Breaking News

BHNT - Chuyện Hoa Hồng Hợp Đồng Bảo Hiểm



Luật Kinh doanh bảo hiểm không cho phép các hình thức khuyến mại bất hợp pháp. Nhưng trong thực tế vẫn có không ít đại lý bảo hiểm dùng “chiêu” chia hoa hồng của mình cho khách hàng để “lấy lòng”, dụ dỗ khách hàng tham gia bảo hiểm với mình. Thậm chí còn xúi khách hàng hủy hợp đồng bảo hiểm đã có để tham gia hợp đồng mới bằng cách này.

Trước hết, tôi muốn chia sẻ với những đại lý bảo hiểm đã và đang có hành vi chia chác này rằng, nếu là một tư vấn viên chuyên nghiệp thì không bao giờ cần phải làm điều tệ hại đó bởi tiền hoa hồng mà bạn được nhận không phải là tiền của khách hàng mà đó là tiền công do công ty bảo hiểm của bạn trả cho bạn vì bạn đã tư vấn giúp khách hàng có được kế hoạch bảo vệ, tiết kiệm, đầu tư tài chính và hơn nữa, bạn còn phục vụ khách hàng hàng chục năm trời về sau. Nếu bạn làm thế thì bạn chưa thể làm NGHỀ được, chỉ là chộp giật, tranh thủ kiếm chác mà thôi!

Và tôi tin chắc chắn rằng, rất nhiều khả năng bạn sẽ bỏ rơi khách hàng sau khi đã ký được hợp đồng với họ. Khách hàng tham gia bảo hiểm với là vì họ cần được bảo vệ tài chính, muốn có cách tiết kiệm kỷ luật và đầu tư an toàn… chứ không phải chỉ vì vài ba triệu “ăn chia” với bạn. Điều này cũng chứng tỏ bạn không hề tư vấn cho khách hàng bằng niềm tin, trái tim, kiến thức, kỹ năng, bằng sự liêm chính. Bạn đã làm xấu đi hình ảnh của chính mình và nghề tư vấn bảo hiểm nhân thọ.

Và thưa quý vị khách hàng đã tham gia bảo hiểm chỉ vì được đại lý chia lại hoa hồng! Quý vị đã bắt tay với một người không xứng đáng bởi họ xuất hiện trước mặt quý vị không phải vì muốn đem đến cho quý vị những giá trị nhân bản nhất của bảo hiểm nhân thọ. Họ lợi dụng quý vị bằng cách vi phạm đạo đức nghề nghiệp. Những đại lý này sẽ cố tìm cách bán hợp đồng mệnh giá cao hơn với khả năng tài chính của quý vị để đạt được hoa hồng lớn thì mới có phần mà chia lại cho quý vị. Thậm chí, những đại lý này còn cố tình tư vấn sai, làm lệch lạc thông tin để hợp đồng của quý vị được cấp ra không đúng với sự thật của quý vị. Hậu quả là quý vị sẽ dễ bị từ chối quyền lợi khi đòi hỏi bồi thường từ công ty bảo hiểm.

Tôi cũng muốn quý vị hiểu rằng, tiền hoa hồng không phải là của quý vị bởi bất cứ khi nào quý vị đóng tiền cho hợp đồng của mình, công ty bảo hiểm cũng cung cấp hóa đơn hợp pháp bằng đúng số tiền quý vị đã đóng. Và khi đáo hạn kế hoạch, quý vị nhận về hơn rất nhiều so với tổng số tiền đã tích lũy. Quý vị hãy cân nhắc, một đại lý bảo hiểm chia tiền hoa hồng cho quý vị, họ mang đến cho quý vị một kế hoạch không xuất phát từ tính chuyên nghiệp, sự liêm chính và rồi họ sẽ bỏ rơi, không chăm sóc, không phục vụ quý vị sau này hay quý vị lựa chọn một người tư vấn viên bảo hiểm không chia tiền hoa hồng cho quý vị nhưng cung cấp cho quý vị một kế hoạch hoàn hảo, phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của quý vị, người này đến với quý vị bằng cả sự chính trực, chuyên nghiệp và sẽ phục vụ quý vị bằng trái tim của mình.

Hãy tham gia bảo hiểm nhân thọ vì chính bản thân mình và gia đình thân yêu, đừng vì một vài triệu tiền hoa hồng được chia lại một cách bất hợp pháp!

st

No comments