Breaking News

BHNT - CÂU CHUYỆN CỦA TÔI



Tôi xin kể một câu chuyện

Từ nhỏ đến khi lớn lên tôi đều tự quyết định mọi việc. Tự lập khá sớm và hay suy nghĩ nhiều cho đến khi tôi đi làm ngày đầu tiên với bao nhiêu háo hức. Sau đó không lâu tôi nghỉ việc, rồi chuyển công ty, rồi lại chuyển. Công ty tôi làm lâu nhất cũng không quá 1 năm, ít nhất là 1 tháng. Không phải tôi làm việc không tốt mà là tôi làm quá tốt nhưng với bản thân tôi nghĩ thì mức tưởng thưởng của tôi không xứng đáng. Bao nhiêu việc sếp giao tôi đều làm một cách tốt nhất nhưng những gì tôi nhận được không như mong đợi. Tính cách tôi làm việc độc lập nên rất dễ ích kỷ, tôi thường không muốn làm theo ý người khác. Tôi hay bất mãn với chính mình vì sao tôi làm tốt mà người ta không công nhận. Rồi tôi tự kinh doanh, cũng mất một số tiền khá lớn cùng thời gian công sức làm chung với một người bạn, rồi thì đổ bể vì bạn tôi cũng như tôi, trong công việc chỉ thích làm theo ý mình.

Thất vọng bản thân sâu sắc tôi hạn chế tiếp xúc với mọi người, thu mình ở nhà, và nhìn cuộc sống thật một màu đen. Tại sao đen đủi cứ đến với tôi mà nhìn ai họ cũng khác mình. Tôi thu mình trong vỏ ốc và gần như trầm cảm, không thể giao du kết bạn được.

Thế rồi tôi đi làm trở lại, sau bao nhiêu sự từ chối của các công ty giống công việc trước đây của tôi. Tôi gần như bỏ cuộc thì gặp lại một người bạn cũ và họ giới thiệu với tôi công việc này, đó là Tư Vấn Bảo Hiểm.

Khái niệm của tôi về bảo hiểm không rõ lắm vì trước đây tôi chỉ biết BHYT và BHXH mà thôi nên giờ biết về Bảo Hiểm Nhân Thọ tôi cũng khá tò mò. Ừ thì đi làm xem sao. Sau 1 tuần học nghiêm ngặt và khắt khe trong môi trường chuyên nghiệp, tôi vẫn không mở lòng mình, rồi tôi thi đỗ. Cầm cái chứng chỉ của Bộ tài chính cấp trong tây, tôi thấy vui lắm. Vì tôi thấy quanh tôi rất nhiều đồng nghiệp, họ chuyên nghiệp và nhiệt tình biết bao.

Tôi tham gia các buổi học kỹ năng, trau dồi kiến thức và học hỏi kinh nghiệm qua chia sẻ của những anh chị đi trước, họ nhiệt tình chia sẻ lắm, không hề giấu diếm, . Và tôi nhận ra nhiệt huyết trong họ là chính bằng cái tâm giúp đõ, họ đi làm vì muốn mang đến nhiều hơn lợi ích cho bạn bè, người thân và xã hội.

Tôi cũng bị sự nhiệt huyết ấy thức tỉnh và thôi thúc tôi mang những điều hay mà tôi được học đi chia sẻ.
Bước đầu thật khó khăn vì tôi không biết lấy khách hàng ở đâu đây vì tôi chưa đủ tự tin đi tư vấn cho người quen, ngại lắm, biết mở lời thế nào.

Tôi bắt đầu kết nối lại các mối quan hệ, nói chuyện nhiều hơn, mở lòng hơn và biết lắng nghe hơn. Và tôi thực sự ngạc nhiên là công việc này bắt tôi phải quan tâm đến họ bằng cả tấm lòng của mình. Quan tâm thực sự và coi họ giống như người thân của mình vậy. Tôi thay đổi, cười nói nhiều hơn, ra ngoài nhiều hơn, Tuy thu nhập bước đầu chưa phải nhiều, nó ít ỏi lắm, thất bại rất nhiều vì ban đầu đi tư vấn tôi ngô nghê lắm, lại run nữa nên nói xong họ toàn lắc đầu,. Thế rồi cứ sau một lần gặp khách hàng tôi lại tự rút kinh nghiệm, bên cạnh đó học thêm, nghe thêm ở nhiều kênh kiến thức, tôi cũng thăng hạng dần, Nói có vẻ dễ nghe hơn. Khi tôi có hợp đồng đầu tiên, vui lắm, vui như là nhà có thêm em bé vậy.
Điều tôi phải cảm ơn nhất ở công việc này mang lại là cho tôi thấy lại tôi, thấy lại con người đầy nhiệt huyết của tôi trước kia, thấy lại con người đã từng làm việc cố gắng thế nào và giờ đây cái tôi quý nhất đó là tôi sống bằng cái tâm, làm việc bằng cái tâm thực sự. và tôi đã bớt sự ích kỷ lại, tập cách sống hòa đồng hơn!

Có người đọc xong sẽ bảo tôi nói hay, nói dối nhưng những ai đã quen, đã chơi và đã từng làm việc cùng tôi sẽ biết trước đây tôi đúng là như vậy đó, Ích kỷ đến ai cũng ghét.

Đó là câu chuyện thật của tôi, và bây giờ, tôi lại đi gặp khách hàng đây, vì tôi biết còn nhiều người đợi tôi, tôi phải mang mái nhà bhnt đi khắp nơi để làm sao, ai cũng có một tương lai vững vàng tươi sáng!
                                                                  Cám ơn tất cả!
st


No comments