Breaking News

Người có cái “tôi” cao có phù hợp với ngành bảo hiểm nhân thọ?

Tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ đang là một trong những ngành hot trên thị trường. Không chỉ nổi tiếng là ngành có thu nhập cao, đây còn là một trong những ngành được biết đến với điều kiện gia nhập ngành vô cùng đơn giản, khi các công ty bảo hiểm tuyển tư vấn viên không yêu cầu bằng cấp hay thậm chí chỉ cần tốt nghiệp cấp 3. Tuy nhiên, để trở thành 1 tư vấn viên bảo hiểm thành công thì không phải ai cũng có thể làm được.
Để trở thành tư vấn viên bảo hiểm, bạn cần phải am hiểu cũng như nắm bắt được tâm lý và nhu cầu của khách hàng. Khách hàng có thể từ chối bởi rất nhiều những lý do. Nếu tư vấn viên không nhạy cảm hay đồng cảm và tìm hiểu những lý do từ chối của khách thì sẽ rất khó để thuyết phục được họ.
Để có thể làm tốt, tư vấn viên bảo hiểm cần phải vượt qua được chính mình. Đó sự sự chăm chỉ xây dựng mạng lưới kinh doanh cho mình thật tốt, là sự bền bỉ, không ngừng nản trí trước những khó khăn, những lời từ chối của khách hàng. Và đôi khi, tư vấn viên bảo hiểm còn phải hi sinh cái “tôi” của bản thân mình để thành công hơn với nghề tư vấn bảo hiểm.
Khi tư vấn,tư vấn viên cũng cần thận trọng trong từng hành động và lời nói. Bởi những lời tư vấn viên bảo hiểm nói ra, là những lời nói với khách hàng. Và có rất nhiều người sẽ tin tưởng tuyệt đối mà không kiểm tra lại. Nên tính cẩn trọng, sự chính xác trong nguồn thông tin dành cho tư vấn viên là điều thực sự cần thiết. Tư vấn viên cần hiểu thật rõ về sản phẩm, về đặc điểm, tính chất, tạo niềm tin cho khách hàng về những sản phẩm của công ty. Để từ đó, tăng khả năng đem sản phẩm bảo hiểm tới khách hàng.
12764543_987997017934904_192564382472453275_o-2
Chọn lọc khách hàng, sử dụng cách giao tiếp phù hợp cũng sẽ giúp tư vấn viên thành công hơn trong quá trình tư vấn. Tư vấn viên cần phải khoanh vùng mức thu nhập
Biết chọn lọc khách hàng cũng là một yếu tố quyết định sự thành công. Nhân viên tư vấn không phải ngồi chờ thời cơ mà phải tìm kiếm nắm bắt thông tin; khoanh vùng mức thu nhập và đối tượng khách hàng của mình để dễ dàng thành công hơn.
Cũng theo TS. Bùi Quang Tín, giảng viên trường Đại học Ngân hàng TP.HCM, thách thức lớn nhất đối với tư vấn viên bảo hiểm là vượt qua được rào cản tâm lý cá nhân, phải chiến thắng được cái “tôi” trong quá trình tư vấn với khách hàng. Bởi với những tư vấn viên bảo hiểm, để có thể chốt được một hợp đồng bảo hiểm cũng phải trải qua rất nhiều lần tư vấn. Và để được khách hàng đồng ý thì mối tư vấn đã trải qua rất nhiều những lời từ chối khác nhau. Điều này sẽ không phù hợp với những người có cái “tôi” cao, bởi với những đối tượng như vậy, khi bị từ chối khả năng rất cao là họ sẽ không tư vấn nữa, điều này sẽ khiến tư vấn viên đó mất đi một khách hàng tiềm năng.
Mỗi nghề trong cuộc sống đều có những ưu điểm riêng của nó. Đặc biệt, nghề tư vấn viên bảo hiểm, nghề mang tính nhân văn sâu sắc, nghề đem đến một sản phẩm thực sự hữu ích cho khách hàng sẽ cần kết hợp rất nhiều những yếu tố với nhau. Hãy loại bỏ cái “tôi” khi cần thiết để có thể đạt được nhiều thành công hơn trong ngành bảo hiểm.