Breaking News

Ảnh hưởng của lãi suất đến thị trường BHNT

Image result for lai suat

Thị trường BHNT Việt Nam có bị ảnh hưởng bởi sự tăng giá của vàng, đô la và lãi suất ngân hàng?

Theo một chuyên gia ngành bảo hiểm nhận xét, sự biến động liên tục của giá vàng, giá đô-la đặc biệt sự gia tăng lãi suất tiền gửi của các ngân hàng đã tác động đến quyết định sử dụng các khoản tiết kiệm của người dân khi họ quyết định đầu tư vào hình thức nào có lợi hơn.
Hiện nay, người dân Việt Nam vẫn chủ yếu là sử dụng các hình thức đầu tư “truyền thống” như gửi tiền tiết kiệm, mua nhà đất, mua vàng, ngoại tệ mạnh…Các kênh đầu tư Vốn  khác như mua bảo hiểm, trái phiếu, cổ phiếu…vẫn chưa được “kích hoạt”.
Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực bảo hiểm cho rằng: “Người mua bảo hiểm ngày càng khôn hơn và thận trọng hơn. Họ nhận thấy rằng, trước đây họ dành dụm một khoản tiền trong thu nhập của họ để tham gia bảo hiểm nhân thọ không làm cho đồng tiền của họ sinh sôi nhanh hơn các hình thức đầu tư khác”, theo tâm lý và thói quen người dân Việt Nam thường ít khi nghĩ đến rủi ro và cũng không mong muốn được đền bù từ bảo hiểm nhân thọ mà chủ yếu họ tính toán đến yếu tố tiết kiệm và đầu tư.
Chính vì nhận thức, tâm lý và thói quen tiêu dùng cũng như tiết kiệm của người dân Việt Nam nên cũng phần nào tác động đến thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam.
Với những người tinh tường hơn, tham gia bảo hiểm nhân thọ với thời gian dài coi như 1 khoản đầu tư lớn, an toàn, có thể nhiều rủi ro ập đến trong thời gian đó nhưng họ vẫn vững tâm vì đã có BHNT chia sẻ.

No comments