Breaking News

BHNT - Dành cho người Độc thân

Cuộc sống của người độc thân rất thoải mái: thích làm gì thì làm đó, muốn đi đâu thì đi đó, kiếm đồng nào tiêu đồng đó... Điều đó đồng nghĩa nếu gặp biến cố bất ngờ, bạn sẽ không thể có đủ tiền để lo liệu, phải trông chờ vào sự giúp đỡ của người khác. Đó là lý do bạn nên lập cho mình kế hoạch tài chính NGAY BÂY GIỜ.

Hãy bảo vệ những gì bạn đang có

Hầu hết những người độc thân đều không cần tới bảo hiểm nhân thọ, một phần bởi sức khỏe đang tốt, cộng thêm việc không có ai phụ thuộc tài chính, làm bao nhiêu tiêu bấy nhiêu - tương lai tính sau, nhưng cũng có trường hợp ngoại lệ.
Nếu bạn đang hỗ trợ tài chính cho cha mẹ già, cho anh chị em trong gia đình, hoặc đang có khoản nợ cần trả mà bạn không muốn chuyển cho các thành viên trong gia đình còn sống nếu không may bạn chết sớm, thì bạn nên xem xét nghiêm túc về bảo hiểm nhân thọ cho bạn.

Điều gì xảy ra nếu không may bạn bị bệnh tật, phải nằm viện điều trị? Thu nhập của bạn có thể mất vì bạn không thể đi làm được nữa? Ai sẽ đi làm thay bạn để kiếm tiền? Ai sẽ thay bạn gởi tiền về cho cha mẹ già? Tệ hơn, bác sĩ chuẩn đoán bạn mắc bệnh lý nghiêm trọng, bệnh hiểm nghèo, cần 1 số tiền lớn để điều trị, ai là người chu cấp tiền để bạn chữa bệnh? Liệu số tiền ít ỏi của cha mẹ tiết kiệm nhiều năm có đủ 50% số tiền bác sĩ yêu cầu hay không?... Đó là khi bạn cần Quyền lợi hỗ trợ nằm viện và Quyền lợi hỗ trợ bệnh lý nghiêm trọng của bảo hiểm mang lại.
Công ty bảo hiểm sẽ bù đắp lại phần thu nhập bị mất của bạn dựa trên số ngày nằm viện, hỗ trợ số tiền lớn để điều trị bệnh nghiêm trọng mà bạn gặp phải, bạn có thể yên tâm vì cha mẹ của bạn sẽ không phải lo lắng tiền bạc vì bạn.
Điều gì xảy ra nếu không may bị tai nạn, mất sớm? Với bạn, tất cả đã chấm hết, nhưng với những người ở lại, mọi thứ chỉ vừa mới bắt đầu... Sẽ phải lo khoản tiền để mai táng, hậu sự cho bạn, ở đâu ra? Cha mẹ già sẽ phải sống như nào nếu không còn nhận được hỗ trợ từ bạn? Ai sẽ là người thay bạn trả các khoản nợ mà bạn chưa trả xong, anh chị em hay cha mẹ? Nếu may mắn, gia đình sẽ được đền bù 1 chút tiền, nhưng chừng đó là chưa đủ để bạn hoàn thành trách nhiệm của mình.
Bảo hiểm nhân thọ giúp bạn hoàn thành trách nhiệm của mình với gia đình: trả hết các khoản nợ, có tiền cho cha mẹ già tương đương với 10 năm thu nhập lẽ ra bạn kiếm được nếu còn sống.
bảo hiểm nhân thọ khi bạn già đi
Điều gì xảy ra khi bạn già đi? Nếu vẫn không biết cách chi tiêu, không tiết kiệm tiền bạc thì bạn đã bao giờ tự hỏi: Khi già bạn lấy gì để ăn? Tuổi già là khi đau ốm nhiều, cần nhiều tiền, bạn muốn mình tự lo được hay trông cậy vào con cháu (đến chính bạn còn chưa lo được cho cha mẹ mình, thì đừng mong chờ khi mình già con cháu có thể lo cho mình)? Tuổi trẻ trôi qua rất nhanh, nhưng tuổi già sẽ trôi qua rất lâu, và rất khổ nếu không có tiền.
Bạn muốn tuổi già của mình được an nhànnghỉ ngơi hay khổ cựcnghèo khổ? Đó là do bạn quyết định ngay từ khi bạn còn trẻ, còn độc thân. Bảo hiểm nhân thọ giúp bạn an nhàn tuổi già nhờ việc tiền tiết kiệm của bạn được đầu tư, và được chia lãi.
Với số tiền tiết kiệm mỗi ngày 30.000đ trong vòng 12 năm, bạn có thể sở hữu Quỹ hưu trí từ 4 tỷ đồng khi 60 tuổi, giả định với mức lãi suất 6,5% bằng với mức lãi suất các công ty bảo hiểm chia hiện tại.
Bảo hiểm, Chuyện 5 Người . Bạn có thể xem chi tiết tại bài viết này.

Nên bắt đầu như thế nào?

tiết kiệm tiền ngay từ hôm nay
Điều chắc chắn đó là: Bạn nên bắt đầu tiết kiệm NGAY HÔM NAY, NGAY BÂY GIỜ chứ không phải ngày mai.
Nhưng vấn đề là: Bạn có quá ít tiền ở thời điểm hiện tại, phải tham gia bảo hiểm nhân thọ như thế nào?
Câu trả lời là: Hãy bắt đầu với mệnh giá hợp đồng bằng tổng số nợ của bạn thời điểm hiện tại, cộng thêm 1 năm thu nhập dự phòng nhỡ bạn đau ốm, bạn sẽ BẤT NGỜ VÌ SỐ TIỀN TIẾT KIỆM MỖI NGÀY QUÁ ÍT.
Kế hoạch tiết kiệm cho hưu trí bạn có thể làm sau, nhưng cần thực hiện càng sớm càng tốt bạn nhé!

Hãy đọc bài : BHNT ! 12 Lý Do Để Bạn Tham Gia Ngay Và Luôn