Breaking News

BHNT - XỬ LÝ TÌNH HUỐNG : THANH TOÁN BẢO HIỂM KHÓ NÊN KHÔNG THÍCH


Đồng ý với bạn là khó. Có 3 loại chi trả cực kỳ khó tôi muốn chia sẻ với các bạn.

Loại 1: Phá ngang hợp đồng bảo hiểm.

Khách hàng thấy cực kỳ khó chịu và phiền toái vì lúc ký thì dễ, lúc lấy tiền ra thì khó, chấp nhận lấy ít tiền đi mà vẫn khó.

Lý do:

- Khi khách hàng muốn hủy hợp đồng nhưng gặp một quản lý có Tâm, người này sẽ cố gắng đàm đạo tư vấn lại để khách hàng không phải chịu thiệt thòi. Với người làm nghề chúng tôi, không có sản phẩm không tốt, chỉ có giải pháp chưa hoàn chỉnh. Nên nếu có ai nói với khách hàng sản phẩm này không ra gì nên mua cái khác thì nên nhìn lại tư cách của con người đó chứ không phải làm theo cách con người đó nói.

- 5 năm đầu tiên, phí BH của khách hàng DN không được sử dụng, phí BH của khách hàng sẽ chủ yếu được chuyển vào quỹ dự phòng rủi ro, chi phí DN, trả thù lao cho nhân viên các cấp đều bằng nguồn vốn của DN. Từ năm thứ 6, DN mới được đầu tư bằng phí của khách hàng. Nếu khách hàng bỏ dở hợp đồng, khách hàng thiệt, DN thiệt, chỉ có tư vấn là hưởng lợi cao nhất. Nếu khách hàng đứng vào vị trí là chủ DN thì có cố cứu hủy hợp đồng không?

ĐỨNG VÀO VỊ TRÍ CỦA NGƯỜI KHÁC MÀ NGHĨ, BẠN CÓ THẤY THOẢI MÁI HƠN KHÔNG?

Loại 2: Chi trả khi sự kiện BH xảy ra khó. Chắc chắn khó.

- Cũng lại đặt mình vào vị trí chủ DN, khách hàng đóng phí  là con số bé xíu. Ví dụ: Khoảng 1 triệu/tháng, có những ca chi trả lên đến 500 triệu với số phí đó. Bạn có dễ dàng chi trả khi khách hàng chỉ báo là có sự kiện bảo hiểm mà giấy tờ chứng minh sự kiện đó là có thật lại không đầy đủ?

- Đại diện phía DN có trợ giúp khách hàng để trợ giúp hoàn thành thủ tục cũng chỉ 1 phần, khách hàng cần hợp tác, chữ ký phía DN không thể ký giúp…nhưng khách hàng lại cứ cái kiểu CHÍ PHÈO lăn đùng ra đất đạp chân ăn vạ thậm chí lên mạng xã hội chửi bới loạn cả lên mà nhất định không hợp tác…ai đang làm khó cho ai?

Dù biết là hành xử chưa đúng là do lỗi của tư vấn khi thực hiện giao kết hợp đồng cho khách hàng chưa chuẩn chỉ, nhưng khi đã phát hiện ra lỗi thì chúng ta nên hợp tác sửa lỗi chứ không nên cố chấp. Biết là khi đứng vào vị trí của các bạn tôi cũng rất khó chịu, đây cũng là kinh nghiệm lựa chọn tư vấn để lần sau có những lựa chọn tốt hơn vì gia đình không thể thiếu đi các loại hình BH, hợp tác với phía DN, chắc chắn quy trình giải quyết chi trả quyền lợi sẽ rút ngắn lại.

Loại 3: Trong 21 ngày đầu tiên, số ngày được tính cho khách hàng đọc hợp đồng BH miễn phí.

- Tư vấn sẽ thuyết phục khách hàng đọc quy tắc điều khoản, 21 ngày này nếu không ưng ý mà xảy ra sự kiện BH khách hàng vẫn sẽ được BH bình thường. Nếu khách hàng không hài lòng, DN sẽ hoàn trả toàn bộ phí khách hàng đã đóng trừ đi chi phí liên quan (tiền kiểm tra sức khỏe nếu có…)

- Tư vấn cố ép khách hàng qua 21 ngày để đoạt lấy doanh số. Trường hợp này khách hàng cần xem lại mối quan hệ của mình với tư vấn. Nếu cương quyết hủy vẫn làm được, khách hàng có thể lên thẳng phòng chăm sóc khách hàng của DN yêu cầu giải quyết. 
St