Breaking News

Bảo hiểm nhân thọ mang lại nhiều quyền lợi hơn bạn nghĩ

Bảo hiểm nhân thọ ngày càng được nhiều khách hàng tin tưởng tham gia. Bởi giá trị mà sản phẩm này mang lại không chỉ dừng lại ở các quyền lợi về trợ cấp khi ốm đau, bệnh hiểm nghèo, tử vong mà còn bao gồm cả quyền lợi đáo hạn, quyền lợi điều trị ngoại trú, miễn đóng phí… vô cùng thiết thực.

Bảo hiểm nhân thọ ngày càng được nhiều khách hàng tin tưởng tham gia. Bởi giá trị mà sản phẩm này mang lại không chỉ dừng lại ở các quyền lợi về trợ cấp khi ốm đau, bệnh hiểm nghèo, tử vong mà còn bao gồm cả quyền lợi đáo hạn, quyền lợi điều trị ngoại trú, miễn đóng phí… vô cùng thiết thực.

Bảo hiểm nhân thọ là một hợp đồng trách nhiệm giữa các đơn vị kinh doanh bảo hiểm (bên bán) với người được bảo hiểm (bên mua), mục đích nhằm hỗ trợ các rủi ro và bảo toàn tài chính tốt nhất cho bên mua trong trong suốt quá trình tham gia.

Bảo hiểm nhân thọ bảo hiểm toàn diện, đáp ứng tốt nhu cầu của con người

Bên cạnh các quyền lợi hỗ trợ khi tử vong, thương tật, bảo hiểm nhân thọ còn sẵn sàng chi trả khi bạn gặp rủi ro do tai nạn hoặc không may mắc các bệnh hiểm nghèo, trợ cấp y tế và rất nhiều quyền lợi khác gắn liền với nhu cầu của con người trong cuộc sống thường ngày.

Quyền lợi tử vong

Là một trong những cách thức dự phòng tài chính cho tương lai, bảo hiểm nhân thọ bảo hiểm những rủi ro trong cuộc sống, và rủi ro lớn nhất là tử vong. Tất cả các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đều bảo hiểm cho trường hợp tử vong. Quyền lợi tử vong có ý nghĩa to lớn đối với gia đình của người tham gia khi không may tử vong, giúp họ phần nào giảm bớt gánh nặng tài chính và vững vàng vượt qua khó khăn.

Tùy từng sản phẩm của mỗi công ty, quyền lợi được chi trả với mức khác nhau tại từng thời điểm và được quy định trên hợp đồng bảo hiểm. Quyền lợi tử vong thường được chi trả dựa trên số tiền bảo hiểm, có thể là 100%, 200%, 300% số tiền bảo hiểm...và quyền lợi này được chi trả cho người thụ hưởng. Điều kiện để được chi trả quyền lợi tử vong là trường hợp tử vong không nằm trong điều khoản loại trừ bảo hiểm.

Zalo
Quyền lợi tử vong có ý nghĩa to lớn đối với gia đình của người tham gia khi không may tử vong

Quyền lợi bảo vệ thương tật và tử vong do tai nạn

Hiện nay, tai nạn giao thông, tai nạn sinh hoạt và tai nạn lao động ở Việt Nam vô cùng phổ biến. Hầu hết những tai nạn này đều được hỗ trợ chi trả, bồi thường theo quyền lợi bảo vệ thương tật và tử vong do tai nạn. Dựa trên từng tình huống, rủi ro, tai nạn cụ thể sẽ có những mức bồi thường khác nhau.

Nếu chẳng may thương tật do tai nạn hoặc trường hợp xấu hơn là tử vong do tai nạn thì bảo hiểm nhân thọ sẽ chi trả trong trường hợp tất cả đều nằm ngoài các điều khoản loại trừ. Khi bị thương tật do tai nạn, hầu hết các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ hiện nay sẽ đền bù tối đa 100% số tiền bảo hiểm. Trường hợp bị tử vong sẽ được đền bù tối đa 300% tùy theo từng tình huống tai nạn dẫn đến tử vong.

Quyền lợi bảo hiểm bệnh hiểm nghèo

Ở Việt Nam, mỗi ngày có hơn 300 người ra đi vì căn bệnh ung thư quái ác. Ngoài ra, các bệnh lý nghiêm trọng như Alzheimer, thiếu máu bất sản, suy thận, cơ tim cũng không phải hiếm gặp. Bệnh hiểm nghèo hay còn gọi là bệnh lý nghiêm trọng, rất dễ mắc phải nếu không có kế hoạch sống thân thiện, tích cực. Những căn bệnh này thường kéo dài dai dẳng, điều trị khó khăn cũng như rất tốn kém về chi phí. Càng nằm viện lâu sẽ càng khiến tiền viện phí tăng lên chóng mặt.

Tuy nhiên, bạn có thể gạt bỏ nỗi lo trên bằng cách tham gia bảo hiểm nhân thọ. Các công ty bảo hiểm hiện nay đã triển khai rất nhiều sản phẩm bảo hiểm hữu ích hỗ trợ phần lớn các bệnh hiểm nghèo thường gặp. Bên cạnh đó, nhiều sản phẩm còn chấp nhận chi trả trong mọi giai đoạn của bệnh, thời gian chi trả cho số lần vào viện, số ngày nằm viện tương đối lớn. Giúp bạn có cơ hội chữa bệnh nhanh chóng và hiệu quả.

