Breaking News

ĐỪNG BAO GIỜ LẤY TIỀN HOA HỒNG CỦA ĐẠI LÝ BẢO HIỂM


"Thư không cánh thư bay muôn ngả
Cám ơn người vất vả đưa thư"

Chắc hẳn trong chúng ta nhiều người biết đến câu nói này, mỗi lá thư sẽ không thể đến được tay người cần nó nếu như không có người đưa thư. Trong cuộc sống có mấy ai mà chủ động đến các công ty bảo hiểm nhân thọ tham gia cho mình và gia đình, có chăng thì tỉ lệ đó là rất hiểm, bởi sản phẩm bảo hiểm vô hình quá, và người ta luôn nghĩ là không cần và lúc cần thì chẳng thể tham gia. Không ai khác ngoài những người tư vấn, những chuyên viên tài chính bảo hiểm, những người đưa những thông điệp yêu thương của bảo hiểm, đưa những lá thư của cuộc sống đến với gia đình của khách hàng và biến những điều không thành có. 

Nghề bảo hiểm nhân thọ là nghề đòi hỏi sự kiên trì bền bỉ, hợp đồng bảo hiểm nhân thọ kéo dài suốt cuộc đời của mỗi khách hàng, mỗi lần sự kiện bảo hiểm xảy ra, người đầu tiên khách hàng nghĩ đến chính là người đại lý đã đứng ra tư vấn và giúp khách hàng tham gia. Thế nhưng hàng năm, có không biết bao nhiêu đại lý bảo hiểm ra đi và không ở lại với nghề. Có thể nói tỉ lệ ở lại sau mỗi năm giảm dần đáng kể, có khi sau một năm, tỉ lệ ấy lên đến 70%. Một phần do thời gian đầu lượng khách hàng chưa nhiều, đại lý chưa thấm với nghề, chưa yêu nghề và chưa tự tin để toàn tâm theo nghề bảo hiểm và thu nhập từ bảo hiểm chưa đáp ứng được nhu cầu của cuộc sống người làm bảo hiểm. Qua những lời tâm thư dưới đây tôi muốn đưa ra đôi lời với khách hàng tham gia bảo hiểm và nói lên nỗi lòng của những đại lý trong ngành để nếu là bạn trong tính huống này, hãy biết tôn trọng công sức của người tư vấn bảo hiểm bạn đã chọn và giúp họ ở lại lâu hơn với nghề bạn nhé.

" Đừng bao giờ gợi ý, đề nghị hay yêu cầu tư vấn viên chia cho mình một phần hoa hồng hoặc tiền thưởng trong thu nhập mà họ có được từ hợp đồng ký với bạn. Tại sao tôi lại nhắc bạn điều này? Trong thực tế, đã có không ít khách hàng ra điều kiện đối với tư vấn viên rằng: " Em phải chia lại cho chị một nửa hoa hồng thì chị mới mua cho em" hoặc là :" Cái đứa tư vấn ở công ty X nó bảo nó cho chị hết hoa hồng từ hợp đồng của chị. Còn em thì sao? "...Thưa bạn, đây là điều mà chúng ta không nên, thậm chí không được làm bởi cả lý và tình.


Về mặt lý, thì ai đi làm cũng có công, có quả. Người tư vấn đến gặp chúng ta để chia sẻ, giới thiệu, hỗ trợ chúng ta lập được kế hoạch bảo vệ và thực hiện thành công mục tiêu tài chính, họ đi nắng, vượt mưa, cũng phải đối mặt với những rủi ro ngoài đường... thì đương nhiên họ phải có tiền công. Hơn nữa, hoa hồng và tiền thưởng mà người tư vấn được nhận không làm ảnh hưởng gì đến quyền lợi tiết kiệm cũng như bảo vệ tài chính đã nêu trong hợp đồng bảo hiểm của khách hàng. Khi bạn tham gia bảo hiểm, bạn đóng bao nhiêu tiền, thì công ty bảo hiểm trả phiếu thucho bạn với đúng số tiền đó. Đến lúc đáo hạn, số tiền bạn nhận về vượt hơn rất nhiều so với tổng tiền bạn đã tích lũy. Và nếu chẳng may bạn gặp rủi ro, thì khoản bồi thường mà công ty bảo hiểm chi trả còn lớn hơn nhiều lần số tiền bạn đã góp. Hoa hồng và tiền thưởng cho tư vấn viên là một phần nhỏ trong giá trị lợi nhuận từ việc công ty bảo hiểm đầu tư số tiền mà bạn đóng góp vào kế hoạch của mình. Dù tiền của bạn chưa được đầu tư, nhưng công ty bảo hiểm ước tính trước để chi trả tiền công cho tư vấn viên, người giúp bạn thiết lập nên giải pháp tài chính và phục vụ bạn hàng chục năm trời sau đó.

Xin được nói thêm rằng, phần lớn lợi nhuận có được từ đầu tư là để đáp ứng quyền lợi cho khách hàng theo như hợp đồng bảo hiểm hiểm, nhất là quyền lợi bồi thường rủi ro và đáo hạn. Đó là về mặt lý. Còn về mặt tình thì sao?

Xin hỏi, nếu bạn làm việc mà không nhận được tiền công, tiền lương thì bạn sẽ làm với thái độ và chất lượng công việc như thế nào? Khi bạn khỏe mạnh, bạn vào một nhà hàng gọi một bữa ăn thì bạn cũng sẽ phải trả tiền cho người phục vụ cho nhà hàng đó. Vậy, nếu bạn ốm đau, người tư vấn bảo hiểm mang đến cho bạn số tiền để bạn có được hàng ngàn bữa ăn tiếp theo thì tại sao bạn lại muốn bớt đi, thậm chí lấy hết tiền công của người tư vấn? 

Tư vấn bảo hiểm nhân thọ cũng như nhiều nghề khác, bên cạnh lợi ích đóng góp cho xã hội, cho cộng đồng thì cũng là một nghề để mưu sinh.Vậy nếu người tư vấn không được nhận thu nhập, hoặc không đầy đủ thì bản thân họ và gia đình sẽ sống bằng gì? Và một điều bạn cần quan tâm với vị trí của một khách hàng rằng nếu bạn muốn có một kế hoạch tài chính tối ưu và một chất lượng phục vụ ưu việt thì đừng bao giờ đề nghị tư vấn viên chia lại một phần nào thu nhập của họ bởi nếu bạn lấy tiền công của họ rồi thì bạn phải tự chăm sóc, phục vụ mình thôi. Cũng xin nói thêm với bạn điều này : Người tư vấn nào chủ động đề xuất chia các hoa hồng tiền thưởng hay tặng một món quà lớn cho bạn để dễ dàng ký hợp đồng với bạn hơn thì phần lớn, người đó sẽ khó, thậm chí không thể là một tư vấn viên đáng tin cậy được...."

CẦN TÔN TRỌNG CÔNG SỨC CỦA NGƯỜI TƯ VẤN
TRÍCH " BẢO HIỂM NHÂN THỌ- TẠI SAO? NHƯ THẾ NÀO?"