Breaking News

Tôi thực sự hối hận khi ngày ấy đã từ chối bảo hiểm nhân thọ...

Tôi còn nhớ như in, chiều hôm ấy cách đây chừng 6 tháng, cậu bạn đến nhà chơi và mời tôi tham gia bảo hiểm nhân thọ vì cậu ấy mới vào nghề. Nhưng tôi lại từ chối. Vì trong thâm tâm tôi lúc đó đã nghe quá nhiều lời bàn tán không hay về bảo hiểm nhân thọ. Nào là lừa đảo, đa cấp, tiền mất giá, ít quyền lợi, không được bồi thường... Với lại, cậu bạn mình lại mới vào nghề, chắc chưa tìm được khách, bí quá nên muốn rủ người thân tham gia đây mà.

Lý do từ chối của tôi có thể khiến bất cứ ai cũng đồng ý: Sao cậu không nói sớm, nhà tớ 3 người, tham gia hết cả ba từ 2 tháng trước rồi. 30 triệu cho 3 hợp đồng này, cậu thấy tớ sáng suốt không?

Trái ngược với suy nghĩ chắc cậu sẽ buồn, nhưng cậu ấy lại nở một nụ cười hạnh phúc, đáp lại: “Chúc mừng cậu nhé, ít người nhận thức được tầm quan trọng của bảo hiểm nhân thọ như gia đình cậu lắm. Từ giờ cả gia đình cậu sẽ được bảo hiểm nhân thọ bảo vệ trước các biến cố rủi ro của cuộc sống”. Tôi nghĩ thầm: “Chẳng qua vì không rủ được nên muốn nói lảng, nói tốt về bảo hiểm nhân thọ đây mà”.

Cả hai đứa trò chuyện vui vẻ, đến khi ra về thì cậu ấy nói thêm: Nếu thấy ai có nhu cầu tham gia bảo hiểm nhân thọ thì cứ gọi cho mình nhé, tớ tin một người yêu quý bảo hiểm nhân thọ như cậu sẽ biết cách khiến người khác yêu quý và tham gia cùng. Yên tâm, tớ sẽ chia hoa hồng cho”. Tôi cố gượng cười, gật đầu đồng ý nhưng thâm tâm luôn nghĩ: Dại gì, mời người khác để họ nghĩ mình cùng lừa đảo à...

Rồi thời gian cứ thế trôi đi, tôi cũng chẳng có hứng thú gì với bảo hiểm nhân thọ và các vấn đề liên quan đến loại hình bảo hiểm này nữa, ai hỏi cũng đều trả lời đã mua cho cả gia đình rồi, thế cho nhanh. Nhưng cuộc đời đúng là không ai biết trước được chữ ngờ. Đúng ngày này tháng trước, một chuyện không may xảy ra khiến tôi cảm thấy vô cùng hối tiếc, hối hận vì đã từ chối bảo hiểm nhân thọ.

Trong một lần làm việc, tôi không may bị máy ép dập vào tay, cũng may là đồng nghiệp ngắt điện kịp thời nên chỉ bị gãy xương chứ chưa đến mức phải cắt bỏ. Khi vợ tôi biết tin, cô ấy bỏ dở cả công việc đến thăm tôi nhưng trên đường đi không may lại bị tai nạn. Nỗi đau chồng chất nỗi đau và khó khăn. Cả hai vợ chồng cùng nằm viện, chi phí khi ra viện khiến chúng tôi chết lặng cả buổi tối: 72 triệu. Con số ấy như một nỗi ám ảnh dằn vặt, không biết đến bao giờ mới có thể trả hết.

Nếu có ai đó hỏi tôi nên mua bảo hiểm nhân thọ hay không, tôi sẽ không ngại ngần và nói: Mua ngay đi

Sau khi ra viện, cả hai vẫn chưa thể đi làm ngay vì sức khỏe còn khá yếu. Cuộc sống gia đình lâm vào cảnh túng quẫn. Vừa phải cố gắng đảm bảo cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, vừa phải giúp con học tập tốt vừa phải lo lắng kiếm tiền trả nợ. Đến mức gia đình phải thế chấp chính ngôi nhà đang sinh sống để vay tiền ngân hàng.

