Breaking News

BHNT VƯỢT QUA THÁCH THỨC


BẢO HIỂM NHÂN THỌ - VƯỢT QUA THÁCH THỨC



Sư phụ từng dạy tôi rằng: "Chiều qua, một đạo quân không làm thầy sợ! Chiến trường thầy tung hoành ngang dọc qua 2 cuộc chiến, máu chảy thầy lội tới mắc cá chân. Vậy mà tối nay, thầy sợ chính bóng của thầy! Kẻ thù lớn nhất của con chính là cái bóng của con". Tôi đã thấm thía lời dặn của Sư phụ trong bao năm qua!


Đại lý Bảo hiểm nhân thọ - Nghề mà đại đa số người dân nhìn vào với ánh mắt khinh bỉ, chê bai, thiếu tôn trọng. Thậm chí, những người thân yêu trong gia đình cũng nghi ngại, xa lánh và luôn trong trạng thái “phòng ngừa vì sợ sẽ bị bạn bán bảo hiểm”! Công việc như vậy, bạn có dũng cảm để bước qua thử thách này? Bạn muốn bước qua lắm nhưng lại không đủ dũng khí và cũng không biết làm thế nào để vượt qua thách thức?

Bạn làm bảo hiểm mà không dám nói mình làm bảo hiểm khi gặp bạn bè vì sợ xấu hổ? Bạn làm bảo hiểm mà không dám nói mình làm bảo hiểm khi tuyển dụng vì sợ họ chê bai không hợp tác? Bạn làm bảo hiểm mà không thường xuyên cập nhật kiến thức về bảo hiểm? Bạn làm bảo hiểm mà không thường xuyên trau dồi kiến thức xã hội? Bạn làm bảo hiểm mà không đọc các bài viết về xã luận? Bạn làm bảo hiểm mà sợ bị dèm pha? Bạn làm bảo hiểm mà không tự hào về ngành nghề mình làm?...Để vượt qua được nhiều thử thách đó, thử thách đầu tiên bạn phải vượt qua, đó là chính bạn!

Tôi rất hiểu và thông cảm với bạn tâm trạng này, vì hơn ai hết, tôi đã là người trực tiếp bị khinh bỉ, chê bai với công việc này! Mẹ tôi từng chửi tôi: “Mày học Thạc sĩ hết tiền hết của về để đi dụ người ta hả?”, bạn thân của tôi lâu ngày điện thoại hỏi thăm đang làm gì, tôi nói làm bảo hiểm, bạn tôi hỏi: “Bộ dạo này thất nghiệp hả? Hết nghề sao lại đi làm cái nghề kỳ vậy?”. Bạn đã từng gặp như tôi chưa?

Tôi chia sẻ với mẹ và bạn thân của tôi: “Tôi làm nghề đảm bảo sự an toàn tài chính cho mọi người thì có gì là xấu? Tôi làm nghề hoạch định kế hoạch tài chính, tương lai cho trẻ thơ thì kỳ ở chổ nào? Tôi làm nghề chuẩn bị tuổi già an nhàn bên con cháu cho các bậc sinh thành là sai sao? Tôi làm nghề mang lại nụ cười cho trẻ thơ ngay cả khi cha mẹ không còn nữa, thử hỏi có đáng hãnh diện không? Mỗi tháng, tôi đều đặn vinh dự được đóng thuế thu nhập cá nhân cho nhà nước, thì có thất nghiệp không?. Xin lỗi bạn, lương của bạn có khi không bằng tiền tôi đóng thuế thu nhập cá nhân! Mỗi sáng, tôi hãnh diện ra khỏi nhà với trang phục làm việc trị giá vài triệu đồng, còn bạn thì chỉ có vài trăm.Giờ tôi hỏi bạn, bạn có muốn như tôi không?

Vài ngày sau, người bạn đó trở thành tư vấn viên hiệu quả của tôi sau này!

                                 KHÔNG DÁM THẤT BẠI - SAO CÓ THÀNH CÔNG!

                               Nguồn : facebook của Pilot Nguyễn

No comments