Breaking News

Tiết kiệm mua nhà mua ô tô hay tham gia bảo hiểm nhân thọ mới là tối ưu?

Tham gia bảo hiểm nhân thọ cũng quan trọng như việc bạn coi trọng sức khỏe của mình hơn cả tiền bạc, vật chất, nhà, xe ...


Tham gia bảo hiểm nhân thọ không phải là việc nên làm nữa mà phải là việc cấp bách nên được đặt lên hàng đầu. Dưới đây là 3 lý do bạn không thể không mua bảo hiểm nhân thọ trước khi mua ô tô và nhà:

1. Mua bảo hiểm nhân thọ trước vì con người cần được bảo vệ trước tiên

Chúng ta đồng ý nhà là quan trọng, là điều bất kỳ ai cũng ao ước và nghĩ đến đầu tiên khi muốn xây dựng một tổ ấm gia đình vững chắc. Người ta nói: “An cư mới lập nghiệp” quả không sai. Nhưng có lẽ là còn thiếu. An toàn rồi mới an cư.
Vì nhà ở đâu mà có? Nếu ta không vất vả làm việc để kiếm tiền thì có mua được nhà hay không? Và nếu ta không khỏe mạnh thì liệu có sức mà làm việc? Do đó, bảo vệ bản thân là điều quan trọng nhất, cần được chú ý đầu tiên. Bảo vệ bản thân không chỉ là bảo vệ sức khỏe mà còn là bảo vệ trước nhiều rủi ro trong cuộc sống, chẳng hạn như: rủi ro nghề nghiệp,  rủi ro tai nạn giao thông, các rủi ro khác liên quan đến thân thể, tính mạng …
Nếu như bản thân mình chưa được bảo vệ thì an cư có ý nghĩa gì. Một ngôi nhà còn được đảm bảo bởi sổ đỏ, sổ hồng. Ấy vậy mà những người sống trong ngôi nhà đó lại không được bảo vệ, đảm bảo tài chính bởi một hợp đồng bảo hiểm.

Mua bảo hiểm nhân thọ trước vì con người cần được bảo vệ trước tiên
Thông thường, khi có tiền, người ta thường nghĩ đến ngay việc mua những thứ đáp ứng được nhu cầu tức thời như mua nhà, mua xe, quần áo, ti vi, tủ lạnh … Việc giải quyết các nhu cầu đó không phải là sai, nhưng chúng ta vô tình quên đi điều quan trọng nhất cần được quan tâm hàng đầu, đó chính là sức khỏe, thân thể, tính mạng của mình và cả gia đình. Một gia đình hạnh phúc khi những người trong gia đình đó sống khỏe mạnh, hạnh phúc chứ không phải do ngôi nhà, phương tiện hay bất cứ thứ gì khác tạo nên.
Có câu nói rằng: “Ở đâu có gia đình, ở đó là nhà”. Đúng như vậy, sống trong căn nhà nào, nhà đi thuê, nhà đi mua, nhà cũ, nhà mới … không quan trọng. Quan trọng là ở đó có gia đình hay không? Gia đình có vui vẻ không, khỏe mạnh không và hạnh phúc không?

Bạn có thể lùi lại một vài tháng, vài năm việc mua nhà nhưng nếu lùi lại chỉ một ngày, một giây bảo vệ chính mình và gia đình thôi thì rất có thể bạn sẽ phải ân hận suốt cả cuộc đời.

