Breaking News

Không nên mua bảo hiểm nhân thọ chỉ vì quen biết, mua vì giá trị mang lại


  1. Tham gia bảo hiểm chỉ vì quen biết có nên hay không
Việc người thân, bạn bè của chúng ta là một tư vấn viên, đại lý bảo hiểm sẽ không có gì là lạ. Việc họ tư vấn cho bạn mua một sản phẩm bảo hiểm nhân thọ nào đó là chuyện hết sức bình thường. Và việc mua sản phẩm bảo hiểm từ một người quen biết có thực sự tốt?
Nếu bạn được tư vấn bởi một người quen biết thì nó sẽ có khá nhiều những mặt tốt như họ có thể tư vấn cho bạn kĩ lưỡng, giúp bạn chọn một sản phẩm phù hợp với khả năng và mục đích của mình. Tuy nhiên, nếu chỉ vì quen biết một ai đó làm về bảo hiểm mà bạn quyết đinh mua sản phẩm đó thì điều này thực sự là không nên.
Mua một sản phẩm không đáp ứng được đúng nhu cầu: Người bạn quen biết đang bán bảo hiểm và thuyết phục bạn tham gia. Dĩ nhiên, họ cũng sẽ tư vấn kĩ  lưỡng cho bạn. Và nếu bạn đồng ý mua bảo hiểm đó vì “nể”, vì “ngại” thì điều đó là hoàn toàn không nên. Nhất là những sản phẩm không đáp ứng được nhu cầu của người tham gia. Chẳng hạn bạn muốn mua một sản phẩm dành cho con, và đủ tuổi để tham gia bảo sản phẩm bảo hiểm hưu trí. Và do được tư vấn về bảo hiểm hưu trí nên bạn đã mua. Khi đó, những quyền lợi dành cho con sẽ không được đáp ứng đầy đủ. Điều này sẽ thật sự không tốt khi bạn còn có rất nhiều những dự định dành cho tương lai người con ở phía trước.
Chưa hiểu hết được giá trị của hợp đồng bảo hiểm: Bảo hiểm nhân thọ là một sản phẩm kết hợp được nhiều giá trị, nó vừa  là một sản phẩm dùng để tiết kiệm, để đầu tư và một sản phẩm để bảo vệ trước những rủi ro về tài chính. Nếu được tư vấn bởi một người thân quen mà bạn không hiểu hết được giá trị của bảo hiểm thì đó là một điều hoàn toàn không nên. Chẳng hạn, nếu bạn muốn có một sản phẩm tiết kiệm có lãi suất cao thì sản phẩm này là không phù hợp.
tham-gia-bao-hiem-nhan-tho-vi-gia-tri-mang-lai
Không nên mua bảo hiểm nhân thọ chỉ vì quen biết, mua vì giá trị mang lại
Tâm lý ỷ lại, không xem xét kĩ lưỡng hợp đồng: Vì quen biết, nên rất có thể người mua bảo hiểm sẽ không xem xét kĩ lưỡng hợp đồng về quyền lợi, nghĩa vụ về các khoản phí phải nộp… Và khi chọn một sản phẩm phải nộp khoản phí cao, hay quyền lợi về sản phẩm đó là hạn chế so với bạn thì việc dừng lại giữa chừng là điều hoàn toàn có thể xảy ra.
Khi mua bảo hiểm được tư vấn bởi những người quen biết mà bạn không xem xét cẩn thận, lựa chọn sản phẩm phù hợp sẽ khiến bạn rơi vào tình trạng đi tiếp không được mà dừng lại cũng chẳng xong. Chính những điều như vậy, sẽ khiến bạn cảm thấy mình bị lừa khi tham gia vào sản phẩm này. Vì vậy, khi tham gia bảo hiểm hãy tìm hiểu kĩ về sản phẩm thông qua tư vấn viên, internet hay gọi điện trực tiếp lên hỏi công ty để không bị rơi vào tình trạng tham gia vào một sản phẩm mà không hiểu về quyền lợi và trách nhiệm của mình, để rồi lại cho rằng bảo hiểm là lừa đảo.
Và hãy tham gia bảo hiểm vì những giá trị mang lại.
2. Bảo hiểm nhân thọ đem đến nhiều quyền lợi cho người tham gia
Môt hợp đồng bảo hiểm đem đến những lợi ích lớn dành cho con người. Khi tham gia bảo hiểm, vô hình dung chúng ta đã có một biện pháp bảo vệ tài chính khá hiệu quả trước những rủi ro. Tính năng này được thể hiện thông qua các quyền lợi mà bảo hiểm mang lại cho con người. Đó là sự bù đắp cho những rủi ro tài chính xảy ra khi không may người tham gia gặp phải những rủi  ro như ốm đau, tai nạn, bệnh tật… Và khi bảo vệ tài chính trước những rủi ro như vậy, thì bảo hiểm nhân thọ cũng giúp con người giảm bớt được những lo âu trước những bất trắc xảy ra bất ngờ.
Bên cạnh đó, khách hàng khi tham gia bảo hiểm dành cho con người còn được hưởng những quyền lợi nổi bật như được hưởng quỹ hưu trí, quỹ dành cho con cái về giáo dục… Tất cả những quyền lợi bảo hiểm này đều nhằm một mục đích phục vụ thật tốt cho những người tham gia bảo hiểm.
Một lợi ích nữa dành cho người tham gia bảo hiểm nhân thọ là nó giúp con người cân đối được nguồn thu-chi, có động lực để làm việc. Bởi Để được hưởng những quyền lợi bảo hiểm, những người tham gia cần phải nộp những khoản phí theo thời gian quy định, thường theo một chu kì (tháng, quý hoặc năm). Nếu khách hàng không nộp đúng hạn hoặc không nộp đầy đủ thì rất có thể quyền lợi của bạn sẽ giảm đi hoặc bạn sẽ phải chịu những phí phạt từ công ty bảo hiểm. Vì vậy, chính điều này sẽ giúp khách hàng quản lý được nguồn thu chi tốt hơn, có động lực làm việc hơn để vừa thực hiện nghĩa vụ, vừa hướng tới những giá trị tốt đẹp hơn trong cuộc sống.
Hãy tham gia một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ vì những gía trị mà nó mang lại. Hiểu về sản phẩm, quyền lợi và nghĩa vụ của người tham gia để có được sự lựa chọn tốt nhất.