Breaking News

5 sản phẩm bảo hiểm cần có trong cuộc sống


Bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm nhà cửa, bảo hiểm ôtô, bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm thương tật dài hạn là 5 sản phẩm thiết yếu cần cố trong cuộc sống của bạn. 

Bảo hiểm là công cụ giúp chuyển giao nguy cơ tổn thất (thường là về tài chính) của bạn cho một tổ chức khác. Đổi lại, bạn đồng ý trả cho nhà cung cấp dịch vụ một khoản phí nào đó. Mặc dù có rất nhiều loại hình bảo hiểm bị coi là thừa thãi và không cần thiết với đại đa số người sử dụng, có 5 sản phẩm mà bạn nên sử dụng để bảo vệ bản thân và gia đình mình.
Bảo hiểm nhà cửa
Bạn có thể sẽ bị từ chối yêu cầu vay mua nhà nếu như ngôi nhà ấy không có bảo hiểmBạn có thể sẽ bị từ chối yêu cầu vay mua nhà nếu như ngôi nhà ấy không có bảo hiểm
Trong hầu hết các hợp đồng bảo hiểm nhà cửa, bạn sẽ được bồi thường một khoản tiền đền bù cho những tổn thất tới ngôi nhà bạn đang sở hữu gây ra bởi hỏa hoạn, thiên tai hoặc trộm cắp. Một số nhà cung cấp bảo hiểm cũng sẽ chi trả trong trường hợp bạn phải chịu trách nhiệm dân sự cho những tai nạn không mong muốn xảy ra trong nhà mình (ví dụ như một người khách đến thăm bạn chẳng may bị trượt ngã gãy chân).
Mặc dù không có luật nào coi việc mua bảo hiểm nhà cửa là bắt buộc, nhưng rất nhiều đơn vị cho vay sẽ từ chối yêu cầu vay mua nhà của bạn nếu như ngôi nhà ấy không có bảo hiểm.
Đôi khi, người ta trả thêm tiền để mua bảo hiểm phòng trừ thêm nhiều loại thiên tai, tai nạn khác như lũ lụt hay động đất. Ngoài ra, những người đi thuê nhà cũng có một sản phẩm dành riêng cho họ - bảo hiểm dành cho người thuê nhà, nhằm bảo vệ những tài sản cá nhân của họ.
Bảo hiểm sức khỏe
Nên mua bảo hiểm sức khỏe tại cơ quan đang làm việcNên mua bảo hiểm sức khỏe tại cơ quan đang làm việc
Với chi phí dành cho việc khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe ngày một tăng cao, không có bảo hiểm sức khỏe đồng nghĩa với việc bạn đang đặt bản thân và gia đình vào một tình thế hết sức rủi ro về tài chính. Bạn có thể mua bảo hiểm sức khỏe từ nhiều nguồn khác nhau, nhưng tốt hơn hết là từ cơ quan nơi bạn đang làm việc.
Bảo hiểm ô tô
Bạn sẽ không thể sở hữu một chiếc xe hơi nếu không mua bảo hiểm cho nóBạn sẽ không thể sở hữu một chiếc xe hơi nếu không mua bảo hiểm cho nó
Có rất nhiều nguy cơ mà người điều khiển phương tiện có thể gặp phải khi tham gia giao thông như mất cắp, tai nạn cho bản thân hoặc người khác, cũng như những va chạm, hư hại cho chính chiếc xe. Tại những quốc gia như Hoa Kỳ, bạn sẽ không thể sở hữu một chiếc xe hơi nếu không mua bảo hiểm cho nó. Có 3 loại hình bảo hiểm ô tô chính: bảo hiểm trách nhiệm dân sự, bảo hiểm thiệt hại vật chất và bảo hiểm tai nạn lái xe và người ngồi trên xe.
Bảo hiểm nhân thọ
Hãy bắt đầu với bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn 20 - 30 nămHãy bắt đầu với bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn 20 - 30 năm
Bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm bảo hiểm không thể thiếu nếu như bạn đã kết hôn hoặc có trách nhiệm phải chăm sóc cho một hay nhiều người phụ thuộc (con nhỏ, cha mẹ già, v.v…).
Một nguyên tắc được nhiều chuyên gia đưa ra là hãy bắt đầu với bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn 20 - 30 năm với giá trị khoản 10 lần thu nhập hàng năm của bạn.
Bảo hiểm thương tật dài hạn
Bảo hiểm thương tật dài hạn sẽ đền bù cho bạn một phần thu nhập, có thể từ 50 - 70%Bảo hiểm thương tật dài hạn sẽ đền bù cho bạn một phần thu nhập, có thể từ 50 - 70%
Theo Phòng thống kê dân số Hoa Kỳ, nguy cơ bạn bị thương tật nghiêm trọng tới mức không thể tiếp tục làm việc lên tới 15 - 20%. Bảo hiểm thương tật dài hạn sẽ đền bù cho bạn một phần thu nhập (có thể từ 50 - 70%, tùy theo chính sách bảo hiểm) trong trường hợp thương tật về thân thể, hoặc đôi khi, cả trí lực, của bạn kéo dài trên 90 ngày.

Theo thị trường tài chính Việt Nam