2. Mua bảo hiểm nhân thọ trước giúp giảm bớt gánh nặng trả nợ

Không kể đến những người có nguồn tài chính dồi dào thì phần lớn mọi người vừa phải cố gắng tích cóp tiền bạc vừa phải đi vay ngân hàng để mua nhà, mua xe.
Vay ngân hàng là cách giúp bạn có được ngôi nhà hoặc chiếc xe mong muốn một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, quá trình trả nợ lại là một chặng đường dài và có thể rất nhiều chông gai.
Thế nhưng, mua bảo hiểm nhân thọ trước sẽ giúp gánh nặng trả nợ của bạn bớt đi phần nào.
Tại sao lại thế? Vì tham gia bảo hiểm nhân thọ trước sẽ giúp bạn có kế hoạch vay mua nhà, mua xe thông minh hơn.
Thông thường, ai đi vay cũng thường muốn vay tối đa số tiền có thể. Giả sử thu nhập của bạn là 10 triệu đồng/tháng. Chi phí sinh hoạt tối thiểu là 3 triệu đồng. Số tiền có thể vay mua nhà, mua xe sẽ dựa trên số tiền còn lại sau khi trừ thu nhập cho chi phí.
Mua bảo hiểm nhân thọ trước giúp giảm bớt gánh nặng trả nợ
Nếu chọn mua nhà trước thì sau khi mua bảo hiểm bạn sẽ mất thêm một khoản chi ra cho bảo hiểm nữa mà chưa được trừ. Điều này gây khó khăn trong kiểm soát việc trả nợ và đóng bảo hiểm. Mặc dù phí đóng bảo hiểm hàng tháng chỉ là một con số nhỏ, chiếm 10% thu nhập, nhưng nhiều phí nhỏ dồn lại sẽ tạo thành phí lớn, gây thêm áp lực và gánh nặng trong cuộc sống của bạn.
Còn nếu mua bảo hiểm nhân thọ trước thì sao? Lúc này, sau khi đã trừ đi số tiền tiết kiệm với bảo hiểm thì khoản vay sẽ dựa trên số tiền bằng tổng thu nhập – chi phí sinh hoạt – tiết kiệm bảo hiểm.
Theo đó, bạn sẽ có sự cân nhắc, chọn lựa chính xác mình nên mua ngôi nhà nào, chiếc xe nào phù hợp với điều kiện tài chính để kiểm soát được khả năng trả nợ. Tránh trường hợp dồn toàn bộ số tiền, mua một chiếc xe quá xịn hay vay quá nhiều dẫn đến không đủ khả năng trả nợ, trong khi chính mình và gia đình lại không còn bất kỳ một khoản dự phòng nào để lo cho cuộc sống.
Tham gia bảo hiểm nhân thọ trước giúp bạn biết quý trọng đồng tiền hơn. Giải quyết việc quan trọng trước rồi ta mới thấy mình có quyết định chính xác hơn cho những ưu tiên tiếp theo trong cuộc sống.
Bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm đặc biệt, được thiết kế theo nhu cầu và điều kiện của từng cá nhân. Bạn hoàn toàn có thể cùng các tư vấn viên bảo hiểm hoạch định một sản phẩm bảo hiểm nhân thọ phù hợp với mình. Bạn sẽ nắm chắc được phí tham gia hàng quý, hàng năm. Mình cần tích lũy bao nhiêu mỗi tháng, mỗi ngày. Số tiền bảo hiểm không chỉ là quỹ dự phòng để bảo vệ sức khỏe khi cần, quỹ học vấn cho  sự nghiệp học hành của con mà còn là quỹ tiết kiệm, đầu tư, quỹ hưu trí để thảnh thơi tuổi già.

3. Mua bảo hiểm nhân thọ trước giúp khả năng mua được xe và nhà của bạn cao hơn

Nghe có vẻ không liên quan nhưng sự thật là mua nhà, mua xe hay tham gia bảo hiểm đều là những kế hoạch dài hạn. Mua nhà và xe thì cần một số tiền lớn hơn. Bảo hiểm nhân thọ là sự tích lũy những số tiền nhỏ, dần dần theo quý, theo năm.


Có bảo hiểm nhân thọ rồi bạn sẽ hoàn toàn yên tâm với kế hoạch mua nhà, mua xe
Mọi người thường có thói quen dồn toàn bộ số tiền kiếm và tích lũy được vào việc mua nhà, mua xe mà không có thêm bất cứ một khoản dự phòng nào khác. Vậy nếu bất kỳ một rủi ro nào đó như tai nạn, bệnh tật … không may xảy đến thì sao? Liệu chúng ta có một ngân quỹ riêng để lo cho những rủi ro đó? Chẳng lẽ chúng ta để những rủi ro đó ảnh hưởng đến tài chính và làm kế hoạch mua nhà, mua xe của mình bị phá sản? Số tiền tiết kiệm bao lâu, mong chờ để có được một ngôi nhà mới, một chiếc xe mới chẳng lẽ bị tiêu tan?
Trong trường hợp bạn đã vay mua nhà, mua xe rồi và đang trong quá trình trả nợ ngân hàng, người thân. Một khi có rủi ro hay những sự cố bất ngờ xảy ra thì không chỉ có gánh nặng chi phí mà còn có gánh nặng trả nợ. Đã nợ thì nay lại càng nợ thêm. Vì đi vay ngân hàng rồi thì làm sao dừng được. Đến ngày là phải trả nợ. Nếu lúc đó không có tiền, chẳng lẽ mua nhà, mua xe rồi giờ lại bán đi để lo cho những vấn đề quan trọng khác, nhất là vấn đề liên quan đến sức khỏe, tính mạng của mình.
Nếu mua bảo hiểm nhân thọ trước thì mọi chuyện sẽ không xảy ra như vậy. Bảo hiểm nhân thọ giúp ta cảm thấy an tâm toàn diện vì mọi thứ đã được bảo vệ. Dù có bất kỳ chuyện gì xảy ra thì cũng có bảo hiểm nhân thọ là tấm khiên che chắn. Rủi ro về sức khỏe, thân thể, tính mạng đã có công ty bảo hiểm hỗ trợ chi phí. Mọi kế hoạch tài chính khác sẽ không vì thế mà bị phá vỡ. Kế hoạch mua nhà, mua xe hay trả nợ sẽ không bị gián đoạn. Vì biết rằng gia đình và những điều quan trọng nhất với mình đã được bảo vệ rồi nên lúc này bạn chỉ cần yên tâm tập trung vào việc thực hiện những mục tiêu, kế hoạch của đời mình mà thôi.
➤ Trong cuộc sống ai cũng có những mục tiêu để hướng tới, để đạt được như công danh, sự nghiệp, nhà đẹp, xe hơi … nhưng tất cả chỉ là vô nghĩa nếu không có sức khỏe. Vậy nên đừng bao giờ bỏ quên mục tiêu quan trọng nhất để chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của chính mình là tham gia bảo hiểm nhân thọ.

No comments