Breaking News

BHNT - Để tôi hỏi ý kiến người thân đã ...


NGƯỜI MÀ BẠN LUÔN TIN TƯỞNG ĐỂ HỎI Ý KIẾN LÀ NGƯỜI NHƯ THẾ NÀO?

Hôm qua, khi tôi có bài viết về ĐÀN ÔNG TRONG NHÀ BẠN CÓ ĐÁNG TIN? đã có nhiều bạn inbox cho tôi, tôi như bóc mẽ người đàn ông của họ. Thật ra thì đó là điều hết sức bình thường của nhiều người đàn ông bình thường khác mà tôi tổng hợp lại. Tôi tổng hợp lại những thói quen và suy nghĩ chưa tốt của đàn ông của rất nhiều gia đình vì người phụ nữ của họ khi tham gia bảo hiểm thì luôn có câu cửa miệng để hỏi chồng, vậy thì người chồng của họ có đáng tin? Họ có đáng để là bờ vai vững chắc của người phụ nữ. Làm sao tin được vào một người cũng máu thịt như mình và cũng không kiểm soát được sự sống của bản thân.

1. Phụ nữ sao cứ phải hy sinh khi đàn ông luôn được mệnh danh là phái mạnh? Liệu có phải người đàn ông bên cạnh bạn không hoàn thiện về giới tính?

2. Phụ nữ sao cứ phải kêu mình khổ, đàn ông chưa phải là bờ vai vững chắc thì cần tạo ra bờ vai vững chắc mà tựa vào để tiếp thêm năng lượng sống. Đàn bà thấy mình khổ thì tìm tôi.

3. Không phải rơi nước mắt, đàn ông họ nghĩ đơn giản lắm, phụ nữ toàn tự biến mình thành người đáng thương nhiều khi không cần thiết, đã bao giờ bạn thấy, sau chiến tranh lạnh hay một trận cãi vã bạn thấy mình ngớ ngẩn chưa?

4. Đàn ông họ đàn đúm nhậu nhẹt vô bổ thì phải dùng sự tinh tế của mình mà lôi họ về chứ không phải “Anh có mấy thằng bạn..bla…bla…ở nhà em phải…bla…bla…” lần sau đàn ông nhà bạn càng đi mạnh hơn, và đàn bà chết vì cái mồm không kiểm soát được, rồi uất ức…đến một lúc hiểu chuyện bạn sẽ thấy mình thật dớ dẩn, có những cách cực đơn giản để mang chồng về sao bạn không nghĩ ra. Bạn có nghĩ những cuộc nhậu dầy thêm cũng có thể do bạn không?

5. Đàn ông nghe mẹ cũng bình thường, làm thế nào để họ thấy người phụ nữ bên cạnh cũng đang làm mẹ sẽ khiến họ biết cách cân bằng hơn. Tinh tế một chút bạn sẽ gỡ bỏ được nhiều gánh nặng trong lòng mà giảm bớt suy nghĩ tiêu cực.

6. Bạn có thể phải chăm sóc những người trong gia đình, nhưng cố gắng là bằng công sức của bạn thôi chứ đừng bằng túi tiền. Chẳng ai thích bao công tích góp giờ lại mang đóng tiền cho bệnh viện cả, thế nên, vừa phải chăm sóc, vừa phải bỏ tiền đầu óc sẽ nặng nề lắm, ừ thì bạn hết tiền sẽ xoay xở vì bạn có thể dầy mặt để xoay xở nhưng những người khác trong gia đình bạn không có da dầy như bạn thì bạn cũng chấp nhận chứ đừng kể công mà mất hết tình. Mua bảo hiểm đi, chẳng ai phải bực tức ai nữa, chung quy lại, có người thanh toán tiền giúp gia đình bạn là tình cảm dạt dào ngay.

7. Quan điểm rõ ràng, thân ai người đó lo cho có động lực, nhờ Bảo hiểm gánh vác là cách mà thân ai người đó lo tình cảm nhất, gắn kết nhất chẳng phải quỵ lụy ai, không phải vay mượn, bệnh tật vay mượn tiền đâu mà trả người ta. Mình là con nợ, bạn bè người thân hận mình khi họ cần tiền mà con nợ không có khả năng chi trả, thế nếu gia đình người ta cũng có người bệnh cần tiền, bạn nghĩ sao?

8. Mua sắm đôi khi nó là cách làm mới mình, chắt chiu, ki bo khiến bạn lúc nào cũng cũ kĩ, biết cách tiêu tiền sẽ chẳng việc gì bạn phải tiết kiệm những cái khoản rất dở hơi trong gia đình như:

-  Quỹ ốm đau (bảo hiểm y tế, bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm bệnh hiểm nghèo lo rồi).

- Ma chay (ai cũng có bảo hiểm thì quỹ này có thể vứt bỏ).

- Quỹ hỷ, sao phải xoắn, chuẩn bị cho con cái khi nó còn nhỏ thì đến khi trưởng thành là dành lại cho nó, nhà không giàu thì làm đơn giản thôi sao cứ phải gồng mình lên để nợ nần rồi con cái vừa lập gia đình mới đã ngay lập tức trở thành con nợ. Chết vì sĩ diện.

- Tiết kiệm cho con ăn học (dùng song song công cụ tài chính ngân hàng & bảo hiểm mới là thượng sách).

- Tiền mua nhà (sở  hữu bảo hiểm đi, mua nhà vay ngân hàng đi rồi hàng tháng trả nợ, trả không hết mà chia tay cuộc sống thì bảo hiểm trả nợ tiếp hơi đâu mất nhà cho ngân hàng tịch thu, vay tiền mua nhà mà không có bảo hiểm khác gì cầm vào lưỡi dao.)

9. Biết làm mới mình, hoạch định tốt tài chính gia đình... chẳng lão chồng nào đi với gái đâu, có chăng là đồ bỏ đi, mà đồ bỏ đi thì bạn nên quẳng thật nhanh cho đỡ mệt đầu.

Đàn ông họ chẳng xấu xa đâu, chẳng qua là đàn bà không tinh tế thôi.

Bài viết liên quan :


St