Quyền lợi trợ cấp nằm viện

Đây là quyền lợi nhiều khách hàng quan tâm nhất hiện nay, và bảo hiểm nhân thọ sẽ khiến bạn hài lòng hơn cả. Với quyền lợi trợ cấp nằm viện lớn, khách hàng được quyền lựa chọn khám chữa bệnh tại các bệnh viện cao cấp, uy tín trên toàn quốc. Ưu tiên khi khám chữa, tận hưởng dịch vụ phòng khám hiện đại, tiện nghi, thuốc thang… tốt hơn rất nhiều so với bảo hiểm y tế. Ngoài ra, khám chữa bệnh tại các bệnh viện bảo lãnh, khách hàng không cần chuẩn bị ngay tiền mặt cũng như thủ tục chi trả được rút ngắn và thuận lợi.

Nếu khám chữa bệnh tại các bệnh viện khác, khách hàng chỉ cần cung cấp giấy ra viện, các văn bản, chứng từ liên quan đến bệnh án, viện phí để làm thủ tục thanh toán. Công ty bảo hiểm nhân thọ sẽ tính số tiền chi trả bằng số ngày nằm viện nhân với mức hỗ trợ nằm viện tương ứng với giá trị hợp đồng bảo hiểm. Quyền lợi này hoàn toàn độc lập với bảo hiểm y tế đang có, mang đến nhiều giá trị và tiết kiệm tối đa chi phí khi khám chữa bệnh.

Quyền lợi đáo hạn

Sự khác biệt tiếp theo từ bảo hiểm nhân thọ đó là hình thành thói quen tiết kiệm và tích lũy khi kết thúc hợp đồng. Tức là khách hàng sẽ phải biết cách chi tiêu phù hợp, bỏ ra một khoản thu nhập nhỏ hàng tháng để đóng bảo hiểm nhân thọ. Số tiền này không mất đi mà được tích lũy dần. Ngoại trừ các chi phí cho sản phẩm bổ trợ thì khách hàng sẽ nhận lại được toàn bộ giá trị hoàn lại của hợp đồng bảo hiểm khi đáo hạn. Kết thúc thời hạn, bạn được quyền rút lại số tiền phí đã đóng (sau khi đã trừ đi các chi phí phát sinh liên quan), ngoài ra còn được hưởng bảo tức tích lũy và lãi (nếu có). Với quyền lợi này, bạn sẽ linh hoạt và chủ động, thực hiện dễ dàng những kế hoạch đã ấp ủ trong tương lai.

Quyền lợi học vấn

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm bảo hiểm nhân thọ ra đời dành riêng cho trẻ em, với mục tiêu chính là bảo vệ, hỗ trợ trên con đường học tập, thành tài. Với các sản phẩm này, khách hàng có thể mua trong thời kỳ mang thai, trẻ sơ sinh hoặc lúc còn nhỏ. Sẵn sàng chi trả khi không may gặp rủi ro trong suốt quá trình tham gia bảo hiểm. Đồng thời, hình thành các quỹ học vấn tạo động lực để trẻ phấn đấu học tập. Tích lũy như một khoản dự phòng thông minh đến khi trưởng thành để trẻ vững bước vào cánh cửa đại học hoặc đi du học, tạo lập tương lai tươi sáng, không gặp rào cản, luôn thuận lợi trên quãng đường học tập.

Các quyền lợi bổ trợ khác

Một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ hiện nay thường gồm sản phẩm chính và sản phẩm bổ trợ. Khách hàng có quyền mua hoặc không mua đối với sản phẩm bảo hiểm bổ trợ kèm theo. Ngoài những quyền lợi chính ở trên, khách hàng còn nhận được thêm nhiều quyền lợi gia tăng khác khi mua thêm sản phẩm bảo hiểm bổ trợ.

Zalo
Bảo hiểm toàn diện với mọi nhu cầu của con người

Quyền lợi điều trị nha khoa

Khách hàng sẽ được hỗ trợ điều trị các bệnh về răng cơ bản như chụp X-quang, viêm nướu ê buốt, trám răng, tủy răng... hoặc điều trị các bệnh về răng cao cấp như lấy vôi răng, nhổ răng, lấy chân răng, lấy u vôi răng, phẫu thuật cắt chóp... tùy theo từng gói sản phẩm bảo hiểm.

Quyền lợi miễn đóng phí

Khi mua thêm sản phẩm bảo hiểm bổ trợ miễn đóng phí, trường hợp xấu nhất là mất khả năng lao động, hoặc tử vong thì công ty bảo hiểm sẽ thay bạn đóng toàn bộ số phí bảo hiểm còn lại và vẫn đảm bảo các quyền lợi bảo hiểm đến khi đáo hạn.

Quyền lợi điều trị nội trú

Ngoài những quyền lợi cơ bản khi nằm viện của sản phẩm chính, các sản phẩm bảo hiểm bổ trợ còn mang đến cho bạn rất nhiều quyền lợi điều trị nội trú khác. Chẳng hạn như chăm sóc sức khỏe đặc biệt khi điều trị, chi phí phẫu thuật...

Quyền lợi điều trị ngoại trú

Hầu hết các sản phẩm bảo hiểm chính hiện nay chỉ trợ cấp khi khách hàng điều trị nội trú qua đêm. Nhưng nếu bạn mua thêm quyền lợi điều trị ngoại trú thì sẽ được hỗ trợ khi thăm khám, điều trị trong ngày, không cần nằm viện.

Như vậy, bảo hiểm nhân thọ thực sự là một sản phẩm hữu ích, một hình thức đầu tư “siêu lợi nhuận” cần có trong cuộc sống với hầu hết chúng ta hiện nay. Bỏ ra một số tiền đóng hàng tháng không quá lớn nhưng nhận lại vô vàn những lợi ích thiết thực, bạn nghĩ có nên tham gia hay không?


No comments