Breaking News

BHNT - Tài sản không thể so sánh được

Hãy tưởng tượng, chúng ta bước vào một văn phòng của Chủ tịch tập đoàn Tài chính và Quỹ tín thác Uptown National Bank & Trust và thực hiện một đề xuất tài chính.
Tôi ngồi đối diện với Chủ tịch tập đoàn và nói, Ở gần nhà tôi có một lô đất trống nhỏ mà tôi rất thích. Tôi nghe nói rằng thành phố sẽ phát triển theo hướng đó và giá trị của tài sản này gần như chắc chắn sẽ tăng lên. Vì thế, tôi đã quyết định là tôi phải đầu tư vào lô đất đó'.
Có vài lý do tại sao tôi thích lô đất trống đó hơn là một tài sản tạo ra thu nhập như là một ngôi nhà. Tôi không có nhu cầu lớn lao về thu nhập ngay bây giờ bởi vì hiện nay là những năm kiếm tiền tốt nhất trong đời tôi. Vì thế, một phần lớn thu nhập mà tôi nhận được bây giờ sẽ phải nộp thuế. Vì những lý do này, tôi nghĩ rằng một lô đất trống sẽ là sự chọn lựa tốt nhất của tôi – dĩ nhiên, với điều kiện là tôi chắc chắn giá trị của nó sẽ tăng lên lớn đủ sau nhiều năm để có được một sự hoàn vốn đầu tư hợp lý. Nhưng những lô đất trống là những cơ hội đầu cơ tốt nhất và, vì tôi không mất tiền, đây là sự thoả thuận mà tôi muốn ngân hàng của ông thực hiện với tôi.
1. Tôi khám ra từ bộ phận thế chấp của ông rằng giá mua là thấp hơn 6,000$ một chút; một cách chính xác là 5,823$. Bây giờ, nếu tôi mua nó với giá này, tôi muốn ông soạn cho tôi một giấy bảo đảm của ngân hàng, bảo đảm rằng lô đất sẽ có giá trị là 10,000$ sau 30 năm kể từ ngày hôm nay và ngân hàng của ông sẽ trả tôi số tiền này vào lúc đó.
2. Tôi sẽ chuẩn bị để chấp nhận một khoản lỗ hợp lý về giá trị thị trường tức thì nếu tôi quyết định bán lô đất vào tuần tới hay tháng tới, năm tới. Điều đó chỉ có khả năng xảy ra trong trường hợp có sự đầu tư dài hạn như thế này. Nhưng, tôi không quan tâm về khoản lỗ nếu thanh lý trước thời hạn đó , (a)- tôi muốn ngân hàng đảm bảo rằng mỗi ngày trong mỗi năm trong 30 năm tới, lô đất sẽ có một giá trị thị trường được đảm bảo theo tỷ lệ theo tính toán toán học với con số có giá trị cuối cùng là 10,000$; và (b)- tôi muốn ngân hàng đảm bảo mua lại lô đất đó với giá trị như được quy định vào bất cứ lúc nào theo yêu cầu, mà không được hỏi gì cả.
1. Tôi muốn có được sự đảm bảo từ ngân hàng rằng vào bất cứ thời điểm nào, ngân hàng sẽ cho tôi vay số tiền tối đa là 80 - không phải 50, hay 66, mà là 80 - giá trị thị trường được công bố của lô đất . Tôi muốn ngân hàng đảm bảo rằng ngân hàng sẽ tính cho tôi không quá 10,5 lãi suất năm và rằng ngân hàng sẽ thực hiện việc cho vay tiền đến bao lâu là tùy tôi chọn – chứ không phải đến bao lâu là tùy ngân hàng chọn – không được yêu cầu trả lại tiền hay doạ tịch thu tài sản để thế nợ.
2. Tôi muốn ngân hàng đảm bảo rằng nếu tôi không còn sống trong 30 năm, ngân hàng sẽ đảm nhiệm việc thanh lý lô đất đó vào ngày mà tôi qua đời, và không quan tâm xem việc bán lô đất được bao nhiêu tiền, ngân hàng sẽ trả cho người thừa kế của tôi toàn bộ số tiền là 10,000$ mà lô đất sẽ có giá trị trong 30 năm tới. Sự đảm bảo này phải có hiệu quả thậm chí nếu tôi "ra đi" vào ngày mai.
3. Tôi muốn ngân hàng đồng ý trả cho những khoản thuế tính cho những người thừa kế của tôi khi họ nhận 10,000$ để dảm bảo rằng, đối với vấn đề thuế thu nhập, họ phải được miễn phí và rõ ràng.
4. Tôi muốn ngân hàng đồng ý rằng bộ phận tín thác của ngân hàng sẽ quản lý 10,000$ này hoặc trả cho những người thừa kế của tôi khi tôi qua đời đột ngột, hay trả cho tôi khi tôi bán lô đất vào năm tôi 65 tuổi, trong những điều kiện mà tôi có thể chọn lựa hay những người thụ hưởng có thể chọn lựa, nếu tôi không thể thực hiện được sự chọn lựa – và phải quản lý quỹ tín thác này một cách tuyệt đối mà không được tính tiền phí dưới bất kỳ hình thức nào.
5. Ngoài tất cả những điều trên, tôi muốn ngân hàng đồng ý trả mọi khoản thuế và phí thẩm định có thể phát sinh trên lô đất trong suốt 30 năm trước khi tôi bán nó cho ngân hàng với giá 10,000$.
6. Cuối cùng, tôi muốn ngân hàng cho tôi quyền ưu tiên mua lô đất này theo phương thức trả dần trong 20 năm, nếu như tôi quyết định vào phút cuối cùng là không trả bằng tiền mặt. Trong trường hợp đó, tôi muốn chịu tiền lãi suất cực kỳ thấp – ít hơn 6 - và quan trọng nhất, tôi muốn ngân hàng đồng ý trả tất cả những khoản tiền định kỳ khi đến hạn sau khi tôi qua đời và đưa 10,000$ giá trị cuối cùng của lô đất cho gia đình tôi ngay lập tức, nếu tôi không còn sống để tự trả những khoản tiền định kỳ đó.
Đó là tất cả những gì mà tôi yêu cầu. Nếu ngân hàng của anh dành cho tôi tất cả những khoản bảo đảm đó, tôi sẽ mua lô đất.
Và ông chủ tịch ngân hàng cười lớn.
Vâng, ông chủ tịch ngân hàng có thể cười chế nhạo.
Tuy nhiên, tất cả những điều mà chúng tôi vừa làm là mô tả số tiền bảo hiểm 10,000$ đóng phí theo định lỳ và đáo hạn ở tuổi 65, hợp đồng phát hành ở tuổi 45, với giá mua ban đầu là 5,823.50 – hay, một sự đầu tư hoàn toàn tương tự được mua theo 20 lần trả tiền định kỳ, được biết như số tiền bảo hiểm có 20 lần thanh toán được trả ở tuổi 65.
Vì thế, ở đây là một giá trị tài sản tốt hơn bất cứ tài sản nào khác mà một ngưòi có thể mua vì nó sẽ mang lại nhiều thu nhập khi cần thiết hơn bất cứ tài sản nào khác. Hợp đồng bảo hiểm không trả thu nhập khi thu nhập từ tài sản là không cần thiết – trong những năm người ta còn có thể kiếm tiền được – và, ngược lại, hợp đồng bảo hiểm trả thu nhập lớn nhất và chắc chắn nhất khi thu nhập đó là cần thiết bởi vì khoản tiền kiếm được bị dừng đột ngột do tử vong hay bị giảm một cách đáng kể khi về hưu.
Cho dù được mua bằng tiền mặt hay được trả trong một thời gian dài, BHNT luôn tạo thành một trong những tài sản có giá trị nhất trong số các tài sản mà chúng ta từng sở hữu.
Theo Hiệp hội nghiên cứu và tiếp thị BHNT Hoa Kỳ - LIMRA.

No comments