Breaking News

Best Life, Insulife, Active Life… mạo danh là đối tác Dai-ichi Việt Nam

Ngày 6/5, trên diễn đàn mạng facebook, các tư vấn viên liên tục chia sẻ thông báo của lãnh đạo Công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) liên quan đến việc mạo danh là đối tác của công ty bảo hiểm này



Cụ thể, theo Thông báo số 11/LC&ER/06052019 do ông Trần Thanh Tú, Phó tổng giám đốc Pháp lý, Pháp chế & đối ngoại của Dai-ichi Việt Nam ký, hiện có một số công ty như Best Life, Insulife, Active Life… đã mạo danh là đối tác cung cấp các sản phẩm bảo hiểm của Dai-ichi Việt Nam trên trang web/facebook, cũng như tại các hội thảo, trong khi Dai-ichi không có bất kỳ quan hệ đối tác nào với các công ty này để khai thác bảo hiểm.

Thông báo này được gửi rộng rãi tới nội bộ Dai-ichi Việt Nam, bao gồm đội ngũ tư vấn tài chính kênh đại lý truyền thống và đội ngũ kinh doanh kênh phân phối mở rộng; bộ phận phát triển kinh doanh, bộ phận kênh phân phối mở rộng cũng như gửi tới Tổng giám đốc, Ban giám đốc, bộ phận huấn luyện kinh doanh, bộ phận pháp lý và pháp chế đại lý, phòng thương hiệu và marketing.

Các tư vấn viên chia sẻ thông báo của Dai-ichi Life. 

“Đây là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của Công ty. Bằng thông báo này, Công ty khẳng định không có bất kỳ hợp tác nào đối với các công ty nói trên bao gồm nhưng không giới hạn (có nhiều tổ chức khác tương tự- PV) đối với Công ty cổ phần Best Life, Công ty TNHH Insulife Việt Nam, Công ty cổ phần phát triển hợp danh Active Life, Công ty TNHH quốc tế BRICS, Công ty cổ phần TC AC Advisors, Công ty cổ phần thế giới bảo hiểm Insurword, Công ty cổ phần Dịch vụ Vietlife, Công ty cổ phần Quốc tế VSlife, Công ty TNHH Gia Khánh Hồng Bàng…”, thông báo cho biết.

Thông báo cũng cho biết, thông tin chính thức về các đối tác của Công ty sẽ được cung cấp tại địa chỉ website Công ty và cũng khuyến khích cung cấp cho Dai-ichi Việt Nam về các tổ chức, cá nhân có vi phạm mạo danh là đối tác của Công ty như Best Life, Insulife, Active Life.

“Công ty sẽ xem xét thực hiện các thủ tục pháp lý cần thiết đối với vi phạm pháp luật của các tổ chức kinh doanh khi sử dụng thương hiệu của Công ty khi chưa cho phép. Tư vấn tài chính và đội ngũ kinh doanh sẽ phải chịu trách nhiệm liên đới phát sinh trong trường hợp hợp tác với các tổ chức, cá nhân vi phạm về việc sử dụng tên gọi, nhãn hiệu, logo và các quyền sở hữu trí tuệ của Công ty”, đoạn kết thông báo cho hay.

Trao đổi với phóng viên , lãnh đạo Dai-ichi Việt Nam xác nhận thông báo trên là có thật, được phát đi từ Công ty. Điều khiến ban lãnh đạo Dai-ichi Việt Nam cũng như các chuyên gia trong ngành lo ngại nhất đó là trường hợp các đối tượng mạo danh kể trên làm liều, làm giả hợp đồng bảo hiểm gây thiệt hại cho khách hàng..

Kim Lan


P/s : gửi bạn đọc thông báo nội bộ của Best Life vừa ban hành cho hệ thống của họ :


🔥🔥🔥Bestlife Thông Báo : 

1. Bestlife là công ty có đăng ký kinh doanh lĩnh vực tổ chức bảo hiểm theo đúng quy định của pháp luật.

2. Bestlife ký hợp đồng hợp tác với công ty BH Cathay Việt Nam và có truyền thông trên các đơn vị báo chí.

3. Bestlife hợp tác làm cộng tác viên phân phối sản phẩm bảo hiểm Daiichi với GA ( Tổng Đại Lý Daiichi ) để khách hàng có thể mua đa dạng sản phẩm bảo hiểm và được lựa chọn sản phẩm BH tốt nhất của Daiichi trên thị trường. 100% quyền lợi bảo hiểm của Khách hàng được hưởng như tất cả khách hàng của Daiichi trên cả nước. ( Trên thực tế nếu đàm phán ký trực tiếp được với Tổng công ty Daiichi Việt Nam thì Bestlife cũng không được phân phối các sản phẩm tốt nhất của Daiichi trên thị trường, vì ảnh hưởng tới các GA của Daiichi. Bestlife lựa chọn hợp tác làm cộng tác viên với GA của Daiichi là hướng tới quyền lợi của người mua bảo hiểm. Dù lợi nhuận của Bestlife bị thấp hơn).

4. Bestlife không lấy hình ảnh của Daiichi để PR hay quảng cáo, không truyền thông là ký hợp tác với Tổng công ty Daiichi Việt Nam trên web hay bất kể phương tiện báo chí nào. 

5.  Bestlife có web và Telegram chính thức để phát ngôn. Ngoài ra mọi nhóm mạng xã hội khác đều không đại diện cho Bestlife. Bestlife không chịu trách nhiệm trước những thông tin ngoài web và nhóm Telegram chính thức.

No comments