Breaking News

Bảo Hiểm - Bắt Buộc hay Tự Nguyện ?


BẮT BUỘC - TỰ NGUYỆN

Tất cả những gì người dân không cảm được về BH thì Nhà nước đành phải BẮT BUỘC, mà cái gì gọi là BẮT BUỘC thì người dân sẽ CHỐNG ĐỐI.

Khi BẢO HIỂM được công nhận là VĂN MINH của NHÂN LOẠI thì con người họ vẫn thờ ơ, họ là ai?

Một điều rất đơn giản, mũ bảo hiểm là để bảo vệ cho cái đầu, cho trí não của con người, thì mặc nhiên vẫn rất nhiều người coi cái đầu mình rẻ rúm. Cái mũ đạt chuẩn Nhà sản xuất có thể phải đền bù nếu rủi ro xảy đến cho người dùng nó tiền tỷ thì cái mũ vài chục ngàn rẻ rúm khiến sinh mạng của con người không đáng một xu, thậm chí là vì mái tóc đẹp người ta không cần đội mũ BH, có công an thì lẩn đi đường khác hoặc tăng ga bỏ chạy, sinh mạng con người rẻ rúm vì cái gọi là ĐẸP. Làm CON MA đẹp dưới âm phủ đáng tự hào lắm sao?

Bảo hiểm xe máy mua cái loại vài chục ngàn bên lề đường thôi, bắt buộc phải có không thì phải nộp phạt cho công an. Mà những người này có hiểu Bảo hiểm trách nhiệm dân sự cho xe máy là cái gì không? Mua BH tự nguyện đi kèm để làm gì không? Hay chỉ để đối phó công an? Thế mới biết, không có CSGT đường phố VN còn tệ thế nào nữa? Ít nhất vẫn có những người sợ mất tiền.

- Nếu không may vụ tai nạn xảy ra ảnh hưởng đến một người vô tội đi đường, phía BH sẽ có trách nhiệm với người đó.

- Cái người lái xe có chở thêm một người phía sau mà gây tai nạn, lỗi của người lái thì người sau có tội tình gì? DNBH cũng sẽ chịu trách nhiệm với người ngồi sau.

- Đi xe đúng mà không may ai đâm phải bỏ chạy, có BH tự nguyện DNBH cũng có chút chi trả cho cái người không may này.

Bạn còn tiếc rẻ chút tiền cho BH xe máy nữa không? Nhớ khi mua cần cả bắt buộc + tự nguyện.

BH ô tô bắt buộc cũng như BH xe máy bắt buộc vậy. Nhưng phần tự nguyện có nhiều tiền thì chủ xe vẫn muốn mua vì DNBH mỗi năm sẽ phải chịu trách nhiệm với họ một số tiền ra vấn đề nếu xe họ va chạm. Nhưng vẫn không ít người tự tin mình đi giỏi không cần đến nó. K va chạm may quá mình không mua đỡ tốn tiền. Tôi từng biết có người lao xuống ăn vạ bắt người đâm vào xe họ phải bồi thường, đơn giản vì họ không chịu mua BH vật chất xe, phải đè cái người kia ra mà bắt vạ chứ không thì bỏ tiền túi ra à? Tự nhiên con người đối xử với nhau mất tình? Bỏ ra xíu tiền để không may va chạm vẫn cười được với nhau mà biết đâu thêm một người bạn còn DNBH phải chịu trách nhiệm cho cái tổn thất va quệt đó, đáng vui nhiều không?

BH ở VN là vậy đó. Đa phần họ chỉ quan tâm đến "em" xe mua nhiều tiền thế không có BH tiền đâu sửa chữa va quệt? Quan tâm đến cái xe thôi chứ cái người ngồi trên xe kia có khi xe được đền mà người chẳng được bù. Người không còn, ai là người được sở hữu cái xe?

Nếu mỗi gia đình có một cái máy in tiền theo đúng nghĩa đen thì tôi tin mua BH để đảm bảo cho nó vẫn hành tốt bao nhiêu người ta cũng không tiếc. Nhưng cái máy in ra tiền lại là con người, và người ta lại tiếc tiền để BH cho cái máy in tiền có cảm xúc này, con người có thấy mình tàn nhẫn với nhau không?

BH những thứ vô tri thì người ta tự nguyện. BH cái người có máu thịt, suy nghĩ thì tiếc rẻ tính toán. Thứ vô tri để làm gì khi mà máu thịt cũng chẳng còn?

Bài viết liên quan : 


St