Breaking News

Câu chuyện áp dụng quy tắc 10-5-3-1 trong BHNT của một bạn làm môi giới

Cùng bước chân vào nghề môi giới bất động sản, có những người thành công kiếm được thu nhập lên tới vài trăm triệu một tháng; có những người không bán được bất cứ một sản phẩm nào trong nhiều tháng liền. Vậy đâu là điều khác biệt?

Dưới đây là quy tắc mà tôi thường áp dụng và tuân thủ tuyệt đối trong lĩnh vực bất động sản. Tôi biết đến “luật bình quân” khi còn làm trong ngành bảo hiểm nhân thọ. Luật bình quân của ngành bảo hiểm dựa trên quy tắc 10-5-3-1, những con số đó có ý nghĩa như sau:

– Để bán được một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ bạn phải giới thiệu sản phẩm bảo hiểm được cho 3 người.

– Để có được 3 người ngồi nghe tư vấn về bảo hiểm thì phải có 5 người đồng ý cho gặp.

– Để có được 5 người đồng ý cho gặp thì người tư vấn bảo hiểm phải liên lạc với 10 người.

nghề môi giới, môi giới bất động sản, quy luật của nghề môi giới nhà đất
Có những quy luật mà môi giới hay đa cấp đều phải tuân theo

Trong lĩnh vực bán hàng, mỗi một ngành hàng sẽ có một công thức chung và với bất động sản cũng như vậy. Tôi chia sẻ con số “luật bình quân” của mình để các bạn thấy rằng bán được một cái biệt thự biển có dễ dàng hay không? Nếu tôi muốn bán nhiều hơn thì tôi sẽ phải làm gì?

Hiện tại, tôi đang bán dự án biệt thự nghỉ dưỡng ở Long Hải, giá bán mỗi căn khoảng 7 tỷ và mang lại thu nhập khoảng 600 triệu/năm. Dự án thực sự rất tốt cho nhà đầu tư vì khả năng sinh lời trong ngắn hạn cũng như dài hạn là rất lớn. 

Tôi bắt đầu bán dự án này từ hồi tháng 8/2015, đã tiếp cận rất nhiều người, đã gặp tư vấn cho rất nhiều người, đã đưa rất nhiều người đi tham quan dự án và cũng bán được rất nhiều căn. Tôi luôn có một cuốn sổ quản lý khách hàng, mỗi ngày phát sinh một khách hàng tôi đều ghi vào sổ, ghi thông tin khách, ghi nguồn khách, lịch sử chăm sóc khách và kết quả. Hàng tháng tôi đều phải tổng hợp lại để đánh giá xem tháng đó mình có đạt được mục tiêu đề ra không. 

Qua số liệu tôi thấy rằng:

– Để bán được 1 căn biệt thự biển tôi phải dẫn 8 khách hàng đi tham quan dự án.

– Để có 8 khách hàng đi tham quan dự án, phải có 15 khách hàng chịu nghe tôi trình bày về dự án.

– Để có được 15 người chịu gặp, nghe trình bày dự án, tôi phải hẹn gặp được 25 người.

– Để có 25 người đồng ý cho gặp tôi phải làm rất nhiều thứ để truyền thông điệp dự án cho khách như SMS Marketing, Email Marketing, Google, Facebook, Đăng tin rao vặt, Tạo kênh liên kết, Tiếp cận lạnh, Viết bài định hướng thị trường, Telesales…

Đọc đến đây chắc các bạn đã hình dung được để bán được một căn biệt thự biển thì người môi giới phải làm gì rồi. Tất nhiên với công thức trên thì mọi thứ chắc chắn chẳng dễ dàng tẹo nào. Còn nếu muốn bán được ba căn biệt thự biển chắc chắn tôi phải nhân gấp ba lần khối lượng công việc, gấp ba lần thời gian, gấp ba lần chi phí marketing.

Quy tắc này rất đơn giản, nếu bạn chưa tìm ra được công thức của riêng mình thì hãy tập ghi chép nhật ký công việc, bạn sẽ nhanh chóng tìm ra được con số của mình. Với những bạn đã có được công thức, nếu tháng tới bạn muốn bán được nhiều gấp ba lần thì theo đúng công thức, bạn hãy nhân gấp ba lần khối lượng công việc phải làm, gấp ba lần quỹ thời gian và gấp ba lần chi phí.

Đã làm môi giới bất động sản, ai cũng có mong muốn đột phá thu nhập để trở lên giàu có. Người thất bại là người muốn nhiều nhưng làm ít, người thành công là người muốn nhiều nhưng làm cũng nhiều hơn nhiều lần.

St