Breaking News

BHNT - TÔI CÓ CON CÁI ,NGƯỜI THÂN TRONG GIA ĐÌNH RỒI - NÊN KHÔNG CẦN BẢO HIỂM !



TÔI CÓ CON CÁI ,NGƯỜI THÂN TRONG GIA ĐÌNH RỒI - NÊN KHÔNG CẦN BẢO HIỂM !


Có con cái, khi về già sẽ có người chăm sóc cho mình?

Ngày xưa người ta thường nghĩ vậy, khi về già sẽ sống dựa vào con cái. Việc nuôi dưỡng con cái chính là nghĩa vụ của cha mẹ. Tuy nhiên hiện nay xã hội phát triển, cuộc sống cũng thay đổi, ở những quốc gia BHNT còn mới thì thông thường cha mẹ về già sẽ dựa vào con cái, nhưng những quốc gia phát triển thì khi về già sẽ sống dựa vào quỹ hưu trí hoặc kế hoạch hưu trí từ BHNT. Bởi vì tuổi già luôn gắn liền với ốm đau, bệnh tật mà mỗi người cần khoản tài chính rất lớn cho bản thân, nếu dựa vào con cái thì nghĩa vụ chăm sóc con cái của anh chị sẽ bị ảnh hưởng.


Sống dựa vào con cái khi về già là điều ai cũng mong muốn, tuy nhiên XH ngày 1 phát triển, cuộc sống luôn thay đổi và theo đó, các giá trị cuộc sống cũng đã thay đổi theo. Nhiều bài báo cũng luôn nêu lên những tấm gương không chăm sóc mẹ khi về già với những nội dung thường đăng trên báo như lá rụng về cuội.... hoặc cha mẹ nuôI con như trời biển, nuôi cha mẹ tính tháng tính ngày. Và mỗi con người đều mong muốn khi về già, mình sẽ độc lập tàI chính khi về hưu, cần đi du lịch.,,, được sự kính trọng của con cháu, anh chị có đồng ý không ạ?

-> Sống dựa vào con cái khi về già là điều ai cũng mong muốn. Tuy nhiên, anh chị cũng thấy hiện nay xã hội phát triển và theo đó, các giá trị của cuộc sống cũng thay đổi theo, gần giống với cách sống ở Phương Tây. Các anh chị đọc báo chí cũng thấy ngày nay, xuất hiện nhiều người không chăm lo cho cha mẹ...Do đó, còn gì bằng khi về già, chúng ta được độc lập tài chính, sử dụng từ quỹ hưu trí mà mình đã chuẩn bị khi còn trẻ, các anh chị có đồng ý với ý kiến này của tôi không ạ? Bằng tiết kiệm từ 10 – 20% thu nhập hàng tháng đã giúp anh/chị hình thành nên Quỹ hưu trí này.

Cuộc sống XH ngày càng thay đổi, cuộc sống tam tứ đại đồng đường dần ít đi và thay vào đó là mô hình gia đình đơn và thu nhỏ, hiện nay đã thế, liệu 30 năm sau, cuộc sống gia đình đơn sẽ nhiều hơn, anh chị có đồng ý không ạ?

Chăm sóc con cái là nghĩa vụ của cha mẹ, chăm sóc cha mẹ đó cũng là nghĩa vụ của con cái, tuy nhiên, ai cũng mong muốn được độc lập về tài chính khi nghỉ hưu, để có thể đi du lịch, tham thu những nơI con trẻ do bận với nghĩa vụ chăm sóc con cáI hiện nay, bằng cách tiết kiệm khoảng 10 đến 20% thu nhập hàng tháng, vừa giúp anh chị Bảo vệ an toàn tàI gia đình, vừ hình thành quĩ hưu trí khi vền hưu, cùng 1 khoản tiết kiệm và đạt được cả 2 mục tiêu trong cuộc sống,để tôi giúp anh chị hiểu rõ hơn về sản phẩm nhé?


Tôi không cần BHNT, nếu tôi chết vợ và con tôi sẽ thừa hưởng doanh nghiệp này?

Quan điểm của anh không có gì sai, nhưng anh có thể để tôi khuyên 1 bà quả phụ như thế này không? Cổ đông & khách hàng cứ tiếp tục bỏ tiền đầu tư vào công ty này đi, mặc dù giám đốc điều hành vừa qua đời?
Để lại tàn sản là doanh nghiệp cho vợ con cũng cần phải đóng thuế, vậy anh đã chuẩn bị khoản thuế để đóng cho thừa kế hay chưa? Hay anh chấp nhận vợ con mình sẽ bán bớt một phần công ty để làm việc đó.
 Tôi sẽ dùng tài sản còn lại để ổn định hoàn cảnh gia đình

Thông thường chúng ta sẽ có 4 khoản tiền có thể sử dụng trong hoàn cảnh này, thứ 1 là tiền mặt, thứ 2 là bán tháo nhà cửa tài sản, nhưng khi bán qúa gấp sẽ không được giá vì đây là tài sản lớn. Thứ 3 vay tiền từ người thân & ngân hàng, thứ 4, đó là khoản tiền có được từ BHNT để bảo toàn tài sản của mình với khoản chi phí rất thấp. Hãy để tôi chia sẻ với anh chị phương pháp thứ  này nhé.

No comments