Breaking News

Mẹ tôi làm Bảo Hiểm !!!



ME CẬU LÀM NGHỀ GÌ?

Tôi -  cách đây 12 năm  - 20 tuổi. Nếu có ai hỏi tôi như vậy. Tôi sẽ tự hào trả lời “mẹ tớ là một người tư vấn bảo hiểm”.
Tôi - 18 năm trước - 9 tuổi - đã từng được hỏi như vậy, và cũng đã từng hào hứng trả lời “Mẹ tớ là một người tư vấn bảo hiểm”. 

Nhưng, tôi đã không còn tự hào về  mẹ mình như trước nữa, khi vài hôm sau, người bạn đấy nói với tôi “Mẹ cậu bán bảo hiểm hả? Có cô nào cũng bán bảo hiểm cứ gọi điện làm phiền mẹ tớ suốt. Mẹ tớ bảo đấy là NGHỀ LỪA ĐẢO đấy”. Tôi mang nỗi ấm ức ấy về kể với Mẹ . Mẹ bảo “Nghề của Mẹ là một nghề cao quý, tạo phúc cho đời con ạ. Nhưng mọi người chưa hiểu về bảo hiểm nên mới nói thế, con yên tâm”. Nhưng dù  mẹ có nói gì đi nữa cũng không làm tôi vui vẻ hơn. Thậm chí, tôi thấy ghét, thấy xấu hổ về Mẹ Cho đến một ngày... 

Bố của bạn cùng lớp tôi bị tai nạn qua đời. Nó bảo với chúng tôi “Chắc tớ phải nghỉ học mất. Nhà tớ lấy hết tiền chữa cho bố rồi. Giờ bố tớ mất rồi, chẳng ai kiếm tiền nuôi tớ nữa”. Chúng tôi thấy bạn khóc, cũng không kìm chế được mà khóc theo.

Bạn tôi nghỉ học vài ngày. Chúng tôi nghĩ thôi xong rồi. Mấy ngày sau, nó đi học lại. Mọi người xúm xít vào hỏi thăm. Nó bảo với chúng tôi “May mà Công ty bố tớ mua bảo hiểm cho bố tớ. Nên bố tớ mất, công ty bảo hiểm trả tiền cho mẹ tớ. Tớ không phải nghỉ học nữa rồi”. Ôi, phải nói là, tôi thấy Ông trời thương bạn tôi mà thương cả tôi nữa. Tôi được dịp để giải thích về nghề nghiệp cao quý của Mẹ tôi, mà chẳng thằng nào dám bảo là “lừa đảo” nữa. Tôi bỗng thấy tự hào về bố tôi vô cùng, cảm thấy có lỗi với Mẹ nữa. Vậy mà, tôi đã từng nói những lời làm Mẹ buồn...Tối hôm ấy, tôi ôm Mẹ thủ thỉ “Mẹ ơi, con yêu Mẹ lắm!”

Chuyện đã qua lâu rồi, nhưng tôi nhớ mãi. Lớn rồi suy nghĩ thấu đáo mới thấy, đâu cứ phải là bác sĩ, kỹ sư... mới là nghề cao quý. Nghề của Mẹ tôi cũng cao quý vô cùng!

( sưu tầm )

No comments