Breaking News

Năm 2016: ngành bảo hiểm châu Á tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Mặc dù có các yếu tố không thuận lợi nhưng ngành bảo hiểm châu Á năm 2016 sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh doanh thu phí bảo hiểm và vượt trội so với các khu vực khác trên thế giới.

Theo báo cáo mới đây của Swiss Re, mặc dù bối cảnh kinh doanh không thuận lợi với các quy định pháp lý chặt chẽ hơn và tốc độ tăng trưởng kinh tế suy giảm, nhưng ngành bảo hiểm châu Á năm 2016 sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh doanh thu phí bảo hiểm và vượt trội so với các khu vực khác trên thế giới.

Trong đó, phí bảo hiểm nhân thọ sẽ tăng 7,2%. Tiêu biểu nhất là Trung Quốc, Philippines và Indonesia sẽ tăng trưởng hai con số trong cả hai lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm phi nhân thọ.

Thu nhập tăng tại châu Á sẽ làm gia tăng nhu cầu bảo hiểm nhân thọ. Sự phát triển của cơ sở hạ tầng và đô thị hóa sẽ thúc đẩy tăng trưởng doanh thu phí bảo hiểm phi nhân thọ.

Tuy nhiên, báo cáo cũng lưu ý rằng trong khi hầu hết các thị trường châu Á đều tăng trưởng tốt trong năm 2016 thì ngành bảo hiểm Hồng Kông sẽ phải đối mặt với tình trạng suy thoái dần. Theo đó, doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ có thể giảm 6,1% so với mức 11,4% năm 2014.

thebank_1_yhtsmin_1453777962

Năm 2016: ngành bảo hiểm châu Á tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Năm 2016: ngành bảo hiểm Việt Nam kỳ vọng phát triển mạnh mẽ

2015 được nhận định là năm đột phá của ngành bảo hiểm, theo báo cáo của Bộ Tài chính, tổng doanh thu phí bảo hiểm toàn thị trường 2015 ước đạt 68.000 tỷ đồng, tăng 21,43% so cùng kỳ năm 2014. Trong đó, bảo hiểm nhân thọ có doanh thu phí bảo hiểm ước đạt 36.650 tỷ đồng, tăng 29,5% - con số tăng trưởng lớn nhất trong 10 năm qua.

Đặc biệt, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm sẽ tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp bảo hiểm phát triển, đa dạng hóa sản phẩm và kênh phân phối, thúc đẩy thị trường duy trì mức độ tăng trưởng tích cực, ổn định; tạo điều kiện hành lang pháp lý thuện tiện như tăng cường hiệu quả quản lý, giám sát, thanh tra, kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật của doanh nghiệp bảo hiểm; và nâng cao tính an toàn của hệ thống, hiệu quả hoạt động, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp bảo hiểm…

Hơn nữa, khi thu nhập của người dân tăng lên thì nhu cầu bảo hiểm đang dần trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của người dân cộng với việc các doanh nghiệp ra mắt nhiều sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu thiết thực của khách hàng chính là những yếu tố giúp thị trường bảo hiểm nhân thọ tăng trưởng mạnh hơn trong năm 2016

Từ những yếu tố trên, phần nào khẳng định năm 2016 sẽ là năm tăng trưởng nhanh, tăng trưởng cao của ngành bảo hiểm.

Dự kiến, năm 2016, hoạt động kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ sẽ đạt mức tăng trưởng 18%, kinh doanh bảo hiểm nhân thọ đạt tăng trưởng 20%; đầu tư vào nền kinh tế quốc dân trên 180.000 tỷ đồng.

No comments