Breaking News

5 cách thức tiết kiệm tiền khi mua bảo hiểm

Chọn mức khấu trừ cao, “Săn lùng” những đợt khuyến mại, So sánh dịch vụ của nhiều hãng bảo hiểm khác nhau, Mua bảo hiểm theo nhóm và theo gói là những cách thức tiết kiệm tiền khi mua bảo hiểm.


Ai cũng hiểu những lợi ích mà bảo hiểm mang lại, thế nhưng rất nhiều người vẫn còn e dè bởi mức phí mà họ phải bỏ ra khi mua bảo hiểm. Không phải là không có những phương pháp để người mua bảo hiểm có thể tiết kiệm chi phí. Trước hết, bạn cần mua bảo hiểm càng sớm càng tốt, tốt nhất là khi bạn còn trẻ, bởi tuổi tác càng cao, bạn sẽ bị xếp vào nhóm nguy cơ cao, và phí bảo hiểm của bạn sẽ càng gia tăng.

Chọn mức khấu trừ cao


Mức khấu trừ cao, phí bảo hiểm sẽ giảm

Nếu như bạn có khả năng trả thêm tiền cho mỗi lần khiếu nại bồi thường, bạn nên mua bảo hiểm nhân thọ với mức khấu trừ cao một chút, phí bảo hiểm mà bạn phải đóng sẽ giảm đi đáng kể.

“Săn lùng” những đợt khuyến mại


Đừng quên hỏi về các chương trình khuyến mại khi mua bảo hiểm

Đừng ngại hỏi thêm thông tin khuyến mại từ người cung cấp bảo hiểm cho bạn. Chẳng hạn, nếu như bạn là người lái xe cẩn thận, chưa từng gặp phải tai nạn hay vi phạm luật giao thông một lần nào, rất có thể bạn sẽ được giảm giá một phần phí bảo hiểm xe cộ hoặc nhân thọ.

So sánh dịch vụ của nhiều hãng bảo hiểm khác nhau


So sánh các sản phẩm bảo hiểm khác nhau trước khi mua

Đừng vội mua bảo hiểm của nhà cung cấp đầu tiên chào mời dịch vụ tới bạn. Cũng đừng trở thành khách hàng của một công ty nào đó đơn giản chỉ vì bố mẹ bạn đã từng mua bảo hiểm của họ. Hãy dành một chút thời gian nghiên cứu thông tin trên mạng và so sánh mức giá của các gói dịch vụ tương đương từ những hãng bảo hiểm khác nhau. Bạn sẽ bất ngờ bởi kết quả mà mình thu được – có tới hàng trăm nhà cung cấp dịch vụ bảo hiểm đang hoạt động, và mỗi công ty lại có một bảng giá khác nhau với độ chênh lệch vô cùng lớn.

Mua bảo hiểm theo nhóm



Mua bảo hiểm theo nhóm sẽ giảm đáng kể chi phí

Bạn có thể mua bao hiểm qua trường đại học hoặc cơ quan, thậm chí là câu lạc bộ hay những tổ chức phi lợi nhuận mà bạn tham gia. Bảo hiểm mua theo nhóm sẽ có mức phí thấp hơn khi mua cho cá nhân.

Mua bảo hiểm theo gói


Giảm phí bảo hiểm khi mua nhiều loại hình bảo hiểm của cùng một đơn vị

Hầu hết các công ty sẽ giảm phí bảo hiểm cho bạn nếu như bạn mua theo gói – tức là mua nhiều loại hình bảo hiểm (bảo hiểm nhân thọ, thiên tai, xe cộ, v.v…) từ cùng một đơn vị cung cấp.


Theo thị trường tài chính Việt Nam


No comments