Breaking News

Đa dạng hóa sản phẩm bảo hiểm doanh nghiệp

Những năm gần đây, nhiều công ty bảo hiểm đã nghiên cứu và phát triển những sản phẩm bảo hiểm doanh nghiệp và bảo hiểm cho chủ doanh nghiệp. Bởi thiên tai, tai nạn bất ngờ hay những rủi ro về tài chính là những sự cố mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể gặp phải trên bước đường kinh doanh.

Mặc dù đa phần khách hàng mua bảo hiểm đều không mong muốn phải nhận tiền bồi thường, song với ý nghĩa nhân văn là nhiều người cùng đóng góp để san sẻ rủi ro của một số cá nhân không may mắn, việc mua những sản phẩm bảo hiểm đã giúp không ít doanh nghiệp vượt qua những khó khăn về tài chính.

Đa dạng hóa sản phẩm bảo hiểm doanh nghiệp

Sản phẩm bảo hiểm doanh nghiệp ngày càng đa rạng

Trước nhu cầu bảo hiểm cho những rủi ro về tài chính, tài sản của mỗi doanh nghiệp, các công ty bảo hiểm trên thị trường đã nghiên cứu và giới thiệu ra thị trường những sản phẩm bảo hiểm doanh nghiệp khá đa dạng.

Bên cạnh các sản phẩm: bảo hiểm hàng hóa, bảo hiểm kỹ thuật, bảo hiểm tài sản, bảo hiểm kỹ thuật và người lao động...

Sản phẩm bảo hiểm rủi ro hỗn hợp của Bảo Việt sẽ cung cấp phạm vi bảo vệ toàn diện dành cho doanh nghiệp. Sản phẩm bảo hiểm doanh nghiệp này giúp bảo vệ đầy đủ và trọn vẹn nhất cho doanh nghiệp trong các lĩnh vực: bảo hiểm tài sản, bảo hiểm tiền, bảo hiểm trách nhiệm pháp lý của người được bảo hiểm đối với thiệt hại tài sản hay thương tật thân thể đối với bên thứ ba và bảo hiểm tai nạn thương tật.

Tại Công ty bảo hiểm Daichi-Life, bên cạnh hai sản phẩm An phúc hưng thịnh và Hưng nghiệp hưu trí, sản phẩm An Tâm Hưng Thịnh dành cho các doanh nghiệp lại giúp khách hàng có thể chủ động hoạch định tài chính và linh hoạt trước mọi thay đổi để thực hiện thành công mọi dự định... 

Tổng Giám đốc BIC Trần Hoài An cho biết, sau khi triển khai sản phẩm BIC Bảo An, đã có 1/3 DN đang vay vốn qua ngân hàng BIDV tham gia. Đây là sản phẩm đặc thù chỉ dành cho chức danh lãnh đạo trong các doanh nghiệp nên việc phân phối cũng hoàn toàn khác với những sản phẩm bảo hiểm thông thường.

Trong năm 2015, BIC sẽ nghiên cứu mở rộng quyền hạn cho khách hàng tham gia sản phẩm BIC Bảo An. Ngoài những quyền lợi đã có, khách hàng sẽ được chăm sóc y tế khi không may mắc bệnh và hưởng thêm những quyền lợi bổ sung khi tham gia gói sản phẩm này. Do đặc thù là sản phẩm được phân phối qua kênh Bancassurance (bán bảo hiểm qua ngân hàng), nên khi không may rủi ro xảy ra, việc hoàn thiện hồ sơ bồi thường sẽ diễn ra rất nhanh bởi toàn bộ hồ sơ của khách hàng đã được ngân hàng lưu trữ đầy đủ. Điều này sẽ giúp khách hàng sớm nhận được khoản tiền bồi thường để khắc phục rủi ro của doanh nghiệp. 

Chọn một gói bảo hiểm doanh nghiệp phù hợp với khả năng tài chính doanh nghiệp để san sẻ những rủi ro có thể xảy ra trong tương lai là một trong những lựa chọn của doanh nghiệp nhằm bảo đảm an toàn tài chính. Tuy nhiên, trước khi quyết định tham gia các sản phẩm bảo hiểm, khách hàng nên cân nhắc kỹ mức phí, các điều khoản đi kèm trong hợp đồng nhằm bảo đảm quyền lợi và tránh được những rủi ro không đáng có.

No comments