Breaking News

BHNT - Những giọt nước mắt tiếc nuối.


Sau 3 năm với nỗi đau mất con, trên khuôn mặt chị vẫn vấn vương những nét đau khổ. Tuy nhiên, tôi vẫn cảm nhận ở chị một nguồn sống, một con người nghị lực.

Chị N.V sống tại Mai Sơn, Sơn La trước đây từng có một gia đình hạnh phúc bên người chồng và đứa con trai kháu khỉnh, nhưng rồi căn bệnh hiểm nghèo đã cướp đi người chồng của chị và người cha của đứa con trai bất  hạnh. Giờ đây, mong ước lớn  nhất của chị là nuôi dạy con trai trưởng thành, vì vậy dù công việc mưu sinh vất vả cực nhọc, chị phải tích luỹ đầu tư cho tương lai sau này của con. Sau nhiều lần đắn đo, lựa chọn, chị được các anh chị tư vấn, cuối cùng chị dành cho con một hợp đồng bảo hiểmcủa Công ty Bảo hiểm , với số tiền khiêm tốn gần 6 triệu đồng phí một năm.
Năm tháng qua đi, nụ cười lại nở trên môi, chị nghĩ đến con trai với niềm tự hào, vui sướng. Giờ đây, con trai của chị đã trưởng thành, trở thành một sinh viên khoa công nghệ thông tin, một nghề đang được xã hội trọng dụng. 
Nhưng, niềm vui chưa trọn vẹn, tai hoạ lại một lần nữa ập xuống gia đình chị. Tai nạn giao thông bất ngờ cướp đi người con trai yêu quý, nguồn sống duy nhất của chị, để lại một mình bơ vơ giữa cuộc đời. Người con trai nằm đó, yên lặng trong giấc ngủ nghìn thu, nó có biết đâu những đêm dài lạnh giá chị ngắm con trong giấc ngủ  hồn nhiên vô tư của trẻ, đó là tinh thần, là động lực để chị vượt qua tất cả vì con. Chưa mãn nguyện với nụ cười ngày con đỗ vào đại học, mà hôm nay chị lại vật vã trong đau đớn. Chị đã không còn nước mắt để khóc cho sự ra đi vĩnh viễn của người con trai duy nhất. Chúng tôi đã cảm thấy sự đau đớn, mất mát đến tột cùng của người mẹ bất hạnh.
Nước mắt lại một lần trào ra khi công ty tổ chức chi trả quyền lợi bảo hiểm cho gia đình chị, hơn 500 khách hàng đã lặng đi trong giây phút để tưởng niệm người đã khuất và chợt nhạt nhoà trong nước mắt khi nghe những lời chia sẻ, nghẹn ngào, ngắt quãng của người mẹ "Tôi xin chân thành cảm ơn công ty, các anh chị tư vấn đã quan tâm đến gia đình tôi, cho dù cháu không còn nữa, nhưng với số tiền bảo hiểm được chi trả, tôi muốn tham gia cho mình một hợp đồng hưu trí, để lúc nào tôi cũng như có con tôi bên cạnh, chăm sóc cho tôi  trong suốt quãng đời còn lại".
Mọi người trong hội trường đều lặng đi trong tiếc nuối… giá như không có tai nạn giao thông, thì con trai chị đã có một tương lai vững chắc khi bước vào đời với một kế hoạch tài chính mẹ dành cho con và người mẹ không phải đau đớn như ngày hôm nay…
Tôi đã chứng kiến nhiều lần công ty chi trả quyền lợi cho khách hàng, nhưng đây là lần để lại cho tôi nhiều xúc động nhất, bởi lẽ con của chị V học cùng với con gái của tôi, tôi rất hiểu gia đình và hoàn cảnh của chị. Sau 3 năm với nỗi đau mất con, trên khuôn mặt chị vẫn vấn vương những nét đau khổ, nhưng tôi vẫn cảm nhận ở chị một nguồn sống, một con người nghị lực. Chị vẫn tần tảo mưu sinh và vẫn tiếp tục nuôi dưỡng đứa con tinh thần của mình, tham gia vào các hoạt động xã hội, từ thiện. Điều đó giúp chị vươn lên, tiếp tục sống có ích cho cuộc đời, cho xã hội. Chị cũng là một nhân chứng, chứng minh cho tính nhân văn, nhân bản, là một sản phẩm văn minh của bảo hiểm nhân thọ cũng như việc cam kết, bảo vệ và chi trả quyền lợi của Công ty Bảo hiểm đối với khách hàng
.

No comments