Breaking News

Tham gia bảo hiểm nhân thọ có lợi nhiều hơn có lời ?

Lợi ích của việc tham gia bảo hiểm nhân thọ là có được sự an tâm vì tài chính đã được đảm bảo trong trường hợp rủi ro, là có kế hoạch cho tương lai góp phần ổn định cuộc sống, Ngoài ra còn có những khoản lợi từ đầu tư.

Như các bạn đã biết tham gia bảo hiểm nhân thọ không chỉ có nhiều lợi ích thiết thực với cá nhân và gia đình mà còn mang lại nhiều lợi ích to lớn đối với xã hội.

thebank_lifeinssigndollarphotoclub_76389469min_1458530559
Tham gia bảo hiểm nhân thọ có lợi nhiều hơn có lời
Theo ông Ông Phùng Đắc Lộc, Tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (Trích từ báo pháp luật), những lợi ích mà bảo hiểm nhân thọ mang đến cho người tham gia gồm:
Bảo hiểm nhân thọ có đặc tính vừa đem lại sự bảo vệ tài chính đối với các rủi ro lại vừa là kênh tiết kiệm giúp người tham gia bảo hiểm chủ động được trong việc lập kế hoạch và có được những khoản dự phòng vững chắc cho bản thân và gia đình.
Khi khách hàng tham gia bảo hiểm nhân thọ, đối với những dòng sản phẩm dài hạn, có giá trị hoàn lại thì có thể nhìn nhận các khoản đóng phí bảo hiểm như là một khoản tiền tiết kiệm. Số tiền này được tích lũy trong dài hạn và được hoàn lại khi đáo hạn hoặc trong những trường hợp cần những nguồn tài chính tạm thời trong những trường hợp sự kiện bảo hiểm chưa phát sinh.
Còn về đặc trưng của bảo hiểm nhân thọ thì chúng ta có thể thấy rằng ưu điểm lớn nhất của nó chính là tính dự phòng cho những trường hợp rủi ro. 
Trong những trường hợp bất ngờ, thậm chí người mua bảo hiểm mới chỉ mua bảo hiểm được một thời gian ngắn, số tiền phí bảo hiểm còn ít thì công ty bảo hiểm vẫn sẽ chi trả toàn bộ số tiền bảo hiểm khi mà có sự kiện bảo hiểm xảy ra. Đây chính là điểm mà không có kênh nào có được như bảo hiểm nhân thọ là tạo ra giá trị tức thời.
Đáng lưu ý là chính những người tham gia bảo hiểm vẫn sẽ hoàn toàn chủ động và biết trước được số tiền mà người thân và gia đình họ nhận được khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra. Nếu có một kế hoạch phù hợp và dòng sản phẩm đúng đắn, bảo hiểm nhân thọ rõ ràng là một công cụ bảo vệ hữu hiệu để người dân lo cho tương lai của gia đình.
Hơn nữa, trên một phương diện khác thì bảo hiểm nhân thọ không chỉ như là một khoản tiết kiệm, một khoản bảo vệ rủi ro mà còn có nhiều dòng sản phẩm có tính năng đem đến những khoản lợi về đầu tư khi các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đầu tư vào nền kinh tế và có lãi. Ví dụ Prudential là doanh nghiệp chi trả Bảo tức cho khách hàng với con số lên đến hàng ngàn tỷ đồng mỗi năm.
Theo thị trường tài chính Việt Nam

No comments