẤT TIỀN doanh nghiệp. Bạn là người không đáng một xu nếu để khách hàng chửi bới cái nơi đã cho bạn một công việc, cho bạn thu nhập.

5. Đến một ngày bạn ngộ ra được bạn cần ƯU TIỀN ĐỒNG NGHIỆP hơn khách hàng thì bạn sẽ luôn có bờ vai để tựa vào trong lúc khó khăn gian khó. Đồng nghiệp mỗi ngày luôn bên bạn, họ giúp bạn khi gặp khó khăn, khi khách hàng từ chối bạn, họ giúp bạn hoàn thiện bản thân khi bạn còn thiếu sót. Bạn cần nhớ, bạn cũng là con người, cuộc sống của bạn cũng giống như bao người, nếu một ngày bạn dừng bước mà phải để lại những khách hàng của mình ai sẽ là người giúp bạn? Bạn nên nhớ, thu nhập thì bạn đã hưởng hết và ĐỒNG NGHIỆP chỉ đang dùng TÂM để bao bọc lấy khách hàng giúp bạn.

Kết thúc bài viết, bạn có nhìn lại một chặng đường đã qua của bạn không?


Bài viết liên quan :

>>>Hãy tự hào nói với cả thế giới rằng tôi là tư vấn bảo hiểm

st