Breaking News

BHNT- Bước ngoặt của Lan



Giờ đây, Lan không còn nhiều thời gian cho bảo hiểm nhưng vẫn rất yêu nghề này vì cô cho rằng đây là một nghề cao quý.

Tôi muốn kể về bước ngoặt dẫn đến thành công của cuộc đời Lan - cô bạn thân từ hồi còn nối khố.
Hồi nhỏ, do bố mẹ công tác xa nên Lan sống với bà nội. Lan xinh đẹp, dịu dàng nhưng có đôi phần nhút nhát, hướng nội. Mặc dù tốt nghiệp đại học loại giỏi nhưng Lan không thể phỏng vấn để xin việc được ở đâu. Do tính nhút nhát, thiếu tự tin, cuối cùng cô về quê xin làm kế toán của một công ty.
Tưởng rằng Lan chỉ làm việc cần mẫn, chồng con rồi yên phận, cho đến khi gặp Thắng, chồng Lan bây giờ. Lúc đó khoảng đầu năm 2004, Lan giới thiệu Thắng với vợ chồng tôi là đại lý bảo hiểm nhân thọ, chúng tôi đều tỏ vẻ không đồng ý vì anh chàng này nói nhiều mà vợ tôi cho là “ba hoa chích chòe”. Cũng may, lúc đó chúng tôi được biết thêm Thắng là một trưởng nhóm và tuy nói hơi nhiều nhưng rất có duyên.
Rồi họ yêu nhau, Lan cũng tham gia học làm đại lý của công ty bảo hiểm để kiếm thêm thu nhập với công việc bán thời gian này. Quả thật, công việc này không hề đơn giản, trước hết phải hiểu rõ mọi quy định về bảo hiểm nhân thọ và đặc biệt để thuyết phục cho người khác mua bảo hiểm cần có những kỹ năng ăn nói. Sau đó, bạn phải có trách nhiệm với khách hàng của mình về hợp đồng bảo hiểm mà mình đã tư vấn. Nghề này bán sản phẩm vô hình, người đại lý chỉ dùng uy tín và niềm tin thuyết phục khách hàng mua bảo hiểm. Khi mua bảo hiểm, khách hàng chỉ nhận một tờ giấy chứng nhận bảo hiểm và “lời hứa” của công ty. Làm thêm nghề này, tôi thấy Lan thay đổi hẳn, nhất là trong giao tiếp rất tự tin và chuyên nghiệp.
Lan và Thắng cưới nhau vào cuối 2006, lúc đó Lan cũng chính thức được thăng chức làm trưởng nhóm trong công ty bảo hiểm. Thăng chức, đồng nghĩa với việc Lan được công ty bảo hiểm đào tạo chuyên sâu về kỹ năng. Lan như thay đổi hoàn toàn về khả năng giao tiếp, thậm chí cô có thể chủ động “làm quen” với người lạ để tư vấn bán bảo hiểm. Lan đã từng tư vấn cho cả trăm người mua bảo hiểm. Tôi đã từng hỏi Lan về cách để làm sao có thể giữ được cả hàng trăm khách hàng tiếp tục tham gia bảo hiểm của cả một chặng đường dài hàng chục năm, Lan cười và và nói "Đơn giản là mình tư vấn cho khách hàng hiểu đúng về bảo hiểm, quyền lợi và nghĩa vụ đóng phí hàng năm".
Nghề “tay trái” của Lan rất thành công và có thể nói đây là tiền đề để cho các bước phát triển của cô trong sự nghiệp. Cùng với bản chất thông minh và sự thay đổi, trải nghiệm sau khi làm đại lý bảo hiểm, không những Lan thăng tiến trong công việc bán bảo hiểm, mà còn mang đến cho xô sự thành công trong chính công việc kế toán của mình. Lan đã được công ty cất nhắc lên làm trưởng phòng kế toán và không chỉ dừng lại ở đó, năm ngoái cô được đề bạt làm nhân sự cấp cao của tổng công ty.
Thành công trong sự nghiệp, giờ đây Lan không còn nhiều thời gian cho bảo hiểm nhưng vẫn rất yêu nghề này vì Lan cho rằng đây là một nghề cao quý, đem tình thương và trách nhiệm đến cho mỗi gia đình
!