Bạn tôi biết chuyện, nó ngay lập tức đến thăm và an ủi:

Xin chia buồn với gia đình vì gặp chuyện chẳng lành này nhé. Cũng may là có bảo hiểm nhân thọ chi trả rồi nên đỡ lo. Ông và vợ bị tai nạn nhưng đây lại là một trong những rủi ro được bảo hiểm nhân thọ chi trả nhiều nhất đấy. Thế vừa rồi yêu cầu quyền lợi, bồi thường từ bảo hiểm nhân thọ có khó khăn gì trong thủ tục không?

Tôi bắt đầu vỡ lẽ: Bảo hiểm nhân thọ hỗ trợ chi trả ư, có thật không? Gương mặt bạn tôi tự nhiên chuyển sang ngạc nhiên:

Ơ, thế ông không biết à, mà thôi không sao, bây giờ ông cứ nộp đủ các giấy tờ liên quan đến bệnh tật, viện phí... cho công ty bảo hiểm nhân thọ. Bên đó, họ sẽ chi trả tiền khám chữa, điều trị cho ông, có thể thanh toán lên đến 100% đấy, không lo đâu.

Lúc này tôi mới thú nhận: Cậu ạ, thực lòng thì cả gia đình tớ chẳng ai tham gia bảo hiểm nhân thọ cả. Tớ nghe nói bảo hiểm nhân thọ lừa đảo, là đa cấp nên chưa bao giờ có ý định tham gia, còn cấm cả gia đình không được mua. Hôm đấy nói vậy để cậu đừng mời nữa thôi. Bây giờ nghe cậu nói, tớ cảm thấy tiếc và hối hận quá.

Trời đất ơi – cậu bạn thốt lên khiến tôi giật mình. Bắt đầu nó quay sang quở trách:

Tôi cứ tưởng ông hiện đại, hiểu biết rộng, tham gia bảo hiểm nhân thọ cho cả gia đình sớm, không ngờ ông lại...” Thế bây giờ đã hối hận chưa?


Tớ hối hận lắm rồi, bảo hiểm nhân thọ tốtnhư vậy mà tớ cứ ngờ vực, không tham gia. Giờ tớ chỉ sợ cái Trang nó lo lắng cho bố mẹ mà nghỉ học, với lại cả gia đình đang túng quẫn quá cậu ạ, khó có khả năng giúp nó đi học được nữa.

Đừng nhé, dù thế nào cũng phải cố cho con đi học. Mọi việc có thể giải quyết mà.

Nhưng bây giờ số tiền nợ quá lớn...

Tôi sẽ giúp ông 1 phần, quan trọng là 2 vợ chồng cố gắng mau khỏe đi, rồi thắt lưng buộc bụng một thời gian, chắc chỉ khoảng nửa năm là trả hết nợ thôi.

Thế à, vậy tớ cảm ơn trước nhé, giá như lúc đó tớ hiểu, nghe lời cậu tham gia bảo hiểm nhân thọ thì đã không xảy ra chuyện như thế này.

.......

Hiện tại sức khỏe của tôi và vợ đã hồi phục hoàn toàn, tôi đem kể lại những lợi ích của Bảo hiểm nhân thọ cho vợ nghe rồi bảo: Nợ thì vẫn phải trả nhưng tuần sau hãy tham gia ngay bảo hiểm nhân thọ ngay cho cả gia đình nhé. Không một suy nghĩ nào đắn đo, vợ tôi đồng ý ngay lập tức...

Bảo hiểm nhân thọ, chậm 1 phút, lỡ cả đời. Cái gì quý giá nhất thì càng cần được bảo vệ bất kể hôm nay, ngày mai hay tương lai. Hãy để bảo hiểm nhân thọ đồng hành cùng bạn xây dựng một cuộc sống gia đình vui vẻ, tốt đẹp và hạnh phúc nhất.

Nguồn : TheBank

